1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดันวง สเนล หอยทากที่ไม่ได้เชื่องช้า ลุยตลาดเพลงพั้งก์

ดันวง สเนล หอยทากที่ไม่ได้เชื่องช้า ลุยตลาดเพลงพั้งก์

"โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์" หัวหอกของค่ายร็อกเพียวๆ เรียล แอนด์ ชัวร์ แหวกตลาดอีกครั้ง คราวนี้ลงลุยตลาดเพลงพั้งก์ ดันวง "Snail" (สเนล) ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย "อะตอม - คมเดช วงค์ชัยชะนะ" (ร้องนำ) "โหน่ง - วิวัฒน์ วิราธร" (กีต้าร์โซโล่) "จ้อง - อรรถพล ตำแอ" (กีต้าร์) "กุ๊ก - รณพร ศิริศาลสุวรรณ" (เบส) และ "อาร์ท - กิตติวงษ์ ชุมแสง" (กลอง) พร้อมอัลบั้มชุดแรกที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Run" (รัน) โดย อะตอม เปิดเผยความรู้สึกให้ฟังว่า

"จริงๆ แล้ว Snail แปลว่า หอยทาก ซึ่งเป็นอะไรที่ดูเชื่องช้า แต่ดนตรีของวงพั้งก์จะเป็นเพลงเร็วๆ เร็วแบบติดจรวด เราก็เลยตั้งชื่ออัลบั้มว่า Run เพื่อบ่งบอกว่าหอยทากตัวนี้ ไม่ได้เชื่องช้านะครับ (หัวเราะ)

โดยรากฐานจริงๆ แล้ว Snail เป็นวงพั้งก์ครับ แต่เนื้อหาและเมโลดี้ในอัลบั้มชุดนี้ ก็มีการผสมผสานความเป็นป๊อบ เพื่อให้เข้าใจง่าย มีความสละสลวย สวยงาม ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับชีวิตของวัยรุ่นที่แน่ๆ ก็คือหนีไม่พ้นเรื่องความรักนั่นแหละนะครับ เพื่อยืนยันกับทุกคนว่าจริงๆ แล้ววงพั้งก์อย่างเราก็มีหัวใจนะครับ เพลงสไตล์พั้งก์ก็ไม่ได้กระโชกโฮกฮากอย่างเดียว ในขณะเดียวกันแนวดนตรีของอัลบั้มชุดนี้ก็หลากหลายมากครับ เพราะมีทั้ง สกาพั้งก์ ร็อกแอนด์โรลพั้งก์ สเก็ตพั้งก์

สำหรับเพลงแรกที่แนะนำให้ลองฟังกันดู คือเพลง ก่อการร้าย ครับ ซึ่งก็จะเป็นเพลงมันๆ ที่พูดถึงการไปแอบปิ๊งแฟนคนอื่น แล้วก็พยายามหาทางที่จะทำให้เค้าเลิกกัน แบบว่าเป็นผู้ชายที่แอบมีเล่ห์เหลี่ยมนิดหน่อย ยังไงก็ลองติดตามฟังกันดูนะครับ"

ความคิดเห็น