1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บทสัมภาษณ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กับการทำงานอัลบั้ม เฟรนด์คลับ

บทสัมภาษณ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กับการทำงานอัลบั้ม เฟรนด์คลับ

สนิทสนมกลมเกลี่ยวจนกลายเป็นกลุ่มแก๊งเพื่อนซี้ระหว่าง "บีมิกซ์" และ "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" ที่เดินจูงมือกันออกอัลบั้มพิเศษ "Friend Club" วันนี้มีโอกาสได้มานั่งคุยถึงอัลบั้มชุดใหม่กับ 4 สาว กิ๊พซี่ กิ๊ฟซ่า เบล และ แนนนี่ จาก เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ที่มาพร้อมกับความสดใส

สวัสดีค่ะสาวๆ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่

"สวัสดีค่ะ"

อัลบั้มนี้มีระยะเวลาการทำงานและเตรียมงานกันอย่างไรบ้าง

กิ๊บซี่ "เราเริ่มทำงานอัลบั้มนี้กันก่อนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รวมการทำงานแล้วก็ประมาณ 3 เดือน ตอนที่เราทำงานอัลบั้ม Friend Club นี้ พวกเราอยู่ในช่วงที่เรากำลังโปรโมตอัลบั้ม Unseen กันค่ะ เราก็เริ่มคุยงานในอัลบั้ม Friend Club ต่อกันเลย"

เป็นแนวไหน

เบลล์ "เป็นแนวแบบสคูลป๊อบค่ะ คอนเซ็ปต์แนวเพื่อน เป็นดนตรีแบบสนุกๆ"

กิ๊บซี่ "เป็นโปรเจ็กต์ที่เอา บีมิกซ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ มารวมกัน สคูลป๊อบที่เป็นแนวดนตรีแบบพวกเรา ภาพเป็นแบบกลุ่มเพื่อน กลุ่มนักเรียนที่มารวมตัวกัน"

เบลล์ "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ บีมิกซ์ รู้จักกันมาก่อนแล้ว รู้จักกันมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะออกเทปชุดแรกด้วย เคยเจอกันตอนงานต่างๆ ทางผู้ใหญ่ก็เลยมีโปรเจ็กต์มาให้ทำงานร่วมกัน"

ทำงานร่วมกับบีมิกซ์มีปัญหาอะไรบ้างไหม

แนนนี่ "ดีค่ะ ก็อย่างที่บอกว่าเรารู้จักกันมาก่อนแล้ว เวลาคุยอะไรกันก็จะคุยง่าย สนิทสนม การทำงานก็ทำให้คุยกันได้ทุกเรื่อง ทุกอย่างเราก็จะแชร์ความคิดเห็นกันค่ะ"

4 สาว เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ พูดถึง 4 หนุ่มบีมิกซ์บ้างดีกว่า

แนนนี่ "แนนนี่ขอก่อนละกันนะ ขอเผาต๊ะก่อนเลย"

เบลล์ "ต๊ะเป็นคนแต่งตัวเก่ง แต่งตัวเข้าเทรนด์มากๆ"

กิ๊บซี่ "คือเบลล์ประชดค่ะ ประชดอ่ะค่ะ"

กิ๊ฟซ่า "คือในชุด คอนเซ็ปต์ของต๊ะจะใส่เป็นชุดลายสก็อต มันมีฮู้ตด้วย แล้วดันเป็นเสื้อแขนสั้นไงคะ ก็เลยแปลกๆ แล้วกิ๊บซี่ชอบไปล้อต๊ะแบบประชดๆ ซึ่งต๊ะก็ไม่รู้ตัว กิ๊พซี่ก็ " อบเสื้อต๊ะ ขอซื้อต่อได้ไห " ต๊ะก็แบบ " อบจริงเหร " แบบไม่รู้ว่ากิ๊บซี่ประชดไง " อบจริงเหรอ เราก็ชอบ จบอัลบั้มซื้อต่อซื้อต่อจริงๆ ฮูยชอบเหรอ เราก็ชอบเสื้อตัวนี้เหมือนกั " ก็เฮฮากันไปค่ะ (หัวเราะ)"

แล้วคำว่าลิงน้อยล่ะคะเป็นฉายาของใคร

ทุกสายตาจ้องมองกันอย่างพร้อมเพรียงกันไปที่ เบลล์

เบลล์ "คือตอนเด็กนี่ซนมากไงคะ ซนมาก คุยยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เพื่อนๆ ในกลุ่มก็เลยตั้งฉายาว่าเป็นลิงละกัน จริงๆ ไม่มีอะไรหรอก คำว่าลิงน้อยเนี่ย แค่ตอนนี้ก็ยังซนอยู่เหมือนเดิม แต่ก็น้อยลงแล้วค่ะ"

แล้วโก้ล่ะ เป็นยังไง

แนนนี่ "โก้ชอบมีโลกส่วนตัว จะชอบตีกรอบโลกส่วนตัวนิดนึง อย่างบางทีเพื่อนๆ คนอื่นๆ ไปนั่งอยู่อีกที่นึง เราก็จะเห็นโก้นั่งอยู่คนเดียว แล้วก็เดินเข้ามาหาพวกเรา เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ โก้ก็ชอบเฮฮากับพวกเราค่ะ ส่วนมากจะมาคุยกับกลุ่มพวกเรามากกว่า"

กิ๊ฟซ่า "แต่ว่าเวลาเราไปถามโก้ว่า โก้นี่ชอบคุยกับพวกฉันใช่ไหม โก้บอกว่าเฉยๆ แต่เค้าเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากนะคะ จริงจังมากนะ"

โก้ บอกว่า แนนนี่ ก็มีโลกส่วนตัวอยู่เหมือนกัน

แนนนี่ "มิน่าล่ะถึงคุยกันรู้เรื่อง"

กิ๊ฟซ่า "ดีมากเลยค่ะ ควรคบไว้นะคะ (หัวเราะลั่น)"

คนต่อไปมิ้นท์

กิ๊บซี่ "จริงๆ มิ้นท์เป็นคนที่นิสัยดี เค้าจะขาวๆ หน่อย"

แนนนี่ "หน้าเค้าจะขาวมาก"

กิ๊บซี่ "เค้าจะใช้ครีมหน้าเด้งค่ะ (หัวเราะ) ช่วงนึงเค้าจะใช้ครีมชาเขียว หน้าขาวมาก แต่ตัวก็ยังดำอยู่ เราก็ทัก " ิ้นท์ไปทำอะไรม " มิ้นท์บอก " ช้ครีมชาเขีย " ซึ่งในวันที่เราเจอเค้าหน้าขาวๆ เนี่ย คือเรื่องของเรื่องแล้วมิ้นท์ล้างครีมออกไม่หมด ก็เลยจะเหลืองๆ ซีดๆ ค่ะ เค้าก็น่ารักดีแต่ว่าโดนเพื่อนล้อเรื่องดำ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ดำเท่าไหร่นะ แต่ก็ดำที่สุดในกลุ่ม ก็เลยเป็นเป้าของกลุ่มไปค่ะ"

กิ๊ฟซ่า "กิ๊บซี่จะชอบประชดว่ามิ้นท์ไปเข้าสปาที่ไหนมา"

กิ๊บซี่ "ถามจริงๆ มิ้นท์ไปขัดผิวที่ไหนมาเนี่ย"

เบลล์ "ที่บ้านมิ้นท์เปิดสปา"

กิ๊ฟซ่า "แม่เค้าจะเปิดสปาไงคะ"

กิ๊บซี่ "มิ้นท์เลยต้องขัดทุกวันเลย"

คนสุดท้ายด็อจ

แนนนี่ "ชอบจริงจังกับทุกเรื่อง"

เบลล์ "พี่เค้าจริงจังทุกเรื่องค่ะ ไม่ว่าจะปรึกษาเรื่องอะไร เค้าก็ตอบกลับมาจริงจังตลอดเวลา ขนาดหนูถามพี่เค้าเรื่องตลกๆ พี่เค้ายังตอบมาแบบซีเรียสเลยอ่ะค่ะ"

กิ๊ฟซ่า "ความจริงจังของเขาจะคลอบคลุมไปถึงเรื่องงาน อย่างแบบการซ้อมเต้น จะเต้นคู่กับกิ๊พซี่ ก็จะแซวเขา ว่าด็อจเต้นจริงจังมาก แซวว่าเป็นตัวแม่แห่งการเต้น เต้นเก่งมาก จะประชุมตลอดทุกท่วงท่าการเต้น เค้าจะจริงจังมาก"

แสดงว่าจริงจังในการทำงาน

กิ๊ฟซ่า "แน่นอนค่ะ"

เวลาที่เล่นคอนเสิร์ตจบ ก็จะมาประชุมกันก่อนเลย

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ใช่ค่ะ"

เบลล์ "ก็ประชุมกันว่ารามีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง"

กิ๊บซี่ "บางครั้งเรามานั่งคุยกันว่า ตรงนี่เราทำไม่ดีนะ ให้ระวังเรื่องตรงนี้ ใครเห็นข้อผิดพลาดก็ระวังนะ ก็จะคุยกันทุกครั้งที่เราลงจากเวทีคอนเสิร์ตต้องมาประชุมเพื่อจะได้งานที่ดีที่สุด"

จริงจังกับการทำงานมากน้อยแค่ไหน

กิ๊บซี่ "เห็นเราเป็นเด็กๆ แต่เราซีเรียสมาก เราต้องการให้คนมองว่าเราไม่ได้ออกมาแง้วๆ เราต้องการโชว์ที่ดี อยากทำให้ดีที่สุด ให้คนประทับใจ ทุกครั้งที่เราขึ้นไปแสดง เราก็คาดหวังว่าคนจะประทับใจมากที่สุด"

แนนนี่ "งานไหนที่เราเห็นเขาไม่เอ็นจอยกับเราก็เครียด"

กิ๊บซี่ "เราจะซีเรียสมาก จะหาข้อผิดพลาดให้ได้"

เบลล์ "เวลาเราไปขึ้นคอนเสิร์ต เราก็จะเพลงใหม่ๆ มาร้องเพื่อไม่ให้คนเบื่อ"

กิ๊ฟซ่า "ทุกๆ ครั้งที่เราขึ้นคอนเสิร์ต เราอยากจะให้ทุกคนสนุก ไม่อยากให้มองว่าเราขายแต่ภาพ แต่พวกเราอยากจะให้เค้ารู้สึกว่าเราตั้งใจแสดงกับมันจริงๆ แล้วก็เต็มที่"

จุดยืนของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่

กิ๊บซี่ "ความเป็นตัวของตัวเอง คือเราให้อื่นเห็นถึงความเป็นตัวเรา ไม่เป็นเหมือนใคร ให้คนรู้จักเราและชอบในสิ่งที่เราเป็นแบบนั้น เวลาคุยบนคอนเสิร์ตก็จะแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติของตัวเองของแต่ละคน จะไม่มีการบรีฟไดอะล็อก จะพูดสดๆ คาแร็กเตอร์ก็จะออก เพราะการพูดการจาของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน"

เวลาขึ้นคอนเสิร์ตยากไหม

กิ๊บซี่ "ตอนแรกๆ ก็จะรู้สึกว่ายาก ตรงที่เราเวลาเราออกไปเจอผู้คน คนเยอะๆ ที่เราไม่รู้จัก เราก็จะรู้สึกเกร็ง ไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง ไม่รู้ว่าการเป็นตัวของตัวเองแล้วคนอื่นรับได้ไหม แต่พอหลังๆ เราก็ยังเป็นตัวของพวกเราในแบบ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ คนก็จะเข้ามาถึงความเป็นตัวเรากันมากขึ้นค่ะ ก็ทำให้เวลาเราโชว์คอนเสิร์ต คนก็จะสนุกสนานไปกับพวกเราได้ด้วยค่ะ"

เอกลักษณ์ของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เป็นยังไง

เบลล์ "เสียงของพวกเรา"

กิ๊บซี่ "ใช่ เสียงร้องเพลงนี่เป็นเอกลักษณ์ของเรามาก

เบลล์ " ย่างเพลงของพี่ปาน เราก็ไม่ได้ร้องแบบพี่ปานที่เต็มไปด้วยพลัง แต่เราจะร้องในแบบของเรา ก็จะแหว๋วๆ ไ "

แนนนี่ " ย่างป็อบร็อก เราก็สามารถนำมาแดนซ์ได้นิดนึ "

กิ๊บซี่ " ม่ว่าเพลงจะหนักแน่นเพียงใด เราก็จะมาร้องในแบบของเร "

จุดเด่นของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่

กิ๊บซี่ " ริงๆ แล้วแต่ละวงก็จะมีการของแต่ละวง แต่ถ้าฟังเพลงแล้วก็จะรู้ว่าเป็นเพลงและเสียงของพวกเรา ด้วยเสียงของเราและวิธีการร้อง แนวดนตรีของเราก็จะเป็นจังหวะกลางๆ เนื้อหาเพลงก็จะไม่เหงา ไม่เศร้า ทุกคนจะติดภาพเซ็กซี่ คิดยังไ "

เบลล์ " ริงๆ แล้วก็ขอบคุณที่เค้าคิดว่าพวกเราเซ็กซี่ แต่พวกเราก็อยากให้เขาฟังเพลงเสียงร้องของเราด้วย เพราะเสียงร้องเราก็มีเอกลักษณ์เหมือนกั "

กิ๊บซี่ " ยากจะโชว์ให้ดีที่สุด ไม่อยากให้คนคิดว่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ออกมาแล้วเป็นเกิร์ลแบนด์ที่ออกมาขายภาพอย่างเดียว แต่เราอยากให้ฟังเสียงร้องในแบบที่เป็น เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ อยากให้ชมการแสดงที่เราแสดง ที่เราทำทั้งเขียนสคริปต์เอง เลือกเพลงเอง ทุกอย่างเราทำเองหมด ด้วยอยากให้ทุกคนได้เห็นการแสดงที่เต็มที่ของพวกเร "

เบลล์ " ้ารู้ว่าไปขึ้นคอนเสิร์ตที่ไหน เราก็จะคิดก่อนล่วงหน้าเป็นอาทิตย์เล "

ส่วนใหญ่ใครที่เป็นคนเขียนสคริปต์

เบลล์ " ่วนใหญ่ก็ช่วยๆ กันน่ะค่ "

เหนื่อยไหม

กิ๊ฟซ่า " ม่เหนื่อยค่ะ แต่เราไม่อยากให้คนเบื่อเร "

ให้ฝากผลงานกันสักนิด

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ " วกเรา เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็ขอฝากอัลบั้ม บีมิกซ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ Friend Club ด้วยนะคะที่ถือว่าเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ที่มีการจับบอยแบนด์กับเกิร์ลกรุ๊ปมารวมกัน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้างก็ลองหามาลองฟังดูกัน ส่วนอัลบั้ม เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็ยังขายอยู่ แล้วก็มีอัลบั้ม Unseen ด้วยค่ะ เพลงแนวอะคูสติคที่รวมอัลบั้มแรกและอัลบั้ม Very Girly มาคัฟเวอร์ใหม่ ซึ่งเราไปถ่ายทำที่กระบี่ ก่อนที่จะเกิดเหตุ คลื่นสึนามิถล่มค่ะ ภาพสวยๆยังคงอยู่ ถ้าอยากเก็บภาพสวยๆ นั้นไว้ แล้วก็มีภาพของพวกเรา ก็ช่วยกันอุดหนุน หาซื้อเก็บไว้นะคะ ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น