1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สนุกสนานเฮฮาเปิดอัลบั้ม พักรบ ของเหล่า พลพรรครักเอย

สนุกสนานเฮฮาเปิดอัลบั้ม พักรบ ของเหล่า พลพรรครักเอย

ถึงเวลาเหล่า "พลพรรครักเอย" กลุ่มคนดนตรีที่ต้องการสร้างความสุข สนุกสนาน พร้อมกับชวนทุกคนมารักกัน โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง "แท่ง - ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง" (ร้องนำ) "หนุ่ม - คงกระพัน แสงสุริยะ" (กีตาร์) "บีท - เรวัตร เหลืองตระกูล" (กีตาร์ลีด) "กลาง - ณัฐพล สุนทราญ" (เบส) และ "เปี๊ยก - อนุ สวัสดี" (มือกลอง) ที่รวมตัวกันออกอัลบั้มที่ชื่อว่า "พักรบ" จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มทักทายแฟนเพลงอย่างเป็นทางการเสียที ที่ตึกจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

บรรยากาศภายในงานวันนั้น คึกคักไปด้วยบรรดานักแสดงที่มาให้กำลังใจแก่หนุ่มๆ พลพรรครักเอย อาทิเช่น "แอ - ภุมวารี ยอดกมล" "แมน - ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์" "เจี๊ยบ - ภุชงค์ โยธาพิทักษ์" "ใหญ่ - ศิระ แพทย์รัตน์" "เมฆ - วินัย ไกรบุตร" "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" "โย่ง เชิญยิ้ม" "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" "เหลือเฟือ มกจ๊ก" "สมเจต พยัฆโส" "พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา" "บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ" และอีกมายมาย โดยนิยมยกมากันเป็นทีม เช่น ทีมบางรักซอย 9 ทีมเฮง เฮง เฮง ทีมบรอดคาซท์ ฯลฯ และต่างเกทับเสียงกรี๊ดกันสุดฤทธิ์

เวลา 15.00 น. หนุ่มๆ พลพรรครักเอย ออกมานั่งเปิดใจพูดคุยถึงเรื่องราวของอัลบั้มนี้กันอย่างสนุกสนาน แซวกันไป หยอกกันมา จนพิธีกรของงานอย่างดีเจ "เป้ - วิศวะ กิจตันขจร" พูดแทบไม่ทัน ไหนจะบรรดาเหล่าเพื่อนฝูงในวงการที่ต่างก็ส่งเสียงเฮฮาอยู่เป็นนิจ ทำให้บรรยากาศในการพูดคุยวันนั้นกันเองๆ จริงๆ

เรียกน้ำย่อยด้วยการพูดคุยไปแล้ว ถึงเวลามื้อหลักล่ะ ที่หนุ่มๆ พลพรรครักเอยโชว์การร้องเองเล่นเองให้ชมเป็นขวัญตา เริ่มออกตัวกันเลยที่เพลงปลุกใจประจำวง "พลพรรครักเอย" เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่น ตามมาติดๆ อีกเพลง "แฟนไม่มาแฟนไม่มี" ที่คนมีแฟนหรือไม่มีแฟนวันนั้นโก่งคอร้องตามกันเป็นแถว ไหนจะบรรดาดาวตลกที่มาให้กำลังใจหน้าเวทีที่ส่งเสียงช่วยร้องจนลืมเหนื่อย จบเพลง แอ ก็หอบดอกไม้ช่อใหญ่มาให้หนุ่มแท่งบนเวที แท่งเลยเปิดเผยซะว่าคนนี้แหละที่ตั้งฉายาผมว่าป๋า แอรีบเถียงก็ป๋าจริงๆ นี่ หนุ่มแท่งเลยต้องยอมๆ ไป

มาถึงนายหนุ่มโชว์พลังเสียงอดีตนักร้องเก่าบ้าง ด้วยเพลง "ไม่มีอะไร" เพลงที่ลงมือแต่งคำร้องเอง เศร้าซึ้งกันทั้งห้อง เดี๋ยวจะแพ้หนุ่มแท่ง นายเมฆ เพื่อนซี้เลยหอบดอกไม้มาให้นายหนุ่มบ้าง เขาเชียร์ให้หอมแก้ม แนะ! จะหอมจริงๆ นะนั่น โยนไมค์กลับมาที่หนุ่มแท่ง ที่จบเพลงสุดท้ายด้วยเพลงเร็วสุดๆ หนักสุดๆ เพลง "อืมม!" ที่มีนักเต้นเท้าไฟวัยแม่ๆ 3 คน ออกมาวาดลวดลายซะดาวกระจาย สนุกสนานเหลือเกิน

ปิดงานด้วยการเชิญ "ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค" ออกมากล่าวอวยพรแท่ง และทั้งหมดก็ร่วมถ่ายรูปคู่กัน หลังจากนั้น พลพรรครักเอย ที่ยังคงสนุกไม่เลิก โดดลงมารำกลองยาวที่ โย่ง เชิญยิ้ม เตรียมมา ป๊ะเท่งป๊ะเถิ่งเถ่ง เฮฮากันใหญ่ ครบรสตามแบบฉบับหนุ่มๆ อารมณ์ดีจริงๆ

จากนั้นทั้ง 5 หนุ่ม พลพรรครักเอย แท่ง หนุ่ม บีท กลาง และเปี๊ยก ก็ให้สัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปอัลบั้มนี้อย่างเป็นกันเองว่า

แนะนำตัวหน่อย

แท่ง "แท่งครับ ร้องนำ หนุ่ม เล่นกีตาร์ ที่เหลือแนะนำตัว"

เปี๊ยก "เปี๊ยกครับ มือกลอง ซึ่งก็เป็นนักดนตรีและก็เป็นคุณครู สอนเล่นกลองอยู่ที่บ้านครับ"

กลาง "กลางครับ ณัฐพล สุนทราญ เล่นเบส เมื่อก่อนอยู่โลโซครับ ทำเบื้องหลังด้วย"

บีท "บีทครับ เรวัตร เหลืองตระกูล กีตาร์ลีด แต่งเนื้อร้องด้วยครับ เมื่อก่อนเล่นดนตรีอยู่กับเปี๊ยก เขาเป็นหัวหน้าวง"

แท่ง "บีทเป็นหัวหน้าของหัวหน้าอีกทีครับ (หัวเราะ) เป็นเด็กวงครับ"

พลพรรครักเอยเกิดขึ้นมาได้ยังไง

แท่ง "ก็เริ่มจากที่อังกฤษครับ แต่จริงๆ ทุกคนเล่นดนตรีอยู่แล้ว ก็เล่นแต่ละที่กันไป แต่ที่รวมกันได้ 5 คนก็ที่ประเทศอังกฤษครับ ไปแข่งฟุตบอลกัน ก็ประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตกกลางคืนเนี่ยมีงานเลี้ยงคนไทยในอังกฤษ คนดูประมาณ 1,000 คน ได้คนเยอะด้วย บรรยากาศด้วยอะไรด้วยก็เลยทำให้รู้สึกสนุกฮะ แต่จริงๆ คนในทีมแมงปอล้อคลื่นมีที่เล่นดนตรีนี่อีกเยอะนะครับ แต่เขาก็มีงานประจำกัน อย่างคุณโจอี้ คุณต๊อก คุณแมน คุณแซน เสนาหอย คุณหนึ่ง คุณเจี๊ยบ คุณใหญ่ เยอะฮะ"

หนุ่ม "วันที่ไปโชว์ที่อังกฤษวันนั้น ทุกคนขึ้นมาโชว์ร้องเพลงหมด คนละเพลง 2 เพลง พวกเราเล่นเป็นแบ็กอัพ ทุกคนก็จะขึ้นมาร้องคนละเพลงแล้วก็ลงไป พี่แท่งด้วย แต่สุดท้ายเรามาโหวตกันที่พี่แท่งครับ เลือกเป็นนักร้องนำ ช่วงแรกๆ ที่ร้องเราให้พี่เขา 7 คะแนน เต็ม 10 ร้องๆ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ สมบูรณ์แบบครับ"

แต่ละคนมีการเตรียมตัวเป็นนักร้องยังไงบ้าง

แท่ง "ผมก็เคลียร์เวลาทั้งหมด เพื่อเป็นนักร้องอย่างเดียว จำนวน 8 เดือน แต่เชื่อว่ามีงานอยู่ทั้งหมด 2 เดือน (หัวเราะ) อีก 6 เดือนที่เคลียร์ไว้สงสัยว่างงาน (หัวเราะ) 8 เดือนนี้ครับจะทำการเดินทางเพื่อโปรโมตเทป ออกรายการทีวี สัมภาษณ์ตามวิทยุทั่วประเทศ ก็ฮะ 8 เดือนนี่ฮะที่ผมจะลุยงานเต็มที่"

หนุ่ม "เพลงจะดังปีหน้า (หัวเราะ)"

แท่ง "ละครผมหมดแล้วครับ เหลือบางรักซอย 9 อาทิตย์เว้นอาทิตย์"

หนุ่ม "อย่างอื่นผมก็งดไป จะมีก็รายการที่ทำประจำอยู่ คือ รายการย้อนรอย ซึ่งถ่ายอาทิตย์ละ 2 วัน ก็มีเวลา"

แท่ง "เหมือนเรียนหนังสือฮะ ชั่วโมงนี้เป็นชั่วโมงดนตรี"

หนุ่ม "พี่เปี๊ยกนี้พอรู้ว่าเราจะออกเทป ก็ไปฟิตซ้อมร่างกายมามากเลย แขนขาหักหมด คือ 2 ปีที่เราเล่นดนตรีมาเรารู้ว่ามันเหนื่อยแค่นั้น ต้องยืนตลอด ต้องใช้ขาตลอด ส่วนพี่แท่งนี่ก็วิ่งไปมาบนเวทีตลอด จากเมื่อก่อนน้ำหนัก 80 กว่า ตอนนี้ก็เหลือ 70 กว่า นี่ลงมาแล้วนะ"

แท่ง "แต่ก่อนผมไม่เชื่อนะว่าน้ำหนักจะลด ผมว่าถ่ายละครมันหนักกว่า แต่ก็แปลกดี"

หนุ่ม "ก็เลยใช้ชื่อว่า พักรบ ไงฮะ พักจากงานประจำๆ มา แต่วันแรกที่ถ่ายปกนี่ก็รู้เลยฮะว่ามันหนักกว่า"

แท่ง "ตอนแรกเขาบอกว่าชื่ออัลบั้มนี้แค่นี้พอ พลพรรครักเอย ผมขอพี่เขาว่าขอเถอะผมชอบ พักรบ พบรัก เขาก็ว่าแค่นี้ก็ยาวแล้ว เดี๋ยวต้องมานั่งอธิบายยืดยาว แต่ผมว่ามันตรงกับเพลงผมด้วย เดี๋ยวนี้มีแต่เพลงฆ่า ผมว่าไม่ค่อยมีนักเอ็นเตอร์เทนเนอร์จริงๆ ผมอยากแบบใจเย็นพี่ๆ น้องๆ รักกันน้า ก็เลยอยากใช้ชื่อนี้มาก พี่ดี้ก็บอกเออให้เขา อาจได้ทำครั้งเดียวในชีวิต (หัวเราะ) ทำไปทำมาเสร็จ ก็คิดคอนเซ็ปต์ไปนู้น สระบุรี รถถังมาไม่ได้จอดอยู่สระบุรีครับผม"

หนุ่ม "แล้วรถถังเป็นเหล็กจอดอยู่กลางแดด เอามือจับยังไม่ได้ ต้องเอาผ้าปู น้ำราดนะถึงจะนั่งกันได้ (หัวเราะ) แต่เหนื่อยก็สนุกครับ"

ทำงานเองตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตเพลงเลยหรือเปล่า

แท่ง "ฮะ คิดมาจากแต่ก่อนร้องเพลงคนอื่น ร้องไปร้องมาทุกคนถาม พอไปขึ้นป้ายที่ร้าน พลพรรครักเอย ร้องแบบไหนอะไรอย่างเนี้ย ที่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าน่ารักดีครับ ไทยดีครับ คนชอบตั้งชื่อฝรั่งบางทีมันแปลไม่ออก พลพรรครักเอย หมายถึงหมู่มวลมิตรสหายอยู่กันมาด้วยความรัก เล่นฟุตบอลด้วยกันมา 10 ปี อยู่ด้วยกันมาล้มลุกคลุกคลานกันมา เตะบอลกันมาก็อยู่กินด้วยกันฉันท์สามีภรรยา (หัวเราะ)"

กังวลกับงานอัลบั้มนี้หรือเปล่า

แท่ง "ซีเรียสกว่าตอนที่เราเล่นดนตรีกันเมื่อก่อนนะ เพราะงานนี้เราเป็นเจ้าของ ทุกอย่างจะค่อนข้างสบายใจไม่ได้ แต่ก่อนจะเป็นงานค่อนข้างโชว์ตัวมากกว่า มีสินค้ามาเราก็ไปเล่นเพื่อสนับสนุนสินค้า นั่นคือหน้าที่หลัก ส่วนการเล่นดนตรีเพื่อความรื่นเริงมากกว่า

สังเกตเวลาเราเล่นดนตรีเนี่ย จะออกรูปแบบอารมณ์บันเทิง แต่พอเป็นงานของเราเอง เราต้องคมกว่านี้ ผมต้องตัดขอบอะไรบางอย่างที่เยิ่นเย้อออกไป เพื่อให้ดูเป็นรูปแบบของการโปรโมตเทป ที่แบบนักร้องจริงๆ เขาร้องกันแล้ว โชว์แต่ละโชว์จะต้องให้เป็นแบบมืออาชีพมากขึ้น เพราะเราคุยเรื่องงานเพลงกันแล้ว ไม่ใช่เรื่องสินค้า ซึ่งแต่ก่อนช่วงพักครึ่งผมก็จะมานั่งทอร์กกันแล้ว หาเรื่องสนุกมาคุยกัน คุยกับคนดูบ้าง เรื่องสินค้าบ้าง เล่นเกมบ้าง แต่นี่ไม่ใช่แล้วคุยแต่เรื่องเพลงอย่างเดียวเลย"

วางแนวคิดของอัลบั้มนี้ไว้ยังไง

แท่ง "ผมก็เอากว้างไว้ก่อนนะครับ คือไม่อยากยัดเยียด เพราะผมยอมรับอย่างหนึ่งว่าเราเป็นพระเอกละคร มาร้องเพลงเราก็ต้องเอาเรื่องสบายๆ เรื่องชาวบ้านมาร้องเพลง คือฟังได้หมดเลยครับ ตั้งแต่เด็กน้องพลับ จนถึงอาต้อย เศรษฐา ฟังแล้วไม่เขิน ฟังแล้วรู้เรื่อง"

เห็นว่าแต่งเพลงเองด้วย

แท่ง "ครับ เราไม่อยากโชว์เหนืออะไรมาก คือแบบทีมเรามาแบบทีมนอกลีก ไม่ใช่พวกแชมป์ เอาไว้สัก 3 ปีเราค่อยไต่อันดับขึ้นไป ค่อยๆ พัฒนา คือถ้าไปถึงแล้วเราซีเรียสไปเลยผมว่ามันหนักเกินไป ค่อยๆ ไปรับบทง่าย เหมือนเข้าวงการใหม่ๆ ครับ แล้วค่อยหาบทที่พัฒนาฝีมือกันไป"

ต่างไหมกับงานชุดแรกเลย เด็กหลังห้อง

แท่ง "ชุดนั้นเป็นงานทดลอง ไม่ได้ตั้งใจจะโปรโมตอะไร ไม่ได้ออกคอนเสิร์ต มีส่งไปคลื่นวิทยุและก็ตามแผงเทปแค่นั้น ไม่เคยลงมาทดลองทำอะไรอย่างเนี้ย พอทำเสร็จแล้วผมก็ว่าผมขาดองค์ประกอบอะไรอื่นๆ เยอะ ขาดเรื่องพีอาร์ มีเดีย มิวสิกวิดีโอ โปรโมเตอร์ดีๆ ที่จะไปส่งตามคลื่นวิทยุต่างๆ โปสเตอร์ หรือว่ารูปแบบอะไรต่างๆ หรือว่าการร้องที่ดี การอยู่หน้าเวทีอะไรอย่างเนี้ย ความเป็นมืออาชีพที่ผมจะไปยืนตรงนั้น ผมบอกเลยว่าผมไม่พร้อม

โอเคมันไม่ผิดที่ใครรู้สึกอยากจะร้องเพลง ทุกคนก็อยากร้อง เราก็ลองดูแล้วก็รู้ว่าเราไม่พร้อมที่จะก้าวเข้าไปอย่างเต็มที่ รอก่อน ก็สัญญากับคนที่เขาถามว่าทำไมพี่ทำไมไม่ทำให้มันเต็ม ผมว่าผมยังไม่ได้ ผมแค่มาแคสติ้งเฉยๆ และก็ดูตัวเองว่าผมไม่ผ่าน เอาไว้ก่อน เอาไว้ให้ผมได้ดีกว่านี้ก่อนแล้วค่อยลงถึงตัว"

หนุ่ม "ก็พร้อมครับวันนี้ (หัวเราะ) ยุคแรกของการเข้าวงการผมเกิดมาจากการเล่นดนตรี มาเล่นละครทีหลัง แต่ว่าเราเล่นมากขึ้นๆ ภาพมันก็ติดว่าเราเป็นนักแสดง ก่อนหน้านั้นเราเป็นนักดนตรี เราเล่นดนตรีมาก่อน"

แท่ง "หนุ่มในอัลบั้มชุดนี้ เขาก็เป็นคนเขียนเพลงเองด้วย"

หนุ่ม "3 เพลงครับ เราสุมหัวทำกัน พี่เปี๊ยกนี่เขาทำภาคดนตรี แล้วคนอื่นๆ ก็มาทำให้มีสีสัน เขียนเนื้อ ทำทำนอง พี่แท่งก็มาออกไอเดียต่างๆ เยอะมาก"

แท่ง "คือผมเขียนเพลงไม่เป็น แต่ผมจะแบบว่าผมชอบเพลงนี้เขียนให้หน่อยสิ ผมชอบประโยคนี้ อย่างเช่นผมเล่นบางรักซอย 9 จะมีประโยคอย่างเนี้ย เช่น อยากได้สุดที่รักต้องรักให้ถึงที่สุด"

หนุ่ม "อันนี้ชุด 2 ฮะ เสร็จแล้ว (หัวเราะ) ที่มีในชุดนี้ อย่างเช่น เจ้าบ่าวไม่กลัวฝน"

แท่ง "ผมก็มาแก้เกี้ยว เพลงนี้นี่สัก 20 ปีที่ผ่านมา ก็เอ๊ะ! มีแต่เจ้าสาวที่กลัวฝน ผมก็เลยเออเจ้าบ่าวไม่กลัวฝน ช่วยรอหน่อยนะ เธอเป็นรถไฟขบวนสุดท้าย"

หนุ่ม "ก็ยังมองหาความรักอยู่ก็เลยเขียนเพลง เจ้าบ่าวไม่กลัวฝน"

แท่ง "แล้วก็เพลงเสาไฟฟ้ากับรถขนปูน ซึ่งเป็นเพลงน่ารักครับ คือประมาณว่าเขารู้กันทั้งโลกแล้วว่าผมน่ะรักคุณ มีแต่เสาไฟฟ้ากับรถขนปูนและก็คุณที่ยังไม่รู้"

อ้อนพี่ดี้ยังไง

แท่ง "จริงๆ ผมอยู่กับแกรมมี่มาตลอดเลยนะ ตั้งแต่ 3 หนุ่ม 3 มุม พี่บอยมีบริษัทเอ็กแซ็กท์ก็ย้ายมาอยู่กับพี่บอยตลอด ผมถูกจับเซ็นสัญญาแรกๆ เลยนะ กบ แท่ง มอส แต่ผมเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ออก สัญญา 3 ปี เขาก็พยายามช่วยนะครับ แต่ว่าใจผมก็เคอะเขิน ทำกับเพื่อนนี้ทำได้ดี ผมก็อั้นจนมาถึงวันนี้แหละ คือว่าเรามีสัญชาติญาณว่าเราทำอะไรได้ดี แต่ชุดนี้พี่ดี้เห็นเราไปเล่นดนตรีให้นักโทษหญิงฟัง บุญส่งเดี๋ยวนั้นเลย ก็เลยเออชวนมาสนุกกันดู ประมาณ 8 - 9 เดือน"

ชื่อวง

แท่ง "ตอนอยู่อังกฤษ มีชื่อว่า วันฟรายเดย์ แล้วก็มา แอ๊ปเปิ้ลยิ้ม ฮาดีแต่ไม่ค่อยมีสาระอะไร เราคิดว่าตั้งทั้งทีเอาให้มีความหมายนิดหนึ่ง ก็เลยมาโอเคที่ พลพรรครักเอย ไทยดีครับๆ ชุดนี้ก็ทำมาประมาณ 8 เดือน ที่จริงมีคิวออกพฤศจิกายน แต่เอาให้เสร็จสมบูรณ์ดีกว่า เหมือนอย่าเอาเรือเล็กออกจากฝั่ง"

จุดเด่นอัลบั้มนี้ล่ะ

แท่ง "ดูดวงแม่นครับ (หัวเราะ) คงเป็นเรื่องของความยิ้มแย้มแจ่มใส ความบันเทิงรื่นรมย์ ผ่อนคลาย ฟังง่ายๆ ความง่าย พยายามให้อร่อยที่สุด เหมือนข้าวเหนียวหมูปิ้ง ดูง่ายแต่อร่อยจังเลย"

ความคาดหวัง

แท่ง "ก็มีครับ อยู่ลึกๆ เหมือนทำการบ้านมาส่งประชาชน ที่เหลือก็เป็นหน้าที่สื่อกับประชาชนเป็นคนตรวจ ก็ใช้เวลาประมาณสักเดือน 2 เดือนก็คงรู้ฮะ แต่ว่าเรามีหลายฝั่งช่วยโปรโมต อย่างแกรมมี่ พี่บอย พี่นิด พี่ต้อย พี่ดู๋ ครับ แต่ทำเต็มที่ครับ ทำอะไรก็อยากทำให้ดีที่สุด แต่ถ้าคนว่าหนาหู ผมก็โอเคนะ ผมไม่ฝืน แต่ ณ ตอนนี้ผมว่าผมพร้อม เพราะทุกอย่างค่อนข้างครบ แต่ก็อาจมีเคอะเขินหน่อย เพราะว่าเป็นงานแรก มือใหม่หัดขับ"

ฝากอัลบั้มหน่อย

แท่ง "รู้จักกันมานาน ตอนนี้ก็ทำเพลงแล้ว มีอัลบั้มเป็นของตัวเองอย่างจริงจังนะครับ ก็ฝากไว้ด้วยนะครับก็ลองหามาฟังดู เพลงก็สบายดีครับ เอาไว้ในบ้านก็ไม่เดือดร้อนครับ เผื่อวันไหนแวะเวียนไปเยี่ยมไปเจอจะได้ร้องด้วยกันได้ ไว้ที่บ้านซักม้วนหนึ่ง ไว้ที่รถซักม้วนหนึ่ง ไว้ที่ทำงานซักม้วนหนึ่ง จะเพราะมาก เพราะว่าจะไม่ได้ฟังเพลงใครเลย ยังไงก็เพราะ ก็ฝากด้วยนะครับ"

พลพรรครักเอย ยกพลพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งเทป ซีดี วีซีดีคาราโอเกะ 14 มิถุนายนนี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36

ความคิดเห็น