1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

งานเพลงทันสมัยจาก ชาญ หนุ่มอารมณ์ศิลป์อดีตศิลปินอินดี้

งานเพลงทันสมัยจาก ชาญ หนุ่มอารมณ์ศิลป์อดีตศิลปินอินดี้

ค่ายเพลง จีโนมส์ เรคคอร์ด โดย ปอนด์ - ธนา ลวสุต เตรียมเปิดตัวอัลบั้มเพลงเก๋ๆ ที่รวบรวมแนวดนตรีหลากหลายทั้งโซล ฟิวชั่นแจ๊ส แอซิดแจ๊ส โฟล์ก และ ป๊อบ ไว้ในอัลบั้ม โดยดึงหนุ่มอารมณ์ศิลป์ ชาญ - ชาญชัย สิทธิ์ศิริชัยนนท์ อดีตเจ้าศิลปินอินดี้มาถ่ายทอดน้ำเสียงอบอุ่น ผสมกับดนตรีหลากหลาย ในอัลบั้มน่าสนใจที่ชื่อสั้นๆ ว่า ชาญ มาให้คนฟังเพลงได้ตื่นตาตื่นใจ หลังจากซุ่มทำกันแบบเงียบๆ มานานเกือบครึ่งปี ซึ่ง ชาญ เปิดใจถึงอัลบั้มของตัวเองว่า

"ผมเคยมีอัลบั้มเป็นของตัวเองเมื่อแปดปีที่แล้วชื่ออัลบั้ม ยูสด์ (Used) การออกอัลบั้มครั้งนั้นผมถือว่าทำสนองความต้องการของตัวเองและเพื่อนๆ ที่รักการร้องเพลง เล่นดนตรีและอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง เมื่อได้ทำอัลบั้มสมใจแล้วก็แยกย้ายกันไปทำสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ คือ ไปเรียนหนังสือต่อ และพวกเราก็ไม่ได้ทำอัลบั้มอีก แต่การทำเพลงยังคงเป็นความใฝ่ฝันของผมมาโดยตลอด

วันนี้พี่ปอนด์ - ธนา ลวสุต เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และ พี่แน็ต วาสนา โปรดิวเซอร์ ก็สานฝันของผมให้เป็นรูปเป็นร่างอีกครั้งหนึ่ง กับการทำงานอัลบั้มนี้พวกเราตั้งใจให้คนฟังเพลงได้ฟังสิ่งใหม่ๆ ไม่ขึ้นกับรูปแบบครับ คือในการทำงานพวกเราก็จะมานั่งคุยกันว่าอยากให้คนฟังได้ฟิลลิ่งแบบไหน และเราอยากทำเพลงแบบไหน เมื่อสรุปได้ ก็จะเดินตามนั้นเลย

เพลงแรกที่ผมอยากให้ฟังกัน ชื่อเพลง ความเหงาที่อบอุ่น มีการผสมผสานดนตรีทั้งฟิวชั่นแจ๊ส เล้าจน์ โซล และ ป๊อบ ทำให้เพลงมีความแปลกแต่โรแมนติก ผมอยากแนะนำอัลบั้มนี้ให้ลองฟังดูครับ เป็นงานใหม่ๆ จากความตั้งใจของผมและทีมงานทุกคนจากใจจริงครับ"

พิสูจน์งานอัลบั้ม ชาญ วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ พร้อมกันทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น