1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา เอ็นโดรฟิน อั้นใจไม่อยู่ ขอเจอแฟนแต่ต้องถนอมเสียง

ดา เอ็นโดรฟิน อั้นใจไม่อยู่ ขอเจอแฟนแต่ต้องถนอมเสียง

อัลบั้ม "สักวา 49" สร้างกระแสต่อเนื่องตั้งแต่เพลงเปิดตัวเริ่มจาก "สักวาปากหวาน" "เมื่อเขามาฉันจะไป" จนมาถึง "น้ำเต็มแก้ว" เรียกว่าลบอาถรรพณ์ชุดสองของวง "เอ็นโดรฟิน" ได้สนิทใจ

แต่ก็ไม่วายเจออุปสรรคจนได้ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา "ดา - ธนิดา ธรรมวิมล" นักร้องนำป่วย จากสาเหตุเนื้องอกที่เส้นเสียง ซึ่งมีผลให้ ดา ไม่มีเสียง และถ้าฝืนใช้เสียงต่อไปอาจทำให้อาการรุนแรงถึงกับต้องผ่าตัด ดาจึงจำเป็นต้องขอเวลานอกเพื่อนๆ ในวง ได้แก่ "เกี้ย - อนุชา บ่อทองคำกุล" (กีตาร์) "บอมป์ - ฐปพล อมรมานัส" (กลอง) และ "เบิร์ด - ธนัศม์ อมรมานัส" (เบส) หยุดทำงานเป็นการชั่วคราว เพื่อพักรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่ง ดา เล่าถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยของตัวเองว่า

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคนมากสำหรับความห่วงใย และเสียงเรียกร้องที่อยากดูพวกเรา เอ็นโดรฟิน เล่นคอนเสิร์ต ดากับเพื่อนๆ ก็อยากร้องเพลง-เล่นดนตรีกันใจจะขาด แต่สุดวิสัยจริงๆ ตามที่ทุกคนทราบนะคะว่าดาป่วย หลังจากพักกินยามาประมาณสองอาทิตย์กว่า ดาก็ได้ไปหาคุณหมอมาแล้ว คุณหมอบอกว่าดาอาการดีขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ เนื้องอกตรงเส้นเสียงมีขนาดลดลง ซึ่งจริงๆ คุณหมอก็บอกให้พักต่ออีกระยะ เพราะจะทำให้เนื้องอกหายเอง

แต่เนื่องจากงานมีเข้ามามาก ทุกคนรอกันมานานพอสมควร ก็หยุดไม่ได้จริงๆ เลยพบกันครึ่งทาง คือดาสามารถร้องเพลงได้ ทำงานได้แต่อย่าหักโหม ต้องทำแบบพอดีๆ วันนึงทำแค่หนึ่งงาน และต้องขอหยุดพักอาทิตย์ละสองวัน แล้วร้องเสียงดัง เปล่งเสียงเต็มที่อย่างเดิมไม่ได้ ต้องดูแลตัวเองมากกว่าเดิม ไม่งั้นเสียงอาจแหบไปเฉยๆ

นอกจากกินยา คุณหมอก็แนะนำให้ฝึกสปีช (Speech) หรือการพูดให้ถูกวิธี คล้ายเรียนร้องเพลงที่เป็นคุณหมอสอน ส่วนเรื่องงานเพลงเร็วๆ นี้จะมีถ่ายมิวสิกวิดีโอ อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง แต่ดาคงแค่ถ่ายซิงค์เส้นร้อง ตะเบ็งเสียงเต็มที่ไม่ได้แล้ว ก็อยากให้ทุกคนติดตามมิวสิกฯ ใหม่ของพวกเรา และผลงานของเอ็นโดรฟินไปตลอดนะคะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง