1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โมทย์ อึ้ง กระจกด้านเดียว ทำ เจี๊ยบ เสียน้ำตากับรักแรก

โมทย์ อึ้ง กระจกด้านเดียว ทำ เจี๊ยบ เสียน้ำตากับรักแรก

เว้นระยะห่างจากชุดแรกถึง 2 ปีเต็ม เพื่อผลิตงานที่มีคุณภาพจริงๆ ออกมาให้สมค่ากับการรอคอย วันนี้เจ้าของเสียงที่ไม่เหมือนใคร ต้นตำรับเพลงรัก อาทิ "แค่บอกว่ารักเธอ" "คืนที่ดาวเต็มฟ้า" "หวาน" อย่าง "ปราโมทย์ วิเลปะนะ" พร้อมแล้วที่จะกลับมากับอัลบั้มที่ 2 ซึ่ง โมทย์ ได้ส่งเพลงซิงเกิ้ลแรกอย่าง "กระจกด้านเดียว" ซึ่งเป็นเพลงรักจากมุมมองส่วนตัว

ต้นสังกัด โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโร ฯ ได้ถ่ายทำมิวสิกวีดีโอเพลงเปิดตัวเพลงเรียบร้อยแล้ว โดยได้ "น้องแน๊ค" ชาลี ไตรรัตน์ หรือ เจี๊ยบ แฟนฉัน มารับบทพระเอกผู้อ่อนต่อโลกของความรัก ที่มาประชันบทบาทกับ "น้องแพท" ศุลีพร ตันตระกูล นางเอกสาวรุ่นพี่ที่อายุมากกว่า ที่เอ็นดูน้องชายตัวเล็กด้วยความรักจากใจจริงของพี่สาว สำหรับ เรื่องราวต่างๆ ของมิวสิกวีดีโอ โมทย์เล่าให้ฟังว่า

"เพลงนี้ ผมแต่งเก็บเอาไว้ ในช่วงที่สะสมเพลงเพื่อทำอัลบั้มที่ 2 เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกที่ผมส่งมาทำความรู้จักกันนะครับ เป็นเพลงเศร้าๆ ชื่อ กระจกด้านเดียว ถือว่าเพลงนี้เป็นมุมมองแรกจากผมนะครับสำหรับอัลบั้มใหม่ เพลงนี้ผมอยากจะบอกถึงเรื่องราวต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตจริงของคนเรา บางทีคนเราถ้ารู้จักคนอื่นที่มากด้านจนเกินไป ก็อาจจะทำให้รู้สึกยิ่งกลัว และยิ่งเจ็บเปล่าๆ การมองคนแต่เพียงด้านดีของเขา เพียงแค่ด้านเดียว ก็เหมือนเวลาที่เราส่องกระจกเพื่อมองตัวเองแต่ด้านที่ดีที่สุด บางครั้งมันน่าจะเป็นความสุขที่มากเพียงพอแล้วครับ

เพลงนี้ผมเขียนเนื้อร้อง และ ทำดนตรีเอง ก่อนที่จะมาเป็นเพลงนี้ผมเคยนั่งมองกระจกนิ่งๆ อยู่นานมาก แล้วผมก็คิดถึงเรื่องราวแบบนี้ออกมา ก็เอามาสานต่อให้เป็นเพลงนี้ พอเสร็จแล้วก็เอามานั่งคุยกับพี่ๆ ครีเอทีฟ ที่ โซนี่ฯ คุยกันเล่นๆ เรื่องมิวสิกวีดีโอว่าผมชอบน้องเจี๊ยบ แฟนฉัน อยากให้เขามาเล่นมิวสิกวีดีโอให้ผม พี่ๆ ทีมครีเอทีฟเขาปิ๊งไอเดียที่ผมขอ ก็เลยคุยกันจริงจังมากขึ้น

พล็อตเรื่องต่างๆ เราก็ช่วยกันคิดออกมา เป็นเรื่องราวของ เด็กที่หลงรักรุ่นพี่ ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วไงครับ แต่ในสายตาของเด็ก เขามองแต่ในเรื่องที่ดี เขาก็เลยมีความหวังของเขาว่า ซักวันหนึ่งเถอะนะ เขาจะเป็นแฟนกันพี่สาวคนนี้ให้ได้ ก็เป็นเรื่องความรักใสๆ ของเด็ก ที่เขาคิดว่าเขาคงจะสมหวัง

วันที่ไปถ่ายมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ที่สัตหีบ ตอนฉากที่น้องเจี๊ยบ เขาต้องร้องไห้ เพราะอกหัก ผมแอบน้ำตาซึมไปเหมือนกัน เพราะน้องเขาเล่นเก่งมาก บรรยากาศก็เหมือนกับเขาอกหักจริง ผมก็อึ้งไปเหมือนกันครับ เพราะว่าเหมือนกับเพลงของผมทำให้เขาต้องอกหักกับรักครั้งแรกของเขาจริงๆ อยากให้รอติดตามดูมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ และ อย่าลืมติดตามฟังเพลงกระจกด้านเดียวของผมด้วยนะครับ"

ติดตามอัลบั้มเต็มชุดใหม่ของ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ปลายเดือนสิงหาคมนี้

ความคิดเห็น