1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Revolution ชอบ อาเจียน ชวนดูเป็นอุทาหรณ์สอนใจสาวๆ

Revolution ชอบ อาเจียน ชวนดูเป็นอุทาหรณ์สอนใจสาวๆ

เปิดตัวเพลงแรก อย่าหลอกว่ารัก เพลงช้าอารมณ์จัดจากอัลบั้ม #One (นัมเบอร์วัน) กับสังกัดคุณภาพ จิราฟ เรคคอร์ด ก็ได้รับความสนใจไปไม่น้อยจากนักฟังเพลงที่มองหาความต่าง ตอนนี้ 3 สมาชิก Revolution แฟง อู๊ด หนึ่ง ได้ฤกษ์ส่งเพลงเบาฟังสบายแนวแจ๊ส แต่มีชื่อแสนสะดุดกึกเข้ากลางหูว่า อาเจียน พ่วงด้วยมิวสิกวิดีโอเก๋ๆ ที่เล่าเรื่องอาการปลิ้นปล้อนของผู้ชายได้อย่างมีสีสัน ซึ่งใครที่ได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวเป็นต้องทึ่งกับเทคนิคด้านภาพที่สร้างความพริ้วให้กับเรื่องราวได้อย่างลงตัว

"ได้ดูมิวสิกฯ หลังจากที่พี่ๆ ที่จิราฟฯ ตัดต่อเสร็จนี่แบบเกิดความรู้สึกกันทั้ง 3 คนเลยว่าใช่เลย! เขาใช้เทคนิคตัดต่อภาพให้ออกมาแบบดูแล้วลื่นไหลดี แล้วก็ดึงเรื่องราวจากเพลงออกมาเล่าได้ในแบบที่แปลกตาดีด้วย คือ เป็นเหมือนการเรียบเรียงภาพนิ่งมาต่อกันเป็นเรื่องเป็นราว ดูแตกต่างจากการเล่าเรื่องในมิวสิกวิดีโอทั่วๆ ไปที่ส่วนใหญ่จะเหมือนเราดูละคร มีการเคลื่อนไหวอะไรแบบนี้ แต่ในมิวสิกฯ อาเจียน จะเห็นว่าภาพนิ่งมากๆ ชอบเพราะมันดูมีลูกเล่นเข้ากันได้กับงานดนตรี

งานเพลงของพวกเราจะใส่ลูกเล่นไว้ในเพลงทุกเพลงในอัลบั้มอย่างเพลง อาเจียน นอกจากตอนอัดจะขนเครื่องดนตรีหลากหลายชนิดเข้าไปในห้องอัด เพื่อให้ได้บรรยากาศแจ๊สแบบเต็มๆ วง บวกกับเสียงร้องที่แฟงนั่งประดิดประดอยอยู่เป็นวันๆ แล้วเนี่ย พวกเรายังแอบใส่เสียงอาเจียนกวนๆ ไปในเพลงด้วย เพราะอยากให้เพลงมันได้อารมณ์ถากถางประชดประชันผู้ชายปลิ้นปล้อน แต่แบบแค่หยิกๆ กัดๆ เล็กๆ เรื่องราวในมิวสิกวิดีโอก็เลยเป็นอย่างที่เห็น เรียกว่าเอาพฤติกรรมของผู้ชายแย่ๆ มาให้ดูกัน

คิดว่าใครได้ดูก็คงชอบเหมือนพวกเรา สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่ได้ดู ก็อยากฝากให้ชมกันด้วยนะคะ บอกได้เลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด อาจจะได้ข้อคิดเด็ดๆ เก็บไปคิดกันได้ก่อนจะมอบหัวใจไปให้ใคร" แฟง ทิ้งท้ายชักชวน

ความคิดเห็น