1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจรับ Big 3 แร็พเปอร์รุ่นเยาว์ที่ไม่เบาความสามารถ

เปิดใจรับ Big 3 แร็พเปอร์รุ่นเยาว์ที่ไม่เบาความสามารถ

ปล่อยรุ่นใหญ่แร็พโย่กันมานาน แร็พเปอร์รุ่นเยาว์แต่ไม่เบาความสามารถ เลยชักชวนกันมาระเบิดความสนุกในแนวฮิพฮอพ ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแต่งเพลง ลงอัลบั้ม We Are Big 3 ในสังกัด เจเนรัล เจน

Big 3 (บิ๊ก ทรี) ประกอบด้วย 3 หนุ่ม กาย (กาย เอลลิส) ลูกครึ่งไทย–อังกฤษ อายุ 11 ปี และ ชิน (ชินวุฒ อินทรคูสิน) ลูกครึ่ง ไทย–ฝรั่งเศส อายุ 14 ปี 2 หนุ่มจากโครงการ จี จูเนียร์ และ คนสุดท้าย อายุ 12 ปี เจ (ฤทธิเดช ฤทธิชู) ทั้ง 3 มารวมตัวกันได้อย่างกลมเกลียว เพราะต่างหลงใหลในดนตรีแร็พและฮิพฮอพมาก โดยมี 6 โปรดิวเซอร์มาช่วยเรียบเรียงให้ ทั้ง DJ Dig-it-all (ดีเจ ดิ๊ก อิท ออล โปรดิวเซอร์ที่ร่วมงานกับดาจิม), กรรณศิริ อาญาเมือง, วุฒิไกร อิ่มเจริญ, บุญฤทธิ์ สุขเสรีทรัพย์, จิตรกร มงคลธรรม และ อพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ซึ่งหนุ่มน้อย Big 3 เผยถึงความรู้สึก และความตั้งใจทำงานในอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"พวกเรามาซี้กันได้ เพราะความที่ชอบเพลงแร็พเพลงฮิพฮอพเหมือนกัน วันนึงพี่ๆ ที่ เจเนรัล เจน เขาก็ถามว่า จะร้องแร็พลงตลับกันมั๊ย ตลับเทปน่ะ ดูเหมือนว่าวันนั้นเรา 3 คน จะตอบพร้อมกันเลยครับว่า โย่ ! โย่ ! พวกเราชอบพี่ๆ ที่ก้านคอคลับ แล้วก็พี่ดาจิมมากๆ ครับ ซึ่งอัลบั้มนี้พี่ดาจิมก็มาแต่งเพลงให้เราตั้ง 2 เพลง มีเพลง ชิ้งฉ่อง และก็เพลง ส. บ. ม. ย. ห. พวกเราก็แต่งกันออกมาได้ 2 เพลง มีเพลง We Are Big 3 ที่เหมือนเป็นเพลงแนะนำตัว และก็เพลง Big 3 จ้าวสังเวียน ที่มาจากความที่พวกเรา 3 คนชอบกีฬามวยปล้ำกันมาก

มีอีกหลายเพลงนะครับที่พวกผมชอบ อย่างเพลง ใจให้ไป ของพี่โอ้ (เสกสรรค์ ปานประทีป) เมื่อก่อนที่ผมเคยฟังก็เพราะดีนะครับ ในอัลบั้มนี้ก็เอามาทำเป็นสไตล์ฮิพฮอพ ก็มันส์ไปอีกแบบ ทำอัลบั้ม We Are Big 3 นี่เราก็สนุกมากๆ ไม่เหนื่อยเลย ได้ทั้งร้อง ทั้งเต้น อย่างที่เราชอบ แล้วยังได้ทำงานแจมกับพวกรุ่นพี่ๆ ด้วย ก็ได้ความรู้หลายเรื่อง อย่างพี่สุเมธ (สุเมธ แอนด์ เดอะ ปั๋ง) ก็ใจดี เขามาร้องกับพวกผมในเพลง ลูกสาวใคร ก็ได้เรียนรู้เคล็ดลับการร้องเพลงจากพี่เขาด้วย" กาย ชิน เจ ช่วยกันเล่าอย่างสนุกสนาน

เปิดใจรับความสามารถของ 3 แร็พเปอร์รุ่นเด็ก พร้อมทั้งติดตามฟังฝีไม้ลายมือแร็พโย่ของ Big 3 ในเพลง We Are Big 3, ชิ้งฉ่อง และ ใจให้ไป (เวอร์ชั่น Big 3) ได้แล้ววันนี้ พบกัลอัลบั้มเต็ม We Are Big 3 ได้ในวันที่ 2 ธ.ค. 46 ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น