1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หมอก แลกหมัดดุเดือดจริงกับ พฤกษ์ ลงมิวสิกฯ เธอลำเอียง

หมอก แลกหมัดดุเดือดจริงกับ พฤกษ์ ลงมิวสิกฯ เธอลำเอียง

ถ้ายังจำความประทับใจของเพลง "เธอลำเอียง" ที่เคยโด่งในดังในอดีตมาก่อนได้ ตอนนี้บทเพลงที่ทุกคนเคยประทับใจก็กลับมาอีกครั้งด้วยน้ำเสียงของ "โบวี่ - สโรชา เย็นใส" อัลบั้ม "แรงบันดาลใจ" ภายใต้การดูแลของค่าย มอนสเตอร์ มิวสิก ในเครืออาร์.เอสฯ โดยได้ "หมอก ทศพร" "พฤกษ์ พีรนันท์" "เกด ธิญาดา" มาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณเวลา 06.00 น ถ่ายทำกันที่โรงเรียนมวยไทย ย่านรังสิต ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคักของทั้งทีมงานและนักแสดง เพราะต้องออกกำลังอบอุ่นร่างกายก่อนขึ้นเวที โดยการถ่ายทำฉากนี้เป็นฉากต่อยมวยแลกหมัดของ หมอก และ พฤกษ์ โดยมี เกด นั่งดูทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด และก็มีหนุ่ม โบวี่ ที่มานั่งดูและเป็นกำลังใจให้กับทั้งสามคน

และเมื่อทุกอย่างเตรียมพร้อมเสร็จเรียบร้อยทางผู้กำกับจึงสั่งเดินกล้องทันที โดยฉากนี้เป็นฉากที่ทั้งคู่ต้องขึ้นเวทีมวยต่อยกัน พฤกษ์ จะดูชำนาญเรื่องมวยกว่า หมอก เพราะเคยเล่นกีฬามวยไทยมาก่อน โดยในระหว่างที่ถ่ายทำอยู่นั้นทางผู้กำกับ ก็ได้สั่งให้ทั้งคู่ต่อยกันจริงๆ ซึ่งไม่มีอยู่ในคิวการถ่ายทำ เพราะทางผู้กำกับต้องการให้ภาพที่ออกมาดูสมจริงมากที่สุด งานนี้ทั้งคู่ก็ได้นักมวยจริงๆ มาเป็นคนสอนและบอกเทคนิคการต่อยมวยต่างๆ

เมื่อสอนกันเสร็จเรียบร้อยทั้งคู่กันเดินมาบอกขอโทษซึ่งกันและกันถ้ามีการกระทบกันบ้าง เมื่อทุกอย่างพร้อม ทั้งคู่ก็ปล่อยลีลามวยไทยใส่กันแบบเต็มที่ แต่ดูงานนี้ หมอก จะโดน พฤกษ์ ใส่หมัดเข้าไปที่หน้าเข้าหลายหมัดด้วยกัน จนมีเลือดไหลออกทางจมูก งานนี้ หมอก ที่ดูเหมือนกับจะสู้ไม่ได้ กลับเป็นฝ่ายเดินเข้าหา และยังมีการใช้ท่ามวยไทยใส่เข้าหากันตลอดเวลา

และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครได้คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ พฤกษ์ กระโดดเตะที่ปลายคางของ หมอก เข้าไปอย่างจังจนลมลงคาเวทีดังสนั่น แต่ก็ยังลุกขึ้นมาต่อยไหว จนทางทีมงานและผู้กำกับต่างมีอารมณ์ร่วม เหมือนกับว่าทั้งคู่ต่อยมวยกันจริงๆ ไม่มีการแสดงเข้ามาเกี่ยว จนทางผู้กำกับ ลืมสั่งคัทเลยทีเดียว งานนี้กว่าที่จะถ่ายทำเสร็จเนื้อตัวทั้งคู่ก็เขียวไปหมดทั้งตัว

หมอก เปิดใจว่า "ดีใจมากๆ ครับที่ได้มาเล่นมิวสิกฯ เพลง เธอลำเอียง ถือว่าเป็นมิวสิกฯ เพลงที่ยากที่สุดในชีวิตอีกมิวสิกฯ หนึ่ง เพราะว่าต้องต่อยกันจริงๆ กว่าจะถ่ายทำเสร็จตัวเขียวไปหมดเลยครับ ในเรื่องผมเองก็จะเป็นแฟนอยู่กับ เกด ครับ ซึ่งผมเองก็ต่อยมวยชนะมาตลอดไม่เคยแพ้ใครมาก่อน แต่มาวันหนึ่งผมเองก็จะต้องมาต่อยมวยกับเพื่อนรัก พฤกษ์ นัดชิงแชมป์ แล้วผมก็ต่อยมวยแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้ เกด มีใจลำเอียงไปมีรักใหม่กับ พฤกษ์ ทำให้ตัวผมเองเจ็บใจสุดๆ และหาทางเอาชัยชนะคืนมาพร้อมกับคนที่เรารักครับ"

ส่วน พฤกษ์ ก็เปิดใจให้ฟังว่า "วันนี้การถ่ายทำสนุกมากๆ เลยครับ ก่อนหน้านี้ผมเองก็เคยเรียนมวยไทยมาก่อนจึงทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ แต่ที่ลำบากใจมากที่สุดก็คือฉากที่ต้องขึ้นเวทีมวยต่อยจริงๆ ก็มีผิดคิวกันบ้าง หมอกก็โดนเข้าไปจริงๆ หลายที่เหมือนกันครับ แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้อีก นับถือจิตใจนักสู้ของเค้าเลยครับ สำหรับเพลง เธอลำเอียง ก็เคยฟังมาก่อนหน้านี้แล้วครับชอบมากๆ และพอได้มาฟังในแบบฉบับที่ โบวี่ ร้องออกมารู้สึกว่าความประทับใจ เพราะ โบวี่ สามารถถ่ายทอดเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกครับ"

คราวนี้ก็มาถึงความรู้สึกของ เกด บ้าง "สำหรับความรู้สึกของ เกด ในวันนี้ดีใจมากๆ ค่ะ เพราะว่าได้มาเล่นมิวสิกฯ กับเพื่อนสนิทอย่าง หมอก แล้วยังได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่เมื่อก่อนเคยดังมากๆ ในอดีต เกด ก็จะเล่นเป็นแฟนของทั้งสองคน โดยที่ เกด ทิ้ง หมอก เพื่อมาอยู่กับ พฤกษ์ เพราะว่า หมอก ต่อยมวยแพ้แค่ครั้งเดียว ในเรื่อง เกด จะเป็นคนที่เกลียดความพ่ายแพ้มากที่สุดในชีวิต แต่ในชีวิตจริงไม่เคยมีใครมาต่อยแย่งกันนะคะ และก็ไม่ได้เป็นคนที่เกลียดความพ่ายแพ้ คนเราก็ต้องมีล้มกันบ้างในชีวิตจริงไม่มีใครเกิดมาชนะตลอดทั้งชีวิตค่ะ"

ลองมาฟังความรู้สึกของ โบวี่ กันบ้าง "สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ผมเองก็ตั้งใจที่จะนำเพลงของศิลปินพี่ กี้ร์ - อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่เป็นแรงบันดาลใจในอดีต ที่ทำให้ผมอยากที่จะเป็นนักร้องมาถ่ายทอดนะครับ เป็นการนำเพลงที่เคยโด่งดังในอดีตของพี่เค้ามาร้องใหม่ในแบบฉบับของผมเอง สำหรับอัลบั้มชุดนี้ก็ใช้ชื่ออัลบั้มว่า แรงบันดาลใจ ซึ่งความหมายก็ออกตรงๆ คือนำเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ผลักดันให้ผมเองเริ่มหัดร้องเพลง ผมเองก็ขอฝากผลงานในอัลบั้มชุดนี้กับแฟนเพลงของผมเองและแฟนเพลงของพี่กี้ร์ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น