1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบกี้ ดอดจ์ เปิดใจอัลบั้มใหม่ ทำไมมือข้างซ้ายถึงว่างเปล่า

โบกี้ ดอดจ์ เปิดใจอัลบั้มใหม่ ทำไมมือข้างซ้ายถึงว่างเปล่า

หลังจากส่งอัลบั้มชุดแรก "โบกี้ ดอดจ์" และอัลบั้มพิเศษ "สปิริต" มาสร้างความคุ้นเคยกับแฟนเพลง วันนี้ศิลปินคู่หูขวัญใจสาวๆ "โบกี้ - จักรินทร์ ศิลป์ชัยกิจ" และ "ดอดจ์ - มุขพล จันทรวงศ์" ก็กลับมาอยู่บนเส้นทางสายดนตรีร่วมกันอีกครั้งในอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า "มือซ้ายที่ว่างเปล่า"

ส่วนการทำงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 จะมีความแตกต่างจากอัลบั้มชุดที่ผ่านมาหรือไม่ มีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นบ้างหรือเปล่า คงต้องหาคำตอบจากพวกเขาทั้งคู่นั่นเอง

ทำไมมือข้างซ้ายถึงว่างเปล่า

โบกี้ "ที่เป็นมือซ้ายก็เพราะว่ามือขวาไม่ว่างครับ"

ดอดจ์ "มือขวาของดอดจ์จะถือกีตาร์อยู่"

โบกี้ "ส่วนโบกี้มือขวามีหัวใจของเพื่อนๆ ครับ เพราะงั้นมือซ้ายก็เลยว่างเปล่า เอาไว้รอรับกำลังใจจากเพื่อนๆ ทุกคน"

หายไปนานจากอัลบั้มชุดก่อน

โบกี้ "ออกชุดแรก ตอนปี 2003 ก็เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นผมก็ไปเล่นละคร หักเหลี่ยมรัก, สุภาพบุรุษตีนควาย, 2+1 แกร่งเกินพิกัด แล้วก็ล่าสุด มนต์รักลอตเตอรี่ ครับ"

ดอดจ์ "ดอดจ์จะไปเรียน ไปทำงานเบื้องหลังให้ศิลปินคนอื่น เช่น แนนซี่ กับ โจ้ ดอดจ์จะเรียบเรียงให้ แล้วยังมีคนอื่นๆ ที่จะตามมาทีหลังอีก นอกจากนี้ ดอดจ์ก็เป็นติวเตอร์ให้เด็กๆ ที่จะสอบเข้าที่วิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ด้วย"

อัลบั้มใหม่แตกต่างจากชุดก่อนอย่างไร

ดอดจ์ "ชุดนี้จะโตขึ้น ได้ดีไซน์การร้องเพลงด้วย มีส่วนร่วมการเรียบเรียง แล้วยังมีการแบ่งกันร้องด้วย โบกี้กับดอดจ์จะสลับกันร้องทุกเพลง เป็นความพิเศษในอัลบั้มนี้ ไม่มีร้องเดี่ยวเหมือนชุดแรก ดนตรีหนักแน่น โตขึ้น มีความเป็นวงมากขึ้น"

โบกี้ "ผมจะมีส่วนร่วมโดยการคอยขับรถรับส่งดอดจ์ ซื้อข้าวซื้อน้ำให้ (หัวเราะ) คือผมจะไม่ค่อยว่างครับ แต่ก็จะคอยหาเรฟเฟอร์เรนซ์ (ข้อมูลอ้างอิง) ให้ดอดจ์ไปทำเพลงครับ ได้ซ้อมมั้ยเหรอ ก็ซ้อมตอนอาบน้ำครับ นอกจากขัดขี้ไคลแล้วก็ซ้อมร้องเพลงด้วย (หัวเราะ) อย่างตอนได้เพลงตัวอย่างมา พอเวลาขับรถไปกองถ่ายละคร ก็จะซ้อมร้องไปด้วย"

ดอดจ์น้อยใจรึเปล่าที่เหมือนโบกี้ดังกว่า มีงานเยอะกว่า

ดอดจ์ "ไม่น้อยใจ ดอดจ์ก็คิวทองเหมือนกันนะ อาจไม่ค่อยเห็นตามจอแต่ทำงานอยู่เบื้องหลัง แค่พวกเนื้อร้อง ทำนอง นี่ก็ทำเต็มที่ 7 วันเหมือนกัน แบบดอดจ์จะอยู่กับเพลง แต่โบกี้นี่อยู่กับละคร ให้ดอดจ์ไปลองเล่นละคร ดอดจ์ก็ไม่ถนัดครับ ตอนนี้ก็มีความสุขกับการทำดนตรี ทำสิ่งที่ตัวเองได้เรียนมา ได้ถ่ายทอดมันออกมาครับ"

ดอดจ์มีส่วนร่วมในเพลงไหนบ้าง

ดอดจ์ "เรียบเรียงเพลงดอกไม้ในสายตา เป็นเพลงช้า เนื้อหาค่อนข้างโตที่สุดในอัลบั้ม พูดในเชิงเปรียบเทียบว่าโลกวุ่นวายขึ้น คนก็เห็นแก่ตัวกันมากขึ้น ทั้งที่โลกพัฒนาแต่ทำไมจิตใจไม่พัฒนาตามไปด้วย มองไปในสายตาก็จะเห็นแต่ทราย อยากเห็นดอกไม้ อยากเห็นความอ่อนโยนบ้าง"

การทำงานและรูปแบบของอัลบั้มชุดใหม่

ดอดจ์ "คอนเซ็ปต์ของชุดนี้จะคุยๆ ไว้กับทีมงาน บางทีก็จะส่งเมลคุยกัน ตอนทำเพลงนี่เข้าห้องอัด 3 รอบต่อ 1เพลงนะ คือ บางทีอัดมาไม่ถูกใจก็เอาใหม่ เปลี่ยนสไตล์การร้อง ลักษณะแบบทำไปเรื่อยๆ จากชุดแรก ทีมทำเพลงเป็นทีมเดิมแต่ย้ายค่าย คอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้จะเป็นดนตรีแบบเจร็อกบวกโมเดิร์นเจบวกโมเดิร์นร็อก โมเดิร์นร็อกนี่คือร็อกแบบฝรั่ง แล้วชุดนี้แบ่งกันร้อง เห็นได้ชัดก็เพลง ไกลหัวใจ ที่จะได้ฟังตอนอัลบั้มวางแผงแล้ว จะเป็นแบบร้องสวนกันไปมาตอนท่อนฮุก"

โบกี้ "ที่เป็นแนวแนวเจร็อกนี่ เป็นมุมที่พี่เค้ามองพวกเรา เสนอมาว่าผมยาวแบบนี้ หน้าตาแบบนี้นะก็น่าจะเป็นแบบนี้ ก็ผสมกันแชร์ความเห็นกันทั้ง 2 ฝ่าย"

แนวเจร็อกถือว่าตามกระแสหรือไม่

โบกี้ "ไม่นะ ก็ดูหน้าผมซิ หน้าแบบนี้จะให้ไปร้องเรกเก้ก็คงไม่ได้ ก็ต้องเจร็อกน่ะแหละ ไม่กลัวคนมองว่าตามกระแส เพราะถ้าตามจริงๆ กระแสช่วงนี้คงเป็นเคป๊อบมากกว่า"

ดอดจ์ "จริงๆ ตั้งแต่อัลบั้มแรกเค้าก็มองพวกเราเป็นเจอยู่แล้ว แต่คงไม่มาก แล้วที่ไว้ผมยาว เพราะว่าอยากไว้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ ตั้งใจไว้อยู่แล้วตั้งแต่อัลบั้มแรก พอมาอัลบั้มพิเศษ ก็เลยไว้มาเรื่อยๆ"

มิวสิกวิดีโอเพลงแรกผลตอบรับเป็นอย่างไร

โบกี้ "ถ่ายเอ็มวีไปแล้ว 1 ตัว คือ มือซ้ายที่ว่างเปล่า ตอนนี้ก็กำลังไต่ชาร์ตอยู่ แฟนๆ ก็บอกว่าเอ็มวีนี้หล่อสุดๆ แต่ตัวจริงนี่ (หัวเราะ)"

ดอดจ์ "คนบอกว่าภาพสวยเยอะ ดูแบบญี่ปุ่นๆ"

โบกี้ "ภาพเหมือนไปถ่ายที่โอซาก้าเลยครับ แต่จริงๆ ถ่ายแถวๆ นี้แหละ (หัวเราะ) ที่มีข่าวว่าโบกี้จีบนางเอกเอ็มวี ก็ไม่มีอะไรครับ รู้จักกัน เค้าเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียน ก็ไปเสนอเฮียให้มาเล่นเอ็มวีให้ เฮียก็เอา"

ฝากอัลบั้มชุดใหม่กับแฟนเพลง

โบกี้ "ก็ตั้งใจกันนะครับ พวกเราจะมีส่วนร่วมในหลายเพลงด้วย เพื่อนๆ ลงทุนแค่ร้อยกว่าบาทแต่คุ้มมากครับ"

ดอดจ์ "พอได้มามีส่วนในการทำเพลง ก็เลยเห็นใจเรื่องเอ็มพีสามมาก เพราะกว่าจะเสร็จ กว่าจะแก้ 1 เพลงทำกันหลายวันหลายชั่วโมง ดอดจ์ก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย"

โบกี้ "แล้วตอนนี้อาร์เอสมีโครงการซื้อซีดีถูกลิขสิทธิ์ สามารถส่งมาชิงทองได้ด้วยนะครับ เพราะฉะนั้นซื้อของจริงเถอะครับ"

ถ้าอยากรู้ว่างานเพลงที่ผสมผสานดนตรีในแบบเจร็อกนี้ แตกต่างจากงานเพลงชุดเก่าของพวกเขาอย่างไร 26 มกราคมนี้ พิสูจน์กันได้ทุกแผงเทป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น