1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมเกียรติ ชวนนักฟังสะสมงานเพลง Conclusive Collection

สมเกียรติ ชวนนักฟังสะสมงานเพลง Conclusive Collection

รับหน้าที่ดูแลการผลิตผลงานเพลงอย่างเต็มตัว ภายใต้สังกัด เบเกอรี่ มิวสิค มาตั้งแต่ต้นปี สำหรับพ่อมดเพลงเต้นรำอย่าง "Mr.Z" หรือ "สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์" ล่าสุดลุยเปิดโครงการแรกของปี ด้วยการคลอดอัลบั้มซีรีส์ชุดพิเศษที่ใช้ชื่อว่า "The Conclusive Collection" ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงที่ล้วนแล้วแต่เคยเป็นเพลงดังมาก่อน พร้อมกับเรื่องราวและภาพสวยๆ ของศิลปินเหล่านั้นที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

เปิดตัวด้วยอัลบั้ม The Conclusive Collection Vol 1 Mr.Z Zomkiat Ariyachaipanich The Greatest Tunes 1993 - 2005 และ The Conclusive Collection Vol 2 Joey Boy The Greatest Tunes 1994 - 2000 ซึ่ง Mr.Z ถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า

"ผมคิดทำโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมาเพื่อนักฟังเพลงทุกคนครับ โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวเบเกอรี่ อัลบั้มนี้จะเป็นคอลเล็กชั่นของน่าสะสมอีกชิ้นสำหรับแฟนเพลงของแต่ละศิลปินนะครับ เพราะว่า The Conclusive Collection จะเป็นเหมือนไดอารี่ชีวิตของแต่ละศิลปินที่เราหยิบมากล่าวถึง เป็นการรวมเรื่องราวของเพลงต่างๆ เอาไว้ ที่มาที่ไป รูปภาพสวยๆ เพลงฮิตทุกเพลงของศิลปินคนนั้น แล้วจึงนำทุกอย่างมารวมไว้ด้วยกัน โดยมีอัลบั้มของผมเองเป็นอัลบั้มเปิดหัวโครงการ

สำหรับอัลบั้มของผมเป็นการรวบรวมเอาเพลงของผมตลอด 15 ปีของการทำงานเพลงมาไว้ด้วยกัน พร้อมกับเพลงใหม่อีก 2 เพลงที่ผมทำขึ้นมา คือ เพลงเพราะอะไรน่ะ ที่ได้ เจิน - วรัญญา เจริญพรสิริสุข พิธีกรทางช่อง 3 มาร่วมร้องเพลงที่ผมทำขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตการร้องเพลงของเขาด้วยครับ เจิน เป็นนักร้องหญิงคนที่ 3 ที่ได้มาร้องเพลงของผมนับจาก รัดเกล้า มาจนถึง นาเดีย ซึ่งผมเองก็พยายามค้นหานักร้องใหม่มาร่วมงานอยู่นานแล้วครับ แต่ยังไม่เจอใครจริงๆ จนกระทั่งผมได้เจอเขา และ เจิน ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลยครับ

นอกจากนั้นเพื่อนร่วมงานจาก เบเกอรี่ มิวสิค ก็มาครบทีม ไม่ว่าจะเป็น บอย - ตรัย ภูมิรัตน, นภ พรชำนิ โดยเพลง เพราะอะไรน่ะ เพลงนี้ บอย เป็นคนแต่งคำร้องให้ผม และ ผม กับ นภ ร่วมกันทำดนตรีเพลงนี้ครับ และ อีกเพลงนึงก็คือ เพลงที่สุดที่ฉันมี เป็นครั้งแรกของผมอีกเหมือนกันครับที่ทำเพลงช้า เศร้าๆ แบบนี้ ร่วมกับ เจอร์รี่ - ศศิศ มิลินทวานิช และ ป็อป - ไพรัช นลินทรางกูร มาช่วยเขียนเนื้อ และร้องเพลงนี้ให้ผม โดย นภ มารับเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลการทำเพลงนี้ให้ผมครับ

นอกจากนั้นยังมีอีก 1 อัลบั้ม คือ The Conclusive Collection ของ โจอี้ บอย ซึ่งเขาก็เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าเขาเป็นตำนานของ เบเกอรี่ มิวสิค ได้ทีเดียว เพราะเขาเป็นศิลปินคนเดียวที่ทำยอดขายได้สูงกว่า 1,000,000 ตลับครับ"

ความคิดเห็น