1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไทยเทเนี่ยม ส่งงานเพลง ยักไหล่ พร้อมเปิดตัวอัลบั้มใหม่

ไทยเทเนี่ยม ส่งงานเพลง ยักไหล่ พร้อมเปิดตัวอัลบั้มใหม่

ฝากผลงาน รีมิกซ์เพลงวอน ในอัลบั้ม แบล็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ไว้เป็นงานสุดท้าย ก่อนบินกลับไปใช้ชีวิตที่นิวยอร์ก 3 หนุ่ม ฮิปฮอปสายพันธุ์ไทยอย่าง "ไทยเทเนี่ยม" "ขัน" "เดย์" "เวย์" ได้ฤกษ์ส่งงานใหม่ออกมาชิมลางกันอีกหน กับผลงานเพลงใหม่ "ยักไหล่" ที่ถูกนำมารวมไว้ในอัลบั้ม แบล็คอัลบั้ม 4 : แบล็ค อิน ยูเอสเอ ในฐานะตัวแทนกลุ่มเด็กไทยจากนิวยอร์ก และอัลบั้มใหม่ "Resisting Againts da System"

ขัน หนึ่งในสมาชิกของ ไทยเทเนี่ยม เปิดเผยถึงเพลงใหม่ ยักไหล่ ที่พวกเขาทำงานข้ามทวีปร่วมกับค่าย แบล็คชีพ ในครั้งนี้ว่า

"ผมอยากทำเพลงที่ไม่มีขอบเขต ไม่มีกฏเกณฑ์อะไร ใครอยากจะฟังเมื่อไหร่ก็ฟังได้ ฟังที่บ้าน ฟังที่ทำงาน ฟังที่โรงเรียน หรือ ฟังที่งานปาร์ตี้ ซี่งในอัลบั้มชุดใหม่ของพวกเรา เพลงจะเป็นในรูปแบบนี้ สำหรับเพลง ยักไหล่ ที่ถูกนำมารวมอยู่ในอัลบั้ม แบล็ค อิน ยูเอสเอ นี้ ไม่มีอะไรมากมายไปกว่าการเป็นเพลงที่ฟังสนุก ลองนึกถึงอาการยักไหล่ ที่คนเรามักจะทำเวลาเราไม่แคร์อะไร ไม่คิดอะไรปล่อยวางแล้ว เราจะทำอาการแบบนี้ ผมเลยอยากให้เกิดความรู้สึกแบบเดียวกันนี้เมื่อฟังเพลงนี้ เรามาฟังกันให้สบายไม่ต้องเครียด

ตัวผมเองก่อนที่จะทำเพลงนี้ ผม เดย์ และ เวย์ อยู่ในบ้านที่นิวยอร์ก เตรียมตัวทำงานเพลงอัลบั้มใหม่ Resisting Againts da system กันอยู่ วันนึงไฟก็ไหม้อพาร์ตเม้นท์ข้างๆ ไหม้แบบน่ากลัวมากๆ เรา 3 คนหนีตาย ออกมาจากบ้าน ต่างคนต่างหอบของสำคัญ ของตัวเอง ติดมือออกมาด้วย

พอออกมาข้างนอกแล้ว เรา 3 คนมองหน้ากันแล้วก็ ยักไหล่ พร้อมๆ กัน เพราะขำตัวเอง ที่เรา 3 คน ต่างเลือกขนเอาคอมพิวเตอร์ โปรแกรมที่เราทำงานเกี่ยวกับอัลบั้มชุดใหม่ออกมาทั้งนั้น ไม่มีใครหยิบเงิน หรือ เสื้อผ้า ของมีค่าอื่นๆ ออกมาเลย ผมก็เลยเก็บเอาไอเดียที่เรารอดตายจากไฟไหม้ในวันนั้น วันที่เรารอดมาได้พร้อมกับมีสมบัติติดตัวเป็นเพลง ออกมาทำงานต่อมาเป็นเพลง ยักไหล่ เพลงนี้ล่ะครับ"

ติดตามฟัง เพลงยักไหล่ ของ ไทยเทเนี่ยม จากอัลบั้ม แบล็ค อัลบั้ม 5 แบล็ค อิน ยูเอสเอ อัลบั้มที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ฝีมือจัดจาก อเมริกา ภายใต้สังกัด แบล็คชีพ และ ติดตามอัลบั้มใหม่ของพวกเขา Resisting Againts da system ได้ 3 สิงหาคม นี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น