1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดึงผู้กำกับ คู่แท้ฯ ถ่ายทอดมิวสิกฯ เพลงเปิดตัว ซับเทนชั่น

ดึงผู้กำกับ คู่แท้ฯ ถ่ายทอดมิวสิกฯ เพลงเปิดตัว ซับเทนชั่น

ชมภาพเปิดตัวกันไปแล้วสำหรับวง Subtention (ซับเทนชั่น) วงน้องใหม่ไฟแรงจากสังกัดอาร์.เอส.ฯ ประกอบด้วยสมาชิกวง 5 คน คือ เอี๊ยบ - พีรฉัตร จิตรมาส (ร้องนำ) เป๊ก - ทศพร บุราไกร (เบส) น้อย - ปรานณต สาระ (กีต้าร์) จิ๊บ - จารุพงศ์ กล้าแข็ง (คีย์บอร์ด) และ ยอด - จิรยุทธ กลีบบัว (กลอง) หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างจากเวทีการประกวดดนตรีต่างๆ ที่มีจุดเด่นที่ 1 สาวนักร้องนำกับอีก 4 หนุ่มนักดนตรี เพื่อให้ทันกับกระแสความสนใจ ต้นสังกัด อาร์.เอส.ฯ เร่งส่งมิวสิกวิดีโอเปิดตัวเพลง ขอเป็นคนสุดท้าย มาให้ฟังกันแบบเต็มๆ

เพลงนี้ได้ผู้กำกับหนุ่ม บุ๊ค - อลงกต เอื้อไพบูลย์ มารับหน้าที่กำกับมิวสิกฯ เปิดตัวนี้ทันทีหลังจากหมดงานประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ คู่แท้ปาฏิหาริย์ โดยงานนี้ผู้กำกับหนุ่มขอยึดสถานที่สวยๆ จากสวนหลวง ร. 9 มาถ่ายทอดฝากแฟนเพลง โดยทีมงานนัดกองพร้อมเพรียงกันตั้งแต่เช้าตรู่ ไม่ต้องอาศัยพระนางในการถ่ายทำ เพราะผู้กำกับอยากได้อารมณ์เพลงล้วนๆ จากสมาชิกวงทั้ง 5 คน

กว่าจะได้ภาพสวยๆ ก็เล่นเอาสมาชิก ซับเทนชั่น ทั้ง 5 คน ร้อนๆ หนาวๆ ไปตามกัน เพราะผู้กำกับกลัวภาพไม่สวยถูกใจ ให้ปีนเข้าไปในป่าขนาดย่อมๆ ที่มีบึงน้ำล้อมรอบ แต่โขดหินที่ให้นักร้องนำ เอี๊ยบ ไปยืน ลื่นมากเต็มไปด้วยตะไคร่เกาะเต็มโขดหิน และก็ต้องเร่งถ่ายทำกันก่อนที่แสงจะหมดและฝนจะตก ทำให้ไม่มีใครในกองได้พักให้หายเหนื่อยกันเลย

งานนี้ต้องยกความอึดให้นักร้องนำของวงเพราะตอนที่ถ่ายมิวสิกฯ เพลงนี้ เอี๊ยบ มีอาการ ตาอักเสบเรื้อรังอยู่ เวลาโดนแสงนานๆ จะเคืองตามากและทำให้ตาแดง ต้องหยอดยาหยอดตาทุก ๆ ชั่วโมงเลยทีเดียว ถ้าเห็นหน้านักร้องนำเหมือนจะร้องไห้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามาจากสาเหตุอะไร ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง บุ๊ค เปิดใจถึงมิวสิกฯ นี้ว่า

"มีหลายคนถามเหมือนกันว่าทำไมมิวสิกฯ เพลงนี้ (ขอเป็นคนสุดท้าย) ถึงไม่ใช้พระเอกนางเอก หรือดาราที่มีชื่อเสียงมาร่วมแสดง ตรงนี้ผมมองว่าวง ซับเทนชั่น เป็นวงที่ขายความสามารถ บวกกับเนื้อหาและดนตรีของเพลงที่มีความเพราะ ถ้าเป็นหนังผมว่าก็เป็นหนังรักที่โรแมนติกมาก เป็นเพลงช้าที่เนื้อหาและดนตรีมีความลงตัวด้วยตัวของมันเอง ผมเพียงแค่สื่อภาพออกมาให้เสริมความเพราะของเพลงให้เด่นและชัดเจนขึ้นเท่านั้น ก็เลยเลือกโลเกชั่นที่ดูแล้วร่มรื่น แล้วก็มีบรรยากาศสบายๆ เหมาะกับความโรแมนติกของเนื้อหาเพลง

ขอชมสมาชิกวงทั้ง 5 คนที่ตั้งใจทำงานมาก ทำให้การทำงานง่ายและเร็วขึ้น เป็นการทำงานที่สนุกมากครับ และถือเป็นมิวสิกฯ ตัวแรกที่โดดเข้ามากำกับเต็มตัวหลังจากหมดคิวภาพยนตร์ (คู่แท้ปาฏิหาริย์) พอได้มากำกับเพลงโรแมนติกแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกสดชื่นและก็ซึ้งๆ ดี ก็อยากฝากให้ติดตามชมมิวสิกฯ ขอเป็นคนสุดท้าย กันให้ได้นะครับ"

คราวนี้ลองมาฟังตัวแทนของวง เอี๊ยบ ที่อาสาเป็นตัวแทนเพื่อนๆ มาเล่าถึงมิวสิกฯ เปิดตัวเพลงนี้

"เพลง ขอเป็นคนสุดท้าย เป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกของพวกเรา ซับเทนชั่น ค่ะ เป็นเพลงช้าที่มีเนื้อหาที่น่าจะโดนใจทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เป็นเพลงที่ใช้บอกความรู้สึกดีๆ ของเราไปให้อีกฝ่ายเค้ารับรู้ ซึ่งเนื้อหาก็เป็นอย่างในชื่อเพลง คือถึงแม้ฉันจะไม่ใช่คนแรกของเธอ แต่ก็ขอเป็นคนสุดท้ายของเธอก็แล้วกัน คิดว่าหลายๆ คนก็คงมีความรู้สึกอย่างนี้เหมือนกันเวลาที่เราชอบหรือรักใครเราก็อยากเป็นคนสุดท้ายของเค้า ด้วยเนื้อหาและดนตรีที่แฟนเพลงจะสัมผัสได้ใกล้ชิด ก็เลยเลือกเพลงนี้มาทำเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกให้แฟนๆ ได้ชมกัน

ก่อนที่จะถ่ายมิวสิกฯ ก็รู้สึกตื่นเต้นและประหม่าเหมือนกัน เพราะพี่บุ๊คเป็นผู้กำกับที่กำลังมาแรง แต่เรามือใหม่ก็มีเกร็งๆ บ้าง แต่พี่เค้าใจดีและเป็นกันเองมาก ทำให้ทำงานด้วยแล้วสนุกและผ่อนคลาย บวกกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น ก็ทำให้ถ่ายทอดอารมณ์ในการร้องได้เต็มที่อีกด้วย แต่กว่าจะถ่ายเสร็จก็ทำเอายาหยอดตาที่เตรียมมาหมดเกลี้ยงเลย เพราะตอนนี้ตาอักเสบอยู่เวลาโดนแสงนานๆ จะเคืองและแสบตาทำให้ตาแดงและน้ำตาก็จะไหลตลอดด้วย เลยอินเข้ากับเนื้อหาเพลงพอดี อยากให้แฟนเพลงได้ชมมิวสิกเพลงขอเป็นคนสุดท้ายกันให้ได้ และอย่าลืมติดตามผลงานเพลงของพวกเรา ซับเทนชั่น ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น