1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอม เขียนเรื่องราวความรัก ลงอัลบั้ม May Love Remain

แอม เขียนเรื่องราวความรัก ลงอัลบั้ม May Love Remain

ถูกถามถึงจากบรรดาแฟนเพลงตลอดมาว่าเมื่อไรจะมีอัลบั้มใหม่ให้ได้ฟังกันเสียที สำหรับนักร้องมากความสามารถของวงการเพลง "แอม - เสาวลักษณ์ ลีละบุตร" หลังจากห่างหายจากอัลบั้ม "แอม - อุ๊" ไปเกือบ 2 ปีกว่า กลับมาคราวนี้ แอมส่งเพลงเพราะ ความหมายดี "ครึ่งหนึ่งของชีวิต" จากอัลบั้มใหม่ล่าสุดชุดที่ 9 "May Love Remain" ให้ฟังกันตามรายการวิทยุ โดยแอมพูดถึงอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า

"อัลบั้มนี้ยังคงทำเองเหมือนเดิม คือแต่งเพลงเอง และก็ร้องเอง ก็จะพูดคุยกับทีมโปรดิวเซอร์ทีมต้นเสียง เป็นระยะๆ คอยอัพเดตงานอยู่ตลอดว่าถึงไหนแล้วบ้าง ขาดเพลงไหน สีสันเข้ากันหรือยัง ไม่ได้เร่งอะไร เพราะอยากให้งานออกมาดีและเป็นตัวแอมที่สุด สำหรับอัลบั้ม May Love Remain นี้ โดยรวมก็ยังคงเป็นเรื่องราวและสไตล์ในแบบของแอม แบบที่ทุกคนรู้จักและคุ้นเคย ถ้ามีเปลี่ยนก็คงเป็นเรื่องของดนตรีที่ปรับเปลี่ยนให้ร่วมสมัยมากขึ้น

ชื่ออัลบั้ม เพราะปกติจะไม่ค่อยเอาชื่อภาษาอังกฤษใช้ในงานเพลงของตัวเอง นี่เป็นครั้งแรกเพราะมีความรู้สึกว่ามันลงตัว พยายามแปลและหาคำจำกัดความเป็นภาษาไทยเหมือนกัน แต่รู้สึกว่า คำว่า May Love Remain มันสั้น กระชับ และตรงกับความตั้งใจของอัลบั้มชุดนี้ที่สุด อยากให้ความรักยังมีอยู่บนโลกนี้ แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา แต่ขอให้ความรักยังคงอยู่ อาจเป็นความรักของคนอื่นที่สมหวัง หรือเป็นความรักรูปแบบอื่นของเพื่อนมนุษย์ และนี่คือความตั้งใจของแอมที่ถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงในอัลบั้มชุดนี้"

พบกับอัลบั้มเพลง May Love Remain ของ แอม ได้ 28 มิถุนายน นี้

ความคิดเห็น