1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วันพิเศษสำหรับคุณแม่คนพิเศษของหนุ่ม ฟิล์ม และสาว โฟร์

วันพิเศษสำหรับคุณแม่คนพิเศษของหนุ่ม ฟิล์ม และสาว โฟร์

ใกล้จะถึงวันแม่เข้ามาทุกทีแล้ว บางคนอาจจะวางแผนพิเศษให้กับคุณแม่ของตัวเอง สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออก มาลองดูดีกว่าว่า "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" และ "โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร" เผื่อจะมีแนวคิดอะไรมากขึ้นสำหรับวันพิเศษนี้บ้าง เริ่มจากหนุ่มฟิล์มกันเลย

"ในวันแม่ทุกๆ ปี ผมกับพี่แอร์ก็พาคุณแม่ไปทานข้าวข้างนอกบ้าน แล้วก็มีบ้างที่เอาดอกมะลิให้กับคุณแม่ เอาเข้าไปกราบ ถามว่าเขินไหม คงไม่เขินครับ เพราะผมกับคุณแม่ค่อนข้างสนิทกัน มีอะไรก็จะคุยกันทุกเรื่อง อย่างตอนเรียนฟิล์มแอบปิ้งสาวๆ ฟิล์มก็จะแอบกระซิบแม่เวลาเพื่อนๆ มาเที่ยวที่บ้านว่าคนนี้ฟิล์มแอบชอบอยู่แม่ว่ายังไง แม่ก็จะยิ้มๆ ครับ

มีอยู่ครั้งนึงที่แม่ทำให้ผมอึ้งและทึ่งไปเลย ตอนที่มีผีสาวจะเอาผมไปเป็นแฟน แม่ถึงขนาดขั้นโมโหมาก ไปทะเลาะกับผี เรื่องมีอยู่ว่ามีอยู่วันนึงฟิล์มกลับมาจากเล่นหนังเรื่อง ปล้นนะยะ ตอนนั้นก็ดึกแล้วก็เลยชวนเพื่อนหาของทานตอนประมาณตี 2 แถวห้วยขวาง ผมก็กำลังจอดรถอยู่ครับ แล้วก็มีเด็กอ้วนๆ เสื้อลายๆ คนนึงมายืนหน้ารถผม แล้วก็กระโจนเข้ามาที่รถผมที่จอดอยู่แล้วก็หายวับไปกับตาเลยครับ ผมก็อึ้งอยู่ช็อกตาค้างเลย แล้วผมก็กลับบ้าน

ตอนนั้นก็ลืมทุกอย่างไปแล้ว ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นเอาเลยครับ รถผมเจออุบัติเหตุโดนชน แม่ผมก็ไม่ได้การณ์พาผมไปหาพระ พระก็บอกว่าในรถผมมีผีอยู่ เป็นผีสาวด้วยเค้าจะเอาผมไปอยู่ด้วย เท่านั้นล่ะครับแม่ของผมก็ตรงดิ่งไปที่รถทันที ตะโกนด่ารถ จะมาเอาลูกชั้นไปได้ยังไง ชั้นเลี้ยงเองมากับมือนะกว่าจะโต ลูกใคร ใครก็หวงจะมาเอาไปง่ายๆ ได้ยังไง ไม่ให้นะ ผมกับพระถึงกับอ้าปากค้าง แม่ผมไปแล้วครับ ด่ารถไปแล้ว แม่ครับ แม่ครับ นั่นมันรถนะครับ แม่ก็เอ้าเหรอ แต่นี่ถ้าเอาเงินเอาทองมาให้ลูกชั้นหน่ะเอา แต่จะมาเอาชีวิตไม่ให้นะ

พอพระบอกให้ไปนั่งรถ เค้าก็สวดมนต์พรมน้ำมนต์รถก็สั่นพั่บ พั่บ พั่บ แม่ผมนั่งหน้าซีดเลยครับ นั่นหล่ะครับแม่เค้าจะห่วงฟิล์มมากๆ แล้วก็รักฟิล์ม ฟิล์มก็รักแม่เหมือนกันครับ อย่างเวลาเราไปไหนมาไหน เราเห็นของอะไรที่น่าอร่อยเราก็จะนึกถึงเค้า อ้อนึกถึงพ่อด้วย เดี๋ยวพ่อน้อยใจ เวลาผ่านไปไหนมาไหนตอนไปทัวร์คอนเสิร์ตเราเห็นที่มันสวยเราก็เออ อยากให้ แม่กับครอบครัวมาเที่ยว

ส่วนวันแม่ที่จะมาถึงนี้ฟิล์มมีงานก็คงจะไม่ได้มีเวลาได้อยู่กับเค้า แต่ผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะแอบเอาดอกมะลิไปไว้หัวนอนก่อนผมออกมาทำงานครับ ก็อยากให้แม่มีสุขภาพที่แข็งแรง อายุยืนยาว เป็นที่รักของผมอย่างงี้ตลอดไปครับ"

ส่วน โฟร์ เล่าให้ฟังว่า "ปกติโฟร์จะสนิทกับแม่ค่ะ แต่โฟร์เองจะไม่เคยบอกรักแม่เลย แต่โฟร์ก็รู้ว่าแม่เองก็รักโฟร์เหมือนกัน จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องของการกล้าแสดงออกหรือไม่กล้าแสดงออก แต่กับโฟร์แล้ว โฟร์ไม่ค่อยได้กุ๊กกิ๊กกับแม่ แล้วแม่ก็จะไม่ค่อยได้กุ๊กกิ๊กกับโฟร์ จะไม่กอดกัน จะไม่บอกรักกัน แต่การกระทำมันก็บอกว่าเราทั้งคู่ต่างเป็นห่วงกัน

อย่างช่วงนี้โฟร์ทำงานเพลง คุณแม่เค้าก็จะไปไหนมาไหนเป็นเพื่อนโฟร์ตลอด ไม่ว่าจะตื่นนอนแต่เช้าเข้านอนดึกๆ หรือตื่นเช้าอีกทีคุณแม่ก็จะไปไหนมาไหนเป็นเพื่อนโฟร์ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เค้าเองก็มีปัญหาเรื่องขา ที่ขาคุณแม่เค้าเจ็บ โฟร์ก็ไม่อยากให้คุณแม่เค้ามาตาม เพราะกลัวว่าขาเค้าจะอักเสบอีก

มีอยู่ครั้งนึงที่พวกพี่ๆ กับโฟร์ตั้งใจเขียนการ์ดไปให้คุณแม่ คุณแม่ถึงกับร้องไห้ ตอนที่คุณแม่ไปบวชชีพราหมณ์ ตอนนั้นคุณแม่เค้าไม่สบายใจ แล้วเค้ามีอาการปวดศีรษะข้างเดียว ทานยาก็ไม่หายก็เลยไปบวช แล้วคุณแม่ทำท่าจะไม่ยอมกลับมา เพราะเค้าบวชแล้วให้เค้ามีความสุขสดชื่นและไม่ปวดศีรษะ พวกโฟร์และพี่ๆ ก็คิดถึงแม่ก็เลยเขียนการ์ดขึ้นมาว่าถ้าแม่อยากจะบวชก็ไม่ต้องห่วงลูกๆ ลูกๆ จะเป็นเด็กดี จะดูแลกันเองพอคุณแม่อ่านการ์ดจบก็ร้องไห้ใหญ่เลย คุณแม่เค้าก็จะรักลูกมากๆ ค่ะ

วันแม่ปีที่ผ่านๆ มาโฟร์ซื้อดอกมะลิไปให้แม่ ไปให้ก็อะแม่โฟร์ซื้อมาให้ คุณแม่ก็นี่มากราบที่ขานี่ซิ โฟร์ก็เขินๆ ก็บอกไม่เอา แต่ก็ซื้อดอกมะลิให้เพราะความรักนะ แต่ก็จะไม่ได้พูดหวานๆ แต่ในใจเราก็รู้หล่ะว่ารักก็ในปีนี้ก็คงจะซื้อไปไหว้เค้าเหมือนเดิมค่ะ

สำหรับวันแม่ในปีนี้โฟร์ก็คงจะซื้อพวงมาลัย ไม่ก็ดอกมะลิ ไปไหว้แม่เหมือนทุกๆ ปีที่โฟร์ทำมาค่ะ ก็อยากจะบอกเพื่อนๆ น้องๆ ว่า 1 ปี มีวันแม่สักครั้ง ใครไม่กล้าที่จะแสดงออกก็ถือซะว่าเอาวันนี้เป็นวันที่เราจะรวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาแม่แล้วบอกว่ารักแม่กันนะคะ"

ความคิดเห็น