1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จิกซอว์ ส่วนเติมเต็มทางดนตรีชุดที่ 2 จากวง สกาแล็กซี

จิกซอว์ ส่วนเติมเต็มทางดนตรีชุดที่ 2 จากวง สกาแล็กซี

กลับมาพร้อมกับความสนุกสนานของดนตรีในแนวสกากับ 4 หนุ่ม จากสังกัด แมดแคทซ์ ที่หลงรักดนตรีสกาจนขนาดเอามาใช้เป็นชื่อวง "สกาแล็กซี" ประกอบด้วย "ตั้ม - เอกจิต สรรเสริญ" (ร้องนำ) "เล็ก - ยศพล สิงห์สุวงศ์" (กีตาร์) "อาร์ต - นราธิป งามสมพล" (เบส) และ มอส - สมชาย ป้อมค " (กลอง) ที่ยังคงทำนองในแบบสกาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นในอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า จิกซอว์ (Jigsaw)

" ัลบั้มนี้ห่างจากอัลบั้มที่แล้ว Ready To Drink ประมาณ 2 ปีครับ เรียกว่ามีเวลาทำงานกันแบบเต็มที่เลย จริงๆ เป็นความตั้งใจของพวกเราทั้ง 4 คนที่อยากมีเวลาทำงานแบบไม่เร่งตัวเอง เพราะอัลบั้มนี้พวกเราทั้ง 4 คน ตั้งโจทย์กันไว้ประมาณว่าอยากให้อัลบั้มของพวกเรา เป็นอะไรที่ออกมาแล้วสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับดนตรีได้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ที่ให้ชื่อว่า จิกซอว์

พอได้โจทย์ที่ชัดเจนแล้วก็ลุยกันเลย ลงมือทำกันเองเลย โปรดิวซ์กันเอง เล็ก (กีตาร์) ก็รับหน้าที่ดูแลเรื่องทำนอง และเรียบเรียงทั้งหมด ตั้ม (ร้องนำ) ก็ลุยเนื้อร้องในอัลบั้มนี้ไปซะ 6 เพลง สำหรับอัลบั้มชุดนี้โดยทั่วไปเพลงจังหวะเร็วก็ยังคงสนุกสนาน คึกคัก ตามแนวสกา ที่ได้เครื่องเป่ามาช่วยสร้างสีสัน แต่ถ้าติดตามฟังงานของพวกเรามา จะรู้เลยว่าอัลบั้มนี้เข้มขึ้น แน่นขึ้นมาก อย่างในเพลง วอท สกา อีส? (What Ska Is?) เนี่ยชัดๆ เลย

ส่วนเพลงช้าในอัลบั้มนี้พวกเราก็เลือกแนวดนตรีแบบป๊อปร็อกเข้ามาผสม อย่างเพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้มที่ได้ฟังกันไป จิกซอว์ ก็ใช่แนวป๊อปร็อกเหมือนกัน เพลงนี้พูดถึงชีวิตที่ยังขาดอะไรไปอยู่ ยังไม่เต็ม ยังไม่สมบูรณ์ เหมือนรอคอย ตามหาอะไรที่จะเข้ามาเป็นเหมือนจิกซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะทำให้ภาพชีวิตลงตัว ด้วยเนื้อหาค่อนข้างเป็นเรื่องจริงจัง พวกเราก็เลยเลือกทำนองแบบป๊อปร็อกเข้ามาสร้างเมโลดี้ให้กับเพลงนี้ ลดความหนักให้เป็นเพลงที่ฟังง่ายขึ้น ตอนทำเพลงเสร็จพวกเรามานั่งฟังกันก็เลือกเพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวเลย เพราะชอบกันหมดทั้ง 4 คน และที่สำคัญชื่อโดนกับอัลบั้มด้วย อยากให้ลองติดตามฟังกันดูนะครับ"

ติดตามสีสันใหม่ๆของดนตรีสกาในแนวเฉพาะตัวจาก สกาแล็กซี กับ อัลบั้มใหม่ จิกซอว์ ทั้งเทป ซีดี วีซีดี คาราโอเกะ กันได้ 3 มิ.ย. นี้

ความคิดเห็น