1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชรัส คืนวงการ ส่งอัลบั้มเพลงหวานให้แฟนเพลงหายคิดถึง

ชรัส คืนวงการ ส่งอัลบั้มเพลงหวานให้แฟนเพลงหายคิดถึง

หายหน้าหายตาจากวงการเพลงถึง 6 ปี ทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงาน โดยไม่มีเวลาให้กับการทำงานเพลงที่รัก ล่าสุดลงตัวทั้งเวลาและโอกาสทำให้ผู้ชายอารมณ์นุ่ม ชรัส เฟื่องอารมย์ กลับมาจับไมค์มอบความสุขทางเสียงเพลงให้กับแฟนอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ เพราะรัก...ฉันจึงมา กับเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร และโปรดิวเซอร์ อนุกูล บูรณะคุปต์ นับเป็นการจับมือทำงานครั้งใหม่ระหว่าง ชรัส เฟื่องอารมย์ และค่าย มอนสเตอร์ มิวสิก ในเครือ อาร์.เอสฯ โดยการกลับมาครั้งนี้ ชรัส เผยว่า

"ดีใจนะครับ ที่ได้กลับมาทำงานที่ตัวเองรักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากว่างเว้นไปเกือบ 6 ปีเต็ม เพราะมีงานที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ไม่มีเวลาในเรื่องงานเพลง แต่ตลอดเวลาผมก็คิดถึงและอยากจะกลับมาทำงานเพลงอยู่เสมอครับ ซึ่งการได้กลับมาทำงานเพลงครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณ มอนสเตอร์ มิวสิก และ อาร์.เอสฯ ที่จุดประกายให้เกิดอัลบั้มนี้ขึ้นมา

จุดเริ่มคือ เจี๊ยบ อยากทำเพลงสไตล์ ชรัส เพราะคิดถึงแนวเพลงแบบนี้และก็เป็นแฟนตัวจริงมาก่อน เขาก็พยายามหาใครสักคนที่จะร้องเพลงเหล่านั้น แต่ยังไม่ถูกใจก็เลยนึกถึงผม และนำเพลงตัวอย่างมาให้ผมลองร้องดู พอได้ร้องแล้วก็ชอบ จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำอัลบั้มนี้ ซึ่ง 10 เพลงใหม่ในอัลบั้ม ยังคงเป็นเพลงรัก โรแมนติก เต็มอิ่มด้วยภาษาสวยๆ ในแบบของผม มีการเพิ่มเมโลดี้ทันสมัยเข้ามา แต่ก็ยังคงเป็นเพลงสไตล์ชรัส ที่แฟนเพลงคุ้นเคย ถึงจะห่างหายไปนาน แต่ไม่ทิ้งแฟนเก่าแน่นอนครับ

การกลับมาทำงานครั้งนี้กับค่ายใหม่ สบายมากครับ เพราะตัวเองไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย ถ้าจะเพิ่มคือเรื่องวิธีการร้องใหม่ๆ เช่นการใช้เสียงขึ้นลง ให้เพลงไม่ราบเรียบ ฟังแล้วก็ทันสมัยดี และการทำงานกับอาร์.เอสฯ ก็ดี เป็นมืออาชีพ ทำงานเร็ว มีการหาจุดเด่น จุดด้อยของงาน ดูตลาด ดูทุกมุมมอง ทำงานสบายใจ ทีมงานก็โอ.เคมาก จะถามทุกครั้งว่าชอบเนื้อไหม ชอบดนตรีไหม ซึ่งโดยรวมก็ชอบทั้งหมด บางเพลงรู้สึกว่าถ้าเพิ่มเสียงดนตรีบางอย่างเข้าไปจะทำให้เพลงเพราะขึ้นก็จะบอกทีมงาน ทุกคนก็ยินดีที่จะเติมแต่ง ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกันที่แฮปปี้มากทั้งสองฝ่าย

เพลงแรกที่อยากให้ฟังชื่อเพลง ช้ำด้วยความสมัครใจ เพลงรัก หวานอมเศร้า ช้ำนิดๆ แต่ก็มีความสุข รับรองว่าแฟนตัวจริงฟังแล้วหายคิดถึงกันแน่นอน อัลบั้มจะวางแผงวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคมนี้ครับ"

ความคิดเห็น