1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

งานชุดแรก อันไทเทิ่ล ขอโอกาสเปิดโลกดนตรีไร้พรมแดน

งานชุดแรก อันไทเทิ่ล ขอโอกาสเปิดโลกดนตรีไร้พรมแดน

เปิดกลุ่มนักดนตรีน้องเล็กของค่ายแบล็คชีพ เจ้าของความคิดสุดล้ำกับการทำงานเพลงที่ไร้ขีดจำกัดที่พวกเขาลงมือทำเพลงเองล้วนๆ อย่าง วงอันไทเทิ่ล น้องใหม่จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว.ประสานมิตร ที่เคยส่ง 2 เพลงแรกออกมาแนะนำตัวในเพลงเก๋ๆ ที่มีชื่อว่า ตีพุง และ รองเท้า งานเพลงที่ถูกรวมอยู่ในงาน แบล็คอัลบั้ม และ แบล็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ตามลำดับ

วงอันไทเทิ่ล ประกอบด้วยแกนนำหลักอย่าง ณัฐ - กฤษดา พิเศษพัฒนกุล หนุ่มเสียงพิเศษผู้มากความสามารถ 1 ใน 3 ของสมาชิก วงอันไทเทิ่ล วงดนตรีก่อตั้งมาจากความหลากหลายในตัวของสมาชิกทั้ง 3 คน อันเป็นที่มาที่ทำให้เกิดจุดกำเนิดของวงนี้ พวกเขาทั้ง 3 มารวมตัวกันด้วยนิยามของความไร้รูปแบบแต่ลงตัวในเรื่องของความคิดที่อิสระไร้ขอบเขต ไม่มีกฏเกณฑ์ยึดติดตายตัวว่าตัวเองจะเป็นแนวไหน

ณัฐ พูดถึงงานเพลงแนวแปลกๆ ของเขาจากเพลง อันไทเทิ่ล เพลงแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับวงของพวกเขาไว้ว่า "ภาพแรกของผมกับวงอันไทเทิ่ล ที่ออกมาก่อนหน้านี้จะเป็นการร้องในแบบที่ไม่ยึดติดกับอะไร เราเป็นวงที่สามารถทำงานเพลงแนวไหนก็ได้ โดยที่เราไม่ต้องยึดติดกับแนวใดแนวหนึ่ง วันนี้เราอาจจะเป็นป๊อปแบบสุดขั้ว พรุ่งนี้เราก็อาจจะเป็นร็อกแบบสุดขั้วก็ได้ แต่ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรทั้งหมดนี้เรารู้ว่าเราคือใคร โดยที่พวกเราคงความเป็นเอกลักษณ์ของวงเราเอาไว้

ผมอยากให้เข้าใจเราด้วยว่าเราไม่ใช่วงตลกอะไร เราแค่อยากจะนำเสนออะไรที่แปลกออกไป ไม่ใช่เราสวนกระแส แต่พวกเราเหมือนเป็นคนทำดนตรีในแนวทดลอง เราอาจจะกลายเป็นสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง คุณจะเรียกพวกเราว่าวงที่เรียกร้องความสนใจก็ได้นะครับ เพราะเราอยากจะให้ทุกคนหันมามองสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในวงการเพลงบ้าง

สำหรับเพลงใหม่ของเราที่ชื่อว่า อันไทเทิ่ล เป็นการตอกย้ำชื่อวงของเรานะครับ เพลงนี้แสดงความเป็นตัวตนของเราเพลงนี้เป็นเพลงสนุก ด้วยดนตรีในรูปแบบที่เราหยิบยืมดนตรีแนวแร็พและฮิพฮอพเข้ามาล้อเลียน แล้วเอามารวมกับเนื้อหาของเพลงที่เด็กๆ จะร้องตามได้แน่นอน เพราะเราหยิบเอาเรื่องใกล้ตัว ที่เขาคุ้นเคยมาใช้ ลองฟังดูนะครับว่าเป็นเรื่องของอะไร เอาเป็นว่าสมัยนี้เพลงเพราะๆ มีเยอะแล้ว แต่ถ้าอยากฟังของแปลก ของใหม่ ลองหันมาฟังวงเราดูนะครับ"

ติดตามงานดนตรีจากคนรุ่นใหม่ อันไทเทิ่ล ทางวิทยุทุกคลื่นวันนี้ และ 26 ก.พ. นี้ พบกับพวกเขาได้ทุกแผงเทปใกล้บ้านคุณ

ความคิดเห็น