1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คว้าทายาทตระกูลดังร้องเพลงประกอบละคร เรือนไม้สีเบจ

คว้าทายาทตระกูลดังร้องเพลงประกอบละคร เรือนไม้สีเบจ

หลังจากประสบความสำเร็จในการทำเพลงประกอบละครโทรทัศน์ทางไทยทีวีสีช่อง 3 หลายๆ เรื่องที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เจ้ากรรมนายเวร ขมิ้นกับปูน ปลายเทียน เสื้อสีฝุ่น สายโลหิต ฯลฯ ภายใต้ชื่ออัลบั้มรวมเพลงประกอบละครเวที 3 ชุดที่ 1-5 คราวนี้ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ เป็นเสือปืนไวอีกหนด้วยการลุยงานเพลงประกอบละครอีกครั้งกับอัลบั้มเวที 3 ชุดที่ 6 รวมเพลงประกอบละคร ช่อง 3 เรือนไม้สีเบจ โดยคว้าตัวทายาทตระกูลดัง มาร่วมร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เรือนไม้สีเบจ ด้วย

อัลบั้มชุดนี้ประกอบด้วยเพลงประกอบละครอย่าง เรือนไม้สีเบจ ภพเสน่หา ลูกสาวแม่เอ๊ย โดยพิเศษสุดกับ 3 เพลงจากละครดังเรื่อง เรือนไม้สีเบจ จากเสียงร้องของนักร้องหนุ่มหน้าใหม่ สุรศักดิ์ เรืองสุจิตรวัฒน์ ในเพลง โลกใบใหม่ และ บ้านหลังนี้ และเพลงประกอบละครครั้งแรกในชีวิตการทำเพลงของ พีช - รักษ์พล รักขนาม และ นุ้ย - วิริยาภา จันทร์สุวงศ์ จากวง เดอะ พีชแบนด์ ในเพลง เพราะมีสองเรา จากเสียงร้องของทายาทตระกูลดัง ดอย - นบชุลี มาลีนนท์ ที่ก้าวออกมาร้องเพลงเป็นครั้งแรกในชีวิต โดย พีช ได้พูดถึงที่มาของเพลงนี้ว่า

"เป็นครั้งแรกในการทำงานเพลงประกอบละครของผมกับนุ้ยครับ ยอมรับว่ามันยาก แต่เราก็พยายามกันอย่างเต็มที่ ที่จะตีโจทย์ออกมาจากละครเรื่องนี้ จากตัวละคร คือ คุณแอนดริว กับ คุณเชอรี่ หลังจากอ่านเรื่องย่อละครจบ ผมก็มองเห็นภาพรวมของละครทันทีลงมือทำดนตรี หลังจากนั้น ผมส่งต่อให้ นุ้ย รับไปเขียนเนื้อเพลง ครั้งแรกผมคิดว่าจะให้ นุ้ย เป็นคนร้องเพลงนี้ด้วยตัวเอง

แต่พอ นุ้ย เขียนเนื้อเสร็จ เขาบอกผมว่าอยากให้เพลงนี้เป็นเสียงของนักร้องคนอื่นจะดีกว่า เพราะนุ้ยอยากได้คนที่มีเสียงสดใสมาร้อง เราก็เลือกอยู่นานพอสมควรจนมาลงตัวที่เสียงของ น้องดอย - นบชุลี มาลีนนท์ ซึ่งตัวจริงน้องเขายังเป็นเด็กๆ อยู่นะครับ เป็นนักเรียนธรรมดาไม่ได้เป็นนักร้องมาจากที่ไหน แต่เขามีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง สามารถร้องเพลงนี้ได้สบายๆ ทั้งๆ ที่ผมทำดนตรีไว้ค่อนข้างจะร้องยาก เพราะมีเสียงสูงเยอะ ซึ่งผมกับ นุ้ย ค่อนข้างจะพอใจในเสียงของ น้องดอย มาก เพราะเสียงของเขาคือเสียงอย่างที่ นุ้ย คิดเอาไว้ครับ"

ติดตามฟังผลงานใน อัลบั้ม เวที 3 ชุดที่ 6 รวมเพลงประกอบละคร ช่อง 3 เรือนไม้สีเบจ ได้แล้ววันนี้ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ และพบกันบนแผงเทป 26 ก.พ. นี้แน่นอน

ความคิดเห็น