1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของ แมทธิว ดีน กับ แมทธิว แมเนีย

สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของ แมทธิว ดีน กับ แมทธิว แมเนีย

เดินเครื่องซุ่มทำงานเพลงที่ตัวเองรักเป็นเวลานานจนได้ที่ สำหรับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แมทธิว ดีน ที่แฟนๆ หลายคนคุ้นเคยกับบทบาทของการเป็นทั้งพิธีกร นายแบบ และนักแสดง โดยหลังจากเก็บตัวเพื่อทุ่มเทให้กับการทำงานดนตรี แมทธิว ก็กลับมาพบกับทุกคนอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มชุด แมทธิว แมเนีย โดย แมทธิว เปิดใจเล่าถึงการทำงานเพลงให้ฟังอย่างอารมณ์ดีว่า

"ผมได้เริ่มมีการพูดคุยกับพี่ๆ ทีมงาน และเริ่มทำกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วครับ แนวเพลงจะเป็นป๊อปร็อกที่มีความหลากหลาย การทำงานชุดนี้ได้ พี่ปอนด์ - ธนา ลวสุต เป็น เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และ พี่ปุ๊ย - ดุสิต ตันสกุล เป็นโปรดิวเซอร์ให้ครับในระหว่างที่ได้ทำงานพวกพี่จะคอยสอน และให้ความรู้ด้านงานดนตรีกับผมเสมอๆ เช่นสอนกีตาร์ สอนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้านดนตรี เพราะเป็นเรื่องที่ผมสนใจอยากเรียนรู้อยู่แล้ว บรรยากาศในห้องอัดก็แทบจะไม่เหมือนเป็นการทำงานเลยครับ แต่ละคนจะเฮฮา และเป็นกันเองมากๆ

ในอัลบั้มนี้พี่ๆ ทีมเพลงก็เปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนในการเสนอความคิดเห็นตลอด ซึ่งตรงนี้ผมได้พูดคุยตั้งแต่แรกแล้วครับว่าอยากจะขอมีส่วนร่วมในงานชุดนี้เยอะๆ เพื่อให้ได้งานที่สร้างสรรค์ออกมาจากความเป็นตัวผมเองมากที่สุดครับ ซึ่งพวกพี่ๆ ก็ยินดี และเปิดโอกาสให้กับผมอย่างมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอไอเดียต่างๆ คอนเซปต์ของเพลง แนวกีตาร์ที่ใช้ และการดีไซน์เสียงร้องแทบทุกเพลงล้วนมาจากตัวผมเอง สำหรับเพลงแรกที่เพื่อนๆ ทุกคนจะได้ฟังคือเพลง หยุดไม่อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเพลงแนวโมเดิร์นร็อก มีเสียงกีตาร์แตกๆ ฟังแล้วหนักแน่น นอกจากนี้ยังนำ ซาวด์ เอฟเฟ็กเข้ามาใช้ในเพลงด้วย และเพลงนี้ได้นำไปใช้ประกอบกับจิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มด้วยครับ

ด้านเสื้อผ้าที่ทุกคนเห็นนั้นทั้งหมดก็คือตัวผมไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมากมาย ค่อนข้างสบายๆ มีอิสระที่จะปลดปล่อยตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ ผลงานชุดนี้จึงเป็นความพอใจที่สุดของผมครับ เพราะผมได้ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด และตัวตนที่แท้จริงทั้งหมดของผมใส่ไว้ในงานชุดนี้ จุดเด่นของอัลบั้มนี้จึงไม่ได้อยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งแต่อยู่ที่ภาพรวมทั้งหมด ซึ่งผมอยากจะให้เพื่อนๆทุกคนได้รับรู้ และมีความสุขไปกับอัลบั้ม แมทธิว แมเนีย ผลงานที่ผมใส่ความตั้งใจ และทุ่มเทให้อย่างเต็มที่ด้วยนะครับ"

เตรียมพบกับอัลบั้ม แมทธิว แมเนีย งานดนตรีที่จะดึงดูดให้ทุกคนไปสัมผัสกับตัวตนที่แท้จริงของ แมทธิว ดีน 27 กุมภาพันธ์ นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ความคิดเห็น