1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟอร์ด ชักชวนคนดนตรี ร่วมอัลบั้มใหม่ จาก...เพื่อนคนหนึ่ง

ฟอร์ด ชักชวนคนดนตรี ร่วมอัลบั้มใหม่ จาก...เพื่อนคนหนึ่ง

ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันแล้ว สำหรับ "ฟอร์ด" สบชัย ไกรยูรเสน ที่มีความสามารถและอยู่บนเส้นทางดนตรีมากว่า 10 ปี กับอัลบั้ม "จาก...เพื่อนคนหนึ่ง" (One of Your Friends) ซึ่งถือเป็นอัลบั้มที่มีการรวมศิลปินพิเศษไว้มากที่สุด อาทิ สายสุนีย์ สุขกฤต นักร้องสาวเสียงสวย รวมถึง Jose (โจเซ่) หนุ่มฝรั่งเศสเสียงเท่ห์ และนักดนตรีระดับแนวหน้า ป๊อป เดอะซัน, อ.โสภณ จันทรมิตรี มือกีต้าร์คลาสสิคระดับอาจารย์ และคนทำเพลงระดับฝีมืออย่าง โต๋ ซีเปีย, สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา, แมค อะแคปเปล่า 7 และ แนท วาสนา ซึ่งฟอร์ดได้เปิดใจให้ฟังว่า

"งานเพลงชุดนี้ผมจะเป็นคนโปรดิวซ์เองทั้งหมด ห่างหายไปจากอัลบั้มที่แล้ว ที่เป็นอัลบั้มเต็มๆ ประมาณ 2 ปี ช่วงที่ว่างช่วงนั้นผมถือเป็นการพักผ่อน ก็เลยมีโอกาสได้เดินทางไปไหนมาไหน ซึ่งถ้าไปเจออะไรที่น่าสนใจก็จะเก็บเรื่องราวต่างๆ มา แล้วก็เขียนเป็นเพลง เพราะอัลบั้มชุดนี้ผมอยากให้เป็นงานที่สบายๆ เป็นอีกมุมหนึ่งของผมที่คนทั่วไปไม่ค่อยเห็น เพราะจริงๆ แล้วผมเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ไม่เครียด แต่มีสาระ

ผมก็เลยถือโอกาสชักชวนเพื่อนที่เป็นคนดนตรีด้วยกัน พูดจาภาษาเดียวกัน มาร่วมกันทำงานในอัลบั้มนี้ ซึ่งผมจะเขียนเพลง แล้วดูว่าใคร เหมาะจะมาแจมกับเพลงไหน เสร็จแล้วก็เอาไปให้เขาดู พร้อมกับขอให้เขามาร่วมแจม ซึ่งเพื่อนแต่ละคนก็ดีมาก ทุกคนเต็มใจร่วมงานกับอัลบั้มชุดนี้ของผม เพื่อนบางคนก็ห่างหายกันไปตั้งนาน เพราะเขาก็ต้องมีเส้นทางของตัวเอง มีงานต้องทำ แต่เราก็ยังมีความรู้สึกที่ดี

ทิ้งไว้ให้กัน ถึงแม้จะห่างกันไปนานแต่พอมาเจอกัน ก็คุยกันรู้เรื่อง ไม่ต้องมาปรับตัวใหม่ มันจึงเป็นที่มาของชื่ออัลบั้ม จาก...เพื่อนคนหนึ่ง แล้วอีกอย่างอัลบั้มชุดนี้จะมีสีสันมากๆ เพราะมันจะมีความหลากหลาย แนวดนตรีจะมีทั้งป๊อป แจ๊ส ร็อก เร้กเก้ รวมไปถึงดนตรีไทย เพราะฉะนั้นผมขอบอกได้เลยว่า อัลบั้มชุดนี้ผมมีความสุขกับการทำงานมากๆ มันมีความสนุก และทุกคนตั้งใจกันทำงานมากๆ"

ติดตามผลงานเพลงคุณภาพ อัลบั้ม จาก...เพื่อนคนหนึ่ง ของผู้ชายชื่อ ฟอร์ด ได้ทุกแผงเทปทั่วประเทศตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2547 เป็นต้นไป

ความคิดเห็น