1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เมื่อการร้องเพลงคือสิ่งที่ใช่ กับอัลบั้มชุดแรกของสาว แคลีน

เมื่อการร้องเพลงคือสิ่งที่ใช่ กับอัลบั้มชุดแรกของสาว แคลีน

การร้องเพลงคือสิ่งที่ชอบ การร้องเพลงคือสิ่งที่ใช่ การร้องเพลงคือสิ่งที่ทำให้มีความสุข ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ออกมาจากตัวตนของศิลปินสาวน้อยหน้าใหม่ลูกครึ่งไทย-อเมริกันคนนี้ "แคลีน - ปิ่นสุดา ทอมสัน" กับอัลบั้ม "แคลีน" (Calyn) จากสังกัด No Mute ในเครือ อาร์เอส

สำหรับใครที่อยากจะรู้เรื่องราวบนเส้นทางถนนสายดนตรี ที่เธอเพิ่งจะเริ่มเดินก้าวแรกว่ามีที่มาที่ไปเช่นไร วันนี้เธอจะมาเผยตัวตนให้ได้รับรู้กัน

แนะนำตัว

"สวัสดีค่ะ ชื่อ แคลีน - ปิ่นสุดา ทอมสันค่ะ อายุ 15 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คุณพ่อเป็นคนอเมริกันค่ะ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย แคลีนเกิดและโตที่เมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ"

มาเป็นนักร้องได้อย่างไร

"เริ่มต้นจากการที่ แคลีน รวมตัวกับเพื่อนๆ ไปประกวดวงดนตรีที่งาน สตาร์ ชาเลนจ์ ปี 2004 แล้วก็ได้รางวัลรองชนะเลิศภาคกลาง หลังจากประกวดเสร็จเพื่อนๆ ก็แยกย้ายไปกันหมด แต่ตอนนั้นก็มีคณะกรรมการอยู่ 2 ท่านที่สนใจก็เลยชวน แคลีน เข้ามาเทสต์เสียง แคลีนก็เลยลองเข้ามาเทสต์ปรากฏว่าผ่าน ก็เลยได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้อง ตอนนั้นดีใจมากเลยค่ะ"

หลังจากนั้นทำอะไรต่อ

"หลังจากนั้นก็ไปเรียนร้องเพลง เรียนเต้นแล้วก็เรียนแอ็กติ้ง พอเรียนได้สักพักก็จะการเทสต์โดยมีค่ายแต่ละค่าย ซึ่งเป็นค่ายย่อยๆ มาคัดเลือกศิลปินที่จะนำไปออกอัลบั้มในสังกัด แคลีนก็เลยได้มาอยู่กับค่าย No Mute (โน มิวท์) ซึ่งเป็นค่ายใหม่ในตอนนั้น ก็เลยได้เริ่มทำเพลงอย่างจริงจัง"

การทำงานในอัลบั้มชุดนี้

"เริ่มแรกเลยด้วยนิสัยของ แคลีน จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ทางพี่ทีมงานเค้าก็เลยให้ แคลีน ลองเขียนประวัติและเรื่องราวที่เป็นตัวตนของ แคลีน ว่าเป็นคนอย่างไร สิ่งที่ แคลีน ชอบและไม่ชอบมีอะไรบ้าง พี่เค้าก็เอาไปอ่านแล้วก็นำไปเป็นข้อมูลในการแต่งเพลง พอได้เพลงที่เป็นเดโมมา แคลีนก็จะมาดีไซน์การร้องเองรวมไปถึงลูกเล่นต่างๆ ในการร้องเพลงทั้งหมดค่ะ ส่วนระยะเวลาตั้งแต่ตอนเริ่มต้นทำงานจนอัลบั้มนี้เสร็จก็ใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือนพอดีค่ะ"

แนวเพลงในอัลบั้มเป็นอย่างไร

"แนวเพลงในอัลบั้มนี้จะเป็นเพลงป๊อปร่วมสมัย กับแนวดนตรีโฟล์กผสมกัน โดยเครื่องดนตรีทั้งหมดในอัลบั้มจะไม่มีการใช้เสียงของเครื่องดนตรีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง จะเน้นไปที่เครื่องดนตรีสดและกลิ่นอายของกีตาร์โปร่งซะมากกว่า เน้นให้คนที่ฟังเพลงเกิดความรู้สึกสบายใจ เป็นเพลงฟังง่ายๆ สบายๆ ค่ะ"

ผลตอบรับจากแฟนเพลง

"ตอนนี้เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนเข้ามาทัก เข้ามาขอถ่ายรูป แล้วก็มีคนเข้ามาชมว่าเพลงเพราะ โดยพูดถึงเพลงเปิดตัวอย่าง ไม่เดือดร้อน เพลงนี้ แคลีน อยากให้คนที่ฟังรู้สึกมีกำลังใจ อยากให้เค้าเป็นผู้หญิงที่เหมือนกับในเพลง คือเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งกับเรื่องของความรัก ถึงไม่มีคนรักก็อยู่กับตัวเองได้อย่างไม่เดือดร้อน เหมือนกับชื่อของเพลงนี้"

แล้วเพลง เกลียดน้ำตาตัวเอง

"เป็นเพลงที่ร้องค่อนข้างยาก และเป็นเพลงแรกที่ แคลีน ร้องในห้องอัดด้วย เนื้อหาของเพลงนี้จะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง แต่แอบมีอารมณ์อ่อนไหวนิดๆ อยู่ (หัวเราะ) ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้เสียน้ำตา แต่ชั้นก็เกลียดน้ำตาตัวเอง เลยไม่อยากจะให้ใครมาเห็นน้ำตาของเรา"

คาดหวังอย่างไรกับอัลบั้มชุดนี้

"แคลีนไม่ได้คาดหวังอะไรกับอัลบั้มชุดนี้เลย เพราะถ้าคาดหวังมากจนเกินไปแล้วไม่ได้ ก็จะทำให้เราท้อเปล่าๆ แคลีนแค่อยากให้กำลังใจผ่านทางเสียงเพลงให้กับคนฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก รักพ่อแม่ หรือเรื่องอะไรก็ตาม เอาแค่ว่าคนที่ได้ฟังเพลงของ แคลีน แล้วมีคนชอบบ้าง แค่นี้ก็พอใจแล้วล่ะค่ะ"

อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลง

"ก็ขอฝากอัลบั้ม แคลีน ไว้ด้วยนะคะ เป็นอัลบั้มแรกที่ แคลีน ตั้งใจทำมากๆ แล้วก็หวังว่าเพลงของ แคลีน ไม่ว่าจะเป็นเพลงใดก็ตาม คงจะสามารถเป็นกำลังให้กับตัวเองได้ แล้วก็ขอให้ชอบเพลงของ แคลีน ด้วยนะคะ"

มาถึงวันนี้ความฝันของ แคลีน ก็ก่อเกิดเป็นรูปร่างและกลายเป็นความจริง รวมตัวกันเป็นอัลบั้มแรก แคลีน ที่รอการพิสูจน์ได้ตั้งแต่ 26 มกราคม นี้ เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11

ความคิดเห็น