1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แจ็ค อึด! เดินข้ามหมู่บ้านหลายชั่วโมง เพื่อฝึกซ้อมกีต้าร์

แจ็ค อึด! เดินข้ามหมู่บ้านหลายชั่วโมง เพื่อฝึกซ้อมกีต้าร์

แจ็ค - มงคล ธรรมดี ลูกผู้ชายที่มีใจรักในเสียงดนตรีอย่างมากคนหนึ่ง ที่มุ่งมั่นก้าวเดินตามฝันจนได้มาเป็นนักร้องอย่างที่ใจปรารถนาจริงๆ โดยมี อุ๋น - ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์ ค่าย บักส์ทาวน์ เร็กคอร์ดส์ เป็นผู้เห็นความสามารถทางดนตรี แจ็ค เล่าให้ฟังว่าด้วยความหลงใหลในเสียงเครื่องสายอย่างกีต้าร์โปร่ง ทำให้เขาอดทนเดินเป็นกิโลๆ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพื่อไปฝึกหัดเล่นกีต้าร์ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

"ตอนนั้นผมยังเรียนอยู่ชั้นมัธยม 3 ครับ ก็เห็นนักร้องนักดนตรีเล่นกีต้าร์ในทีวี พอเราฟังที่เค้าเล่นแล้วรู้สึกประทับใจมาก เพราะเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นคนเดียวก็เพราะได้ ไม่ต้องเล่นร่วมกับใคร และคิดว่าคงไม่ยากเกินไปถ้าจะหัดเล่นบ้าง มาได้โอกาสเรียนจริงๆ ก็ชั่วโมง กิจกรรมชุมนุม เป็นวิชาสอนดนตรีครับ

หลังจากนั้น ถ้าจะฝึกซ้อมนอกชั่วโมงเรียนก็ต้องเดินกันเป็นกิโลๆ เลยกว่าจะได้เล่น เพราะบ้านของรุ่นพี่เจ้าของกีต้าร์นั้นอยู่กันคนละหมู่บ้านครับ ก็ต้องไปเล่นที่นั่น เพราะเป็นที่ที่เดียวที่มีกีต้าร์ครับ เรียกว่าต้องเดินข้ามหมู่บ้านกันหลายชั่วโมงเลยกว่าจะได้เล่นสมใจ ซึ่งพอไปถึงก็ไม่ใช่ว่าจะเล่นได้เลยนะครับ จะต้องมีการต่อคิวกันอีกก็ประมาณ 5-6 คน แต่ผมก็เต็มใจครับรอได้ เพราะอยากจะขอเล่นเป็นคนสุดท้ายด้วยจะได้เล่นนานกว่าคนอื่น

หลังจากที่ได้เรียนไปประมาณ 1 ปีเต็มๆ ผมก็ได้รับอนุญาตจากรุ่นพี่ให้เป็นผู้ฝึกสอนให้กับเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกันด้วย จำได้ว่าปลื้มเอามากๆ เลย แสดงว่าหลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างจริงจังแล้วฝีมือการเล่นกีต้าร์ของผมก็พัฒนาไปได้ในอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเพราะผมเชื่อครับว่าถ้าเราตั้งใจจริงที่จะทำอะไรสักอย่างและเรามุ่งมั่นหมั่นฝึกซ้อมให้มาก ทักษะและความชำนาญก็จะตามมาเอง น้องๆ เพื่อนๆ ใครที่อยากเล่นดนตรีเก่งๆ ก็อย่าลืมฝึกซ้อมกันนะครับ"

ความคิดเห็น