1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลอย เปิดโลกกว้าง เผยมุมมองใหม่ มุมมองของตัวหนอน

พลอย เปิดโลกกว้าง เผยมุมมองใหม่ มุมมองของตัวหนอน

หายหน้าไปตั้งใจเรียนซะนานทีเดียว สำหรับสาวน้อยเสียงดี พลอย - ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ ล่าสุดต้นสังกัด แกรมมี่ แกรนด์ บอกมาแล้วว่า เธอกำลังจะมีอัลบั้มชุดที่ 3 มุมมองของตัวหนอน ออกมาให้ฟังกันในวันที่ 27 พ.ค.นี้ นอกจากนี้ทีมงานยังได้ตาม น้องพลอย ไปถ่ายทำงานปกอัลบั้มใหม่และวีซีดีคาราโอเกะถึงออสเตรเลีย เพราะ พลอย ไปเรียนซัมเมอร์ที่นั่น ซึ่งก็ได้ภาพสวยๆ วิวทิวทัศน์ของที่นั่นมาฝากแฟนๆ เพียบ และ น้องพลอย เองก็ฝากเรื่องความคืบหน้าของอัลบั้มใหม่ถึงแฟนเพลงของเธอด้วยว่า

"ใกล้จะเสร็จแล้วนะคะ มีชื่ออัลบั้มว่า มุมมองของตัวหนอน เพราะเขาเปรียบว่าเป็นมุมมองของพลอยว่าพลอยโตขึ้นแล้วนะ ความคิดความฝันอะไรต่างๆ อาจจะเปลี่ยนไป หรือพลอยไปเจออะไรมาจากที่ต่างๆ ก็นำมาถ่ายทอดเป็นเพลงให้เพื่อนๆ ฟัง ซึ่งก็เปรียบเหมือนตัวหนอนตัวเล็กๆ ที่ค่อยๆ คืบ ค่อยๆ ไต่ เจออะไรก็เก็บมาคิด มาฝันอะไรแบบนี้แหละคะ

งานอัลบั้มชุดนี้พลอยจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนเข้ามาคุยกับพี่ๆ ทีมงาน ทำกันมาเรื่อยๆ พอได้ข้อสรุปแล้วว่าอัลบั้มนี้จะออกมาแบบไหน เนื้อเพลงพร้อม เวลาพร้อม ก็เข้ามาอัดเสียงเลย รวมเวลาที่ทำงานก็เกือบปีได้ แล้วงานก็มาเสร็จช่วงที่พลอยปิดเทอมพอดี ซึ่งเป็นช่วงที่พลอยต้องไปเรียนซัมเมอร์ แต่พี่ๆ ทีมงานใจดีเห็นว่าพลอยจะไปเรียนก็เลยปล่อยให้ไป แล้วพี่ๆ ก็ตามพลอยไปถ่ายปกอัลบั้ม วีซีดีกันที่ซิดนีย์ด้วย ได้ภาพสวยๆ มาเยอะเลย

อัลบั้มนี้พลอยได้ทำงานเยอะขึ้น ได้ร้องเพลงหลายๆ แบบ ได้ใช้เสียงใหม่ๆ ก่อนเข้าห้องอัด พี่แว่น (จักราวุธ แสวงผล) ซึ่งเป็นคนดูแลการร้องของพลอยก็จะให้เนื้อเพลงกับเมโลดี้ พลอยไปคิดเอาเองว่า อยากร้องเพลงออกมายังไง แบบไหนพอเข้าห้องอัดก็ให้ร้องเพลงในแบบที่พลอยคิดมา สนุกมากค่ะ และดนตรีครั้งนี้ก็มีส่วนผสมหลายอย่างมากทั้ง ไอริช โฟล์ก เร็กเก้ เม็กซิกัน แจ๊ส นิวเอจ คลาสสิก ฯลฯ

ที่ดีใจอีกอย่างคือพลอยได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ตั้ง 8 คน มีพี่น้อง (อพิสิษฏ์ ณ ตะกั่วทุ่ง) พี่เต็นท์(อดิศร ปานสมบัติ) พี่วุฒิ (วุฒิไกร อิ่มเจริญ) พี่ตี้ (บุญฤทธิ์ สุขเสรีทรัพย์) พี่อั๋น (ปธัย วิจิตรเวชการ) พี่บอย (ธีระพงษ์ สังคะกุล) พี่ฟั่น (โกมล บุญเพียรผล) พี่บรูโน บรูเนียโน มาช่วยกันทำคนละ 1 เพลง 2 เพลง นอกจากนี้ก็มีพี่โก้ (เศกพล อุ่นสำราญ) มาเป่าแซ็กโซโฟนให้ด้วย เนื้อร้องก็เป็นทีมงานจากชุดที่แล้วค่ะ" พลอย กล่าว

สำหรับแฟนเพลงของ พลอย – ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ ตอนนี้มี 2 เพลงใหม่ เพลงของหนอน และ เป็นเธอได้ไหม มาให้ฟังกันแล้ว ส่วนอัลบั้มเต็มวันที่ 27 พ.ค.นี้ ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น