1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แดน ไม่อาย กอดคุณแม่เรียกความอบอุ่น โชว์คนทั้งประเทศ

แดน ไม่อาย กอดคุณแม่เรียกความอบอุ่น โชว์คนทั้งประเทศ

เปิดตัวไปได้ไม่นานกระแสตอบรับอัลบั้ม "คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่" ผลงานจาก อะบอริจิ้น ในเครือ อาร์.เอส.ฯ ที่นำเรื่องราวจากบทความนับร้อยในโครงการ เมื่อลูกคนหนึ่งเขียนถึงแม่ มารวบรวมและเรียบเรียงออกมาแต่งเป็นบทเพลงเกี่ยวกับ แม่ ได้ครบถ้วนทุกแง่ทุกมุม ก็มีเข้ามาอย่างมากมาย

ตอนนี้เพลง "ของขวัญวันแม่" ที่ขับร้องโดยลูกที่มีประสบการณ์เหมือนอย่างในเพลงมากที่สุดอย่าง "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" ก็ได้เข้าไปอยู่ในใจของลูกๆ ทุกคนไปแล้ว เบื้องหลังการถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้มีนักแสดงรับเชิญที่เป็นคนสำคัญของ แดน ร่วมแสดงด้วย ซึ่งจะเป็นใครนั้นไปดูพร้อมๆ กัน

"สำหรับมิวสิกฯ เพลง ของขวัญวันแม่ ที่ถ่ายทำวันนี้ก็เป็นการเล่าเรื่องราวของชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง ที่มีแม่ดูแลตั้งแต่เล็กจนโต เอาใจใส่มาตลอดครับ โดยแดนเป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนนี้ตอนโตครับ ส่วนตอนเด็กๆ จะมีมาแสดง 2 รุ่นด้วยกัน

รุ่นแรกจะเป็นเด็กเล็กอายุประมาณ 4-5 ขวบ เพิ่งเข้าโรงเรียนอนุบาล ซึ่งฉากนี้สื่อให้ได้เห็นถึงภาพความรู้สึกของแม่ ที่ภาคภูมิใจในวันที่ลูกของเค้าได้ไปโรงเรียนเป็นวันแรก ส่วนอีกรุ่นจะโตขึ้นมาหน่อยอายุประมาณ 10 ขวบ ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มโต มีเพื่อนแล้วก็จะดื้อ และซนกับพ่อแม่แล้ว ทำให้โดนตีบ้างเหมือนกันครับ ส่วนตอนโต แดนจะแสดงตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมฯปลายครับ ได้กลับไปใส่ชุดนักเรียนด้วย(ยิ้ม) ก็จะเป็นเรื่องที่ใกล้เคียงกับตัวแดนตอนนั้นมากๆ

อย่างที่ทราบกันแล้วว่าเนื้อหาของเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ทางทีมเพลงของ อะบอริจิ้น เค้าได้รวบรวมมาจากเรื่องราวในโครงการ เรียงความเรื่องแม่ ที่เพื่อนๆ เขียนเข้ามาครับ ซึ่งแดนเองนอกจากเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลงแล้ว ในเพลงนี้ยังมีเรื่องราวเหมือนกับชีวิตของแดนด้วยครับ

คือในเพลงจะบอกว่าแม่มักจะน้อยใจที่ลูกไม่ค่อยแสดงออกด้วยการกอดหรือหอมเหมือนตอนเด็กๆ ครับ ยิ่งลูกผู้ชายอย่างแดนเนี่ยยอมรับเลยนะครับ จะแสดงออกน้อยกว่าลูกผู้หญิงมากๆ เลย ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้ลืมหรอกแต่เขินมากกว่าครับ (ยิ้ม) ทำให้บางครั้งอาจจะทำให้คนที่รักเรามากที่สุดอย่างคุณแม่ ต้องเสียใจและน้อยใจโดยเราไม่รู้ตัว

วันนี้มาถ่ายมิวสิกฯ ซึ่งมีคุณแม่ (รัชดา ดานุวงศ์) ของแดนมาร่วมแสดงด้วย แดนก็ดีใจและปลื้มมากๆ ครับ (ยิ้ม) เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่เรื่องราวเหมือนชีวิตแดนมากๆ พอได้คุณแม่จริงๆ ของแดนมาร่วมแสดง ก็ทำให้ดูมีความหมายมากขึ้นครับ อีกอย่างในเพลงนี้ แดน ได้กอดคุณแม่หลายรอบเลย แรกๆ ก็เขินเหมือนกันนะครับแต่กอดแล้วรู้สึกดี อบอุ่นมากๆ แดนก็เลยคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี อยากให้เพื่อนๆ ที่ไม่เคยกอดแม่ลองทำดูนะครับ

สุดท้ายแดนก็ขอฝากให้เพื่อนๆ ติดตามชมมิวสิกฯ เพลง ของขวัญวันแม่ ไว้ให้ชมด้วย แล้วก็ขอฝากให้เพื่อนๆอย่ามัวแต่อายที่จะแสดงความรักกับแม่นะครับ อยากให้คิดไว้เสมอว่าเรามีแม่อยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลย ที่เราจะแสดงความรู้สึกให้ท่านได้รับรู้ด้วยการกอดหรือหอมท่านครับ"

ความคิดเห็น