1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เรน หนึ่งในรายชื่อ ผู้ทรงอิทธิพลของโลก จากนิตยสารไทม์

เรน หนึ่งในรายชื่อ ผู้ทรงอิทธิพลของโลก จากนิตยสารไทม์

นักร้องหนุ่มแดนกิมจิชื่อดัง "เรน" (Rain) กำลังจะกลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะทำให้ประเทศเกาหลีเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้นเช่นกัน นั่นก็เพราะว่าเขาเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในรายชื่อสำรวจที่จัดขึ้นโดย นิตยสารไทม์ ของอเมริกา ในหัวข้อบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดประจำปี 2006

โดยนิตยสารไทม์เปิดโอกาสให้ผู้อ่านออกเสียงว่าใครเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดระดับโลกจำนวนทั้งสิ้น 5 สาขา โดยทำการสำรวจสัปดาห์ละสาขา และในการสำรวจสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งผ่านพ้นไปแล้ว นั่นคือ สาขาศิลปินและนักแสดง (Artists and Entertainers) ที่ เรน มีรายชื่อติดอยู่ด้วยนั่นเอง

เรน คือชาวเอเชีย 1 ใน 3 คนที่ติดแบบสำรวจในสาขานี้ ซึ่งอีก 2 ท่านนั้น คือ ผู้กำกับชาวไต้หวัน "อัง ลี" และนักแสดงสาวชาวจีน "จางจื่ออี๋" ซึ่งแน่นอนว่า เรน ได้กลายเป็นความภาคภูมิใจของชาวเกาหลีไปแล้ว ส่วนคนอื่นๆ ในแบบสำรวจ ได้แก่ นักแสดงชาวอเมริกัน "จอร์จ คลูนี่ย์" "คลินต์ อีสต์วู้ด" และ "ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน" รวมไปถึงพิธีกรรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง "จอน สจ๊วต" ฟากนักร้องอย่าง "เคนยี เวสต์" และ "แดดดี้ แยงกี้" สุดท้ายกับนักเขียนผู้สร้าง แฮรี่ พอตเตอร์ อย่าง "เจ.เค. โรว์ลิ่ง"

สำหรับสาขาอื่นๆ ของแบบสำรวจ คือ วีรบุรุษและผู้เป็นแบบอย่าง (Heroes & Icons) ผู้นำและนักปฏิวัติ (Leader & Revolutionaries) ผู้สร้างสรรค์และผู้ทรงความสำคัญ (Builders & Titans) และ นักวิทยาศาสตร์และนักคิด (Scientists & Thinkers)

ปัจจุบันคะแนนของ เรน อยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยคะแนนโหวต 32 เปอร์เซ็นต์ ตามหลัง อัง ลี ที่ได้ไปทั้งหมด 38 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีกำหนดประกาศผลแบบสำรวจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน นี้

ความคิดเห็น