1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คืนสู่สามัญกับ 4 คนดนตรีฝีมือฉกาจในนาม ซาวด์อเบาท์

คืนสู่สามัญกับ 4 คนดนตรีฝีมือฉกาจในนาม ซาวด์อเบาท์

โซนี่ บีเอ็มจีฯ สั่งเดินหน้าลุยวงการเพลงไทยไม่หยุด ด้วยการเปิดค่ายใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "ฟังดู" ที่พร้อมเปิดตัวค่ายใหม่ด้วยวงดนตรี 4 คนในนาม "ซาวด์อเบ้าท์" กลุ่มคนดนตรีฝีมือฉกาจนี้ประกอบไปด้วย "เก่ง - เทอดไทย ทองนาค" (กีตาร์ และ ร้องนำ) "อวบ - อนุชิต หงสะพัก" (คีย์บอร์ด) "เจี๊ยบ - จีรวัฒน์ แสงอนันต์" และ "จอม - ณฐพงศ์ พงษ์สุธีรุ่งเรือง"

วันนี้พวกเขาส่งผลงานเพลง "รักก็บอกว่ารัก" จากอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า "ออโต้รีเวิร์ส" โดยอัลบั้มชุดนี้จะเป็นแนวเพลงป๊อปฟังสบาย ที่มุ่งหวังให้คนได้ฟังได้ผ่อนคลายไปกับดนตรีเพราะๆ ที่ถูกนำมาผสมผสานกับเนื้อหาของเพลง ที่ต่างมุมมองออกไปซึ่งแต่ละเพลงก็มีที่มาจากชีวิตใกล้ตัวของเราทุกคน โดย เก่ง นักร้องนำ ของวงกล่าวว่า

"พวกเราเจอกันที่ห้องอัดเสียงเมื่อ 7 ปีก่อนครับ ต่างคนต่างแวะเข้ามาทำงานเบื้องหลังให้กับศิลปินวงต่างๆ เมื่อเจอกันครบ 4 คน เวลาเจอกันเราก็มักจะนั่งคุยเรื่องเพลงกันบ่อยๆ ไงครับ จนวันหนึ่ง พี่อวบ เสนอขึ้นมาว่า ทำไมพวกเราทั้ง 4 คน ไม่มารวมตัวกัน แล้วตั้งวงดนตรีของตัวเองขึ้นมา เพื่อที่จะได้เจอกันมากกว่านี้ เพื่อเราจะได้เล่นดนตรีที่เรารักร่วมกัน จากจุดนั้น จึงเป็นที่มาของการตั้งวงของเราครับ

ตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมา พวกเราทำงานเพื่อสะสมผลงานเพลงมาเรื่อยๆ บางปีพวกเราทำงานเสร็จเพียงเพลงเดียว แต่พวกเราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับ ซาวด์อเบ้าท์ ที่ใช้เล่นเพลงเพื่อสร้างความสุขให้คนฟังไงครับ ก็เลยกลายมาเป็นชื่อวงของเราด้วย

สำหรับชื่ออัลบั้ม ออโต้รีเวิร์ส มาจากดนตรีของเราที่เป็นเพลงป๊อปฟังสบายครับ เราเลือกทำเพลงแนวนี้ ก็เพราะเราต้องการให้เกิดความแตกต่างออกไปจากงานที่พวกเราทำให้กับวงอื่นๆ ที่มักจะเป็นงานที่มีเครื่องดนตรีเยอะๆ พวกเราก็เลยคิดว่าถ้าเราหันมาเน้นการทำงานเพลงเพื่อผ่อนคลายฟังสบายเมื่ออยากพักผ่อน ทุกอย่างเมื่อขึ้นไปสู่ที่สูงสุดแล้วมันมักจะย้อนกลับมาคืนสู่สามัญ พวกเราเลือกเอาคำนี้มาเป็นแนวทางในการทำงานเพลงของเราครับ

ผมอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงของเรา อยากให้เพลงของเราเป็นเพลงที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมานั่งฟังร่วมกันได้อย่างมีความสุข ผมว่าการทำงานที่หวนคืนกลับไปสู่เบสิกนั้น ยากกว่าการที่จะใส่ลูกเล่นยากๆ ลงไปในเพลงเสียงอีก การทำตัวตามสบายง่ายๆ ไม่ยึดติดกับอะไร แล้วให้คนคล้อยตามไปกับความคิดนั้น ยากกว่าการโชว์ฝีมือที่มีอยู่มากๆ ออกมาให้คนได้เห็นเสียอีก เพราะฉะนั้น พวกเราก็หวังว่าเพลงของ ซาวด์อเบ้าท์ อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับคนที่ต้องการผ่อนคลายจากความเครียดในสังคมปัจจุบันครับ"

พบกับ ซาวด์อเบ้าท์ อัลบั้ม ออโต้รีเวิร์ส วันที่ 25 พฤษภาคม นี้

ความคิดเห็น