1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตัวโน้ตอารมณ์ดี อะแค็ปเปล่า 7 กลับมาคราวนี้ ฮากว่าเดิม

ตัวโน้ตอารมณ์ดี อะแค็ปเปล่า 7 กลับมาคราวนี้ ฮากว่าเดิม

ปล่อยอัลบั้มล่าสุด เม้าท์ ทู เม้าท์ ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันสำหรับศิลปินกลุ่มตัวโน้ตอารมณ์ดี อะแค็ปเปล่าเซเว่น ที่มีเอกลักษณ์การร้องเพลงไม่เหมือนใคร และเนื้อหาของเพลงที่มีความสนุกสนาน ซึ่งทั้ง 5 หนุ่มก็ได้มาเล่าถึงการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า

ช่วงที่หายไป ไปทำอะไรกันมาบ้าง

อะแค็ปเปล่า 7 "หลังจากชุดที่ 2 เสร็จ จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับงานเพลงชุดที่ 3 ได้มีเวลาพักผ่อนประมาณ 1-2 เดือนแล้วก็เริ่มลุยงานต่อ คือก็ได้คุยกันว่าได้ทำชุดที่ 3 หรือเปล่า ปรากฎว่าได้ทำ ก็เลยให้แต่ละคนแยกย้ายกันไปแต่งเพลง จากนั้นก็กลับมาประชุมกัน มาดูว่าจะเอายังไงดี สรุปแล้วอัลบั้มชุดที่ 3 ใช้เวลา 1 ปีกับ 1 เดือนครับ"

อัลบั้มชุดนี้มีอะไรแปลกแตกต่างจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมา

อะแค็ปเปล่า 7 "ชุดที่ 1 เราจะมาเป็นอะแค็ปเปล่า เป็นการร้องประสานเสียงให้คนได้รู้จัก แนวเพลงน่ารักสดใส ส่วนชุดที่ 2 จะเลื่อนขึ้นมานิดนึง ในเรื่องของดนตรี การเล่นเพลงจะค่อนข้างแน่นขึ้น แล้วชุดที่ 3 จะแตกต่างจากชุด 1 ชุด 2 คือจะเป็นการรวมกันของชุด 1 ชุด 2 มากกว่า คือเอาความที่เป็นอารมณ์ดีชุด 1 บวกกับเนื้อหาของดนตรีเข้มข้นชุด 2 ซึ่งหาจุดตรงกลางที่รู้สึกว่าทั้งคนร้องและคนทำได้คุยกับเราด้วย"

ชื่ออัลบั้ม เม้าท์ ทู เม้าท์ มาจากอะไร

อะแค็ปเปล่า 7 "มาจากลักษณะของวงเราครับ คือวงของเราจะเป็นการร้องประสานเสียงอยู่แล้วประมาณว่าเอาปาก 5 คนมาต่อๆ กันแล้วกลายเป็นเสียงเพลงขึ้นมาได้ หรือเวลาใครฟังก็เพลงของพวกเราแล้วก็ช่วยบอกต่อๆกันไปนะครับ (หัวเราะ)"

ส่วนไหนของอัลบั้มชุดนี้ยากที่สุด

อะแค็ปเปล่า 7 "ขั้นตอนของการอัดเพลง เรื่องของเสียง ซึ่งเราจะต้องมาปรับเสียง เพื่อที่จะให้เข้ากันก็จะใช้เวลานาน ก่อนหน้านั้นเราจะต้องเรียบเรียงมาก่อน ในเรื่องของดนตรีก็เหมือนกัน เวลาเอาลงคอมฯ ทีไรจะเสียทุกที (หัวเราะ) แล้วในอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลง ลูกทุ่ง อะแค็ปเปล่า ซึ่งจะร้องยากมากๆ เพราะว่าต้องมีการเอื้อนแล้วร้องให้ออกมาซึ้งๆ"

แต่ละคนชอบเพลงไหนกันบ้าง

แม็ค "ชอบทุกเพลงเลยครับ เพลงเพราะหมดเลย"

ทิม "เพลง กลัวใจ ครับเพราะว่ารู้สึกเป็นเกียรติ เขียนได้แบบค่อนข้างชอบครับ"

ต้น "ผมชอบเพลง ปล่อย ครับ ทุกคนได้ร้อง 5 คนแล้วอีกอย่างความหมายดีด้วยครับ"

โอปอล์ "ชอบเพลง ลูกทุ่ง อะแค็ปเปล่าครับ เพราะว่าเป็นเพลงเศร้าของอะแค็ปเปล่า อีกอย่างคือผมอยากร้องเพลงลูกทุ่งก็เลยได้ร้อง"

เดียร์ "ชอบเพลง ไม่ได้จีบ ครับ เพราะว่าฟังดูแล้วปากแข็ง อยากคุยด้วยทุกวัน อยากชวนไปดูหนัง อยากเจอทุกวัน แต่ก็บอกว่าไม่ได้จีบ"

ได้รางวัล สีสันอะวอร์ด ทำให้กดดันในการทำงานไหม

อะแค็ปเปล่า 7 "ไม่กดดันเท่าไหร่ครับ เราได้มาก็ถือว่าเป็นรางวัลชีวิต เราก็ทำงานของเราตามปกติ ทำให้เป็นตัวเราที่สุด แล้วกลับมาคิดว่าจะเอายังไง ที่จะทำออกมาให้ดีที่สุดครับ"

รู้สึกอย่างไรที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของ เอ็มทีวี เอเชีย

อะแค็ปเปล่า 7 "รู้สึกแปลกใจและก็ดีใจมากครับ ที่มีชื่อเข้าชิง ไม่ได้คิดเหมือนกัน เราก็ทำผลงานของเราออกมาให้ดีที่สุดครับ"

ได้ความคิดเพลง ผมรักคุณ มาจากไหน

อะแค็ปเปล่า 7 "ได้ไอเดียมาจากไปดูคอนเสิร์ตของ วัง ลี่ หง ครับ ตอนที่มาแสดงที่เมืองไทย แล้วเค้าพูดว่า ผมรักคุณ พูดไม่ชัด แล้วคนก็กรี๊ด ก็ดูเหมือนไม่ยุติธรรมเลย เวลาชาวเขาพูดไม่ชัดไม่เห็นมีใครกรี๊ดเลย ก็คืออย่ามองที่ภายนอกนะ"

กระแสการตอบรับเป็นยังไงบ้าง

อะแค็ปเปล่า 7 "ดีครับ เวลาไปเล่นคอนเสิร์ต คนดูก็จะรู้สึกสนุกตามพวกเรา อย่างที่เชียงใหม่ ก็จะมีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพายัพและมหาวิทยาลัยนเรศวร ก็จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดี"

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนเพลงกับอัลบั้มชุด เม้าท์ ทู เม้าท์

อะแค็ปเปล่า 7 "พวกเราตั้งใจทำเพื่อคุณ เพื่อที่จะทำให้คุณชอบ มี วีซีดี คาราโอเกะ ที่มีพวกเราทั้ง 5 คนแสดงด้วย รวมทั้งยังมีการ์ตูนแอนนิเมชั่นด้วย แล้วฝากเพลงอัลบั้ม เม้าท์ ทู ม้าท์ ด้วยนะครับ มีอะไรที่หลากหลาย ลองไปฟังกันดูนะครับ"

ความคิดเห็น