1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ทดสอบสถานการณ์รักข้าวใหม่ปลามัน แอน กับ เคน

เบิร์ด ทดสอบสถานการณ์รักข้าวใหม่ปลามัน แอน กับ เคน

เริ่มเตรียมงานเพลงชุดใหม่แล้วสำหรับ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" แต่ เบิร์ด ไม่ปล่อยให้รอเปล่าๆ ส่งซิงเกิล "เถียงกันทำไม" ให้แฟนๆ ฟังแก้คิดถึงเป็นการอุ่นเครื่องพลางๆ ทางคลื่นวิทยุ แถมทาบทามคู่เถียงมือวางอันดับหนึ่ง "แอน ทองประสม" กับ "เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" มาถ่ายทอดเรื่องราวทางอารมณ์ขิงก็ราข่าก็แรงแต่รักกัน ในมิวสิกวิดีโอเพลง เถียงกันทำไม

เนื้อเรื่องในมิวสิกวิดีโอนี้ แอน และ เคน จะเป็นคู่ข้าวใหม่ปลามันเพิ่งแต่งงานแล้วย้ายเข้าบ้านใหม่ อารมณ์หวานชื่นก็มีอยู่หรอก แต่อาการไม่ลงรอยฝ่ายหญิงชอบอย่างฝ่ายชายคิดอีกอย่าง และไม่มีใครยอมใครจนเป็นเรื่องหวิดเตียงหักไปเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นมีตัวการสำคัญ คือ เบิร์ด ที่สวมบททูตความรักจอมขี้เล่นคอยเฝ้าดูพฤติกรรมและคอยลุ้นบ้างแกล้งบ้าง เป็นการทดสอบความรักของ แอน และ เคน

ผู้กำกับ "เอส - คมกฤษ ตรีวิมล" เลือกบ้านน่ารักแถวรังสิตเป็นเรือนหอของคู่ข้าวใหม่ปลามัน การถ่ายทำก็เริ่มตั้งแต่เช้าเป็นฉาก แอน และ เคน ย้ายเข้าบ้านใหม่ ทั้งคู่จัดแจงสั่งการให้วางแต่งเฟอร์นิเจอร์โน่นนี่ จากนั้นเป็นฉากการใช้ชีวิตที่ต้องมีการปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งไม่ได้ราบรื่นง่ายดายอย่างที่คิด บทของพระนางก็มีหลากหลายอารมณ์มีทั้งแบบกุ๊กกิ๊กน่ารัก แบบปะทะฝีปาก แบบซึ้งน้ำตาริน ผู้กำกับจะสั่งอารมณ์ไหน จะละเอียดเก็บทุกเม็ดยังไง แอน และ เคน ได้หมด เพราะสองคนนี้เค้ามืออาชีพรู้ทางคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

ส่วนบทของทูตอารมณ์ดียิ่งหายห่วง บุคลิกขี้เล่นแบบนี้สบาย เบิร์ด เลยแหละ โดยจะต้องอยู่ในทุกสถานการณ์ความรัก และเป็นตัวการสร้างสีสันในสถานการณ์ต่างๆ โดยที่ตามบท แอน และ เคน จะมองไม่เห็น เบิร์ด เลย ทีนี้พอถึงฉากที่ไม่ได้เก็บเสียง เบิร์ด จะพูดอะไรก็ได้ให้ภาพออกมาว่ากำลังพูดอะไรดลใจ แอน หรือ เคน ซึ่งพูดน่ะพูดได้เนื้อหาตามบทครบถ้วนอยู่หรอก แต่ให้พูดตามบทเด๊ะๆ ก็ไม่ใช่ เบิร์ด น่ะสิ ต้องมีปล่อยมุขให้ แอน และ เคน ต้องกลั้นหัวเราะตลอด ทั้งคู่ต้องกลั้นขำ ตีหน้าตายสู้ให้ได้ มาฟังความรู้สึกของทั้งคู่ที่มาเล่นมิวสิกวิดีโอนี้บ้างดีกว่า

"ในมิวสิกฯ เถียงกันทำไม แอน กับ เคน เล่นเป็นสามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกัน แล้วต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งเราสองคนต่างก็ยังปรับตัวกันไม่ได้ เพราะ เคน จะมีความชอบอย่างหนึ่ง แอนก็จะมีความชอบอย่างหนึ่ง คนสองคนต่างที่มาต่างความชอบ มาอยู่ด้วยกันก็เลยต้องปรับตัวเข้าหากัน แล้ว เคน จะมีนิสัยผู้ชาย เลอะเทอะมอมแมม ส่วน แอน จะเป็นผู้หญิงเนี้ยบ ก็จะต้องเถียงกันไปมา

ตอนที่ได้รับการติดต่อมาเล่น ได้ฟังแค่ชื่อเพลง เคน คิดว่าเป็นเพลงช้า พอฟังเพลงแล้วน่ารักดี แต่ แอน คิดไปว่าน่าจะเป็นเพลงสนุกๆ น่ารักๆ เพราะชื่อเพลง เถียงกันทำไม ก็ต้องน่ารักๆ แน่ๆ และพอได้ฟังเพลงมันมีเนื้อหาใกล้ตัวมากสำหรับคู่รักทุกคู่ ซึ่ง แอน ว่าน่าจะเป็นหลายๆ คู่ที่เป็นความต่างที่ลงตัวกัน" แล้ว แอน พูดถึง เบิร์ด ว่า

"ในเรื่อง พี่เบิร์ด เล่นเป็นทูตแห่งความรักที่คอยมาประสานรอยร้าวให้เรา คอยมาช่วยเรา พยายามสร้างสถานการณ์ทดสอบเราว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้แล้วจะทำอย่างไร ให้เราตีกันบ้างหละ แล้วพอเราตีกันจนจุใจสนุกสะใจ พี่เบิร์ด ก็ทำให้เรามาดีกันในที่สุด ช่วยเราหาทางออก

จริงๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่ แอน เชื่อว่ามีเนื้อหาใกล้ตัวทุกคู่รักทุกคู่นะคะ น่าจะโดนใจ และที่สำคัญเราสองคนตั้งใจเต็มร้อย คือรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วม ก็หวังว่าผู้ชมน่าจะได้รับอะไรสนุกๆ จากมิวสิกฯ เพลงนี้ ได้กลับมาร่วมงานกับ พี่เบิร์ด อีกครั้ง บอกได้เลยว่าเหมือนเดิม พี่เบิร์ด น่ารัก เป็นกันเอง พยายามทำให้เราไม่กังวล คือ เรามาทำงานเราก็มีความเกร็งมาจากบ้านแล้ว แต่พอมาเจอพี่เค้าก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไม่เกร็ง"

ส่วน เคน บอกว่า "ของผม เมื่อคืนนอนไม่หลับเลยครับ ต้องทานยานอนหลับ ตื่นเต้นมาก แอน ก็นอนไม่หลับเหมือนกันวันนี้เลยมาสาย (หัวเราะ เคนแกล้ง แอนก็เถียงว่าไม่จริงมาตรงเวลา) ผมยังไม่เคยเจอ พี่เบิร์ด มาก่อน พอมาเจอรู้สึกว่า พี่เบิร์ด น่ารัก ทุกคนที่เคยร่วมงานกับ พี่เบิร์ด ก็บอกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า พี่เบิร์ด เป็นกันเองมาก พยายามไม่ทำให้เราเขิน ไม่ทำให้เรากังวลเลยครับ"

ความคิดเห็น