1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินไซด์ อัลบั้มเพลงชุดใหม่ที่ทำด้วยใจของ 4 หนุ่ม กะลา

อินไซด์ อัลบั้มเพลงชุดใหม่ที่ทำด้วยใจของ 4 หนุ่ม กะลา

การกลับมาอีกครั้ง กับอัลบั้มชุดที่ 5 "อินไซด์" (Inside) งานเพลงที่เหล่าสมาชิก 4 หนุ่ม "กะลา" ได้แก่ "หนุ่ม - ยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ" (ร้องนำ) "โต - มาโนช พิมพ์จันทร์" (กีตาร์) "นุ - ธีระศักดิ์ อุ่มมล" (เบส) และ "รุส - ดารุส ปัญญา" (กลอง) ต้องการสื่อกับแฟนเพลงว่าทำด้วยใจ ซึ่งมีอย่างอื่นที่พวกเขาต้องการบอกกับแฟนเพลงด้วยหรือไม่นั้น ลองติดตามกันได้เลย

ชื่ออัลบั้มหมายถึงอะไร

โต "อัลบั้มชุดนี้ไม่มีคอนเซ็ปต์ครับ ทำเพลงมาประมาณ 20 เพลงๆ ได้ แล้วก็เอามาคัดเลือกๆ กัน แล้วก็เลยใช้คำว่าอินไซด์ เพราะว่ามาจากใจน่ะครับ"

หนุ่ม "ช่วงเวลานั้นรู้สึกยังไง ก็ทำเพลงแบบนั้น รู้สึกอยากมันก็ทำเพลงโหดๆ อะไรประมาณนั้นครับ"

ช่วงก่อนออกอัลบั้มนี้ ไปทำอะไรกันมาบ้าง

หนุ่ม "ห่างจากชุดที่แล้วหนึ่งปีพอดีเลยครับ ก่อนนั้นไปทัวร์คอนเสิร์ตมา พอเสร็จจากทัวร์ ก็ซัก 3 - 4 เดือนที่ทำงานครับ คือ 3 - 4 เดือนหลังนั้น ทำงานอย่างเดียวเลยครับ เข้าห้องอัดครับ"

เนื้อหาของเพลงในอัลบั้ม

หนุ่ม "เนื้อหาโดยรวมไม่ต่างจากอัลบั้มก่อนเท่าไร โดยรวมจะใช้เรื่องความรักเหมือนเดิม จะใช้ภาษาง่ายๆ ไม่ต้องแปล ซื่อๆ เหมือนเดิมครับ ที่เราใช้มีเพลงอกหักเยอะ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวครับ คนอกหักจะเยอะ คนสมหวังนี่จะมีน้อยครับ อีกอย่างผมเชื่อว่าเพลงรักเวลาทำแล้วเนี่ย น้อยเพลงที่พูดเองความรักในแง่บวกแล้วจะดังมากๆ ส่วนใหญ่เพลงในแง่ลบเนี่ยจะดัง โดนใจกว่าครับ"

แล้วในอัลบั้มนี้จะมีเพลงแบบรักสมหวังหรือเปล่า

หนุ่ม "ไม่มีเลยครับ แต่บางเพลงเป็นเพลงอกหักก็ไม่ได้อกหักซะทีเดียว คือเป็นแนวแหย่ผู้หญิงเล่น หยอกๆ แต่ถ้าจะให้แฮปปี้เลยนี่ ชุดนี้ไม่มีครับ"

ทำไมถึงเลือกเพลง ใช่ฉันหรือเปล่า เปิดตัว

โต "ชุดนี้เปิดตัวด้วยเพลงช้ามาเลยครับ ไม่เหมือนชุดก่อนๆ ที่เปิดตัวด้วยเพลงเร็ว คือคนจะชอบเพลงช้าๆ ในชุดก่อนๆ ของเรา ก็เลยเปิดตัวด้วยเพลงช้าในชุดนี้ครับ"

การมีส่วนร่วมสำหรับอัลบั้มนี้

หนุ่ม "อยู่ในห้องอัด เราก็ทำในส่วนที่เราอยากจะทำก่อน เดี๋ยวพี่ๆ โปรดิวเซอร์เค้าจะคอยมาตบให้เราอีกทีหนึ่ง หรือว่าจะคอยมาเกลี่ยๆ ไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางมากเกินไป"

ความแตกต่างจากอัลบั้มก่อน

"ชุดนี้จะดูคลีนขึ้น ขั้นตอนการอัดจะง่ายขึ้นครับ คือจะไม่ใช้เครื่องดนตรีเยอะมาก จะไม่อัดทับเข้าไปเยอะมาก ซาวด์ไม่รกครับ เพราะว่าชุดที่แล้วรู้สึกว่าจะเครียดไปนิดหนึ่ง แล้วก็ชุดที่แล้วอัดกันแบบใส่เข้าไปกันเยอะมาก ทำแบบสนุกกัน แต่พอออกมาฟังแล้วดูเครียด คิดว่าแบบนี้คนฟังจะได้สบายหูหน่อย"

เพลงที่แต่ละคนชอบในอัลบั้มนี้

หนุ่ม "สำหรับผมชอบเพลง มีใหม่ทั้งสองคน เนื้อหาของเพลงคือคนที่อยู่ด้วยกัน แล้วก็คนที่เพิ่งเคยมีความรักด้วยกัน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่สามารถควบคุมความรักของตัวเองได้ สุดท้ายต่างคนก็เลยไปมีคนใหม่ เรื่องราวครั้งนี้เราเลยไม่โกรธกัน เพราะเราต่างก็มีใหม่กันทั้งสองคน คนเขียนชื่อ พี่ฟองเบียร์ ซึ่งเขียนให้พวกเราหลายๆ เพลงเลยครับ"

รุส "ชอบเพลงที่ผมไปขอหนุ่มร้องบ้างครับ ก็ขอว่าผมอยากร้อง คือเพลงที่ผมร้องเองชื่อ แอมโอเค เป็นแบบว่าแร็ปๆ หน่อย ชอบครับ เข้าทางตัวเอง"

นุ "ผมชอบเพลง เป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไร (ควายภาค 3) ครับ ประมาณว่าผู้ชายคนหนึ่ง บอกผู้หญิงคนหนึ่งว่า เรารักกันแทบตาย เอาเวลาที่ไหนไปรักกับไอ้คนเนี้ย ไปมีอีกคนหนึ่งได้ยังไง"

โต "ชอบ ใช่ฉันหรือเปล่า เพราะว่ารู้สึกว่ามือกีตาร์จะเล่นดี๊ดี ชมตัวเองครับ คือไม่ครับ ผมรู้สึกว่าเพลงโรแมนติกครับ เป็นฟีลที่ผู้ชายหลายๆ คนเป็นว่ามีคนรักแล้วก็คิดไปเรื่อย วิตกจริตไปเอง"

ฝากอะไรกับแฟนเพลงหน่อย

นุ "นี่ก็ชุดที่ 5 แล้วนะครับ อย่าไปซื้อเอ็มพีสามนะครับ พูดกันเยอะมาหลายวงแล้ว ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อก็ได้ ฟังดูก่อน ถ้าชอบแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ อยากจะบอกว่าแต่ละอัลบั้มแต่ละศิลปินกว่าจะออกมา เขาก็เหนื่อยกัน ถ้าคุณไปซื้อเอ็มพีสาม อีกหน่อยก็จะไม่มีเพลง ศิลปินจะท้อแล้วก็ไม่มีเพลงให้คุณฟัง"

รุส "ฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ฟัง กะลา แล้วก็ชอบ กะลา ฝากขอบคุณคนที่ซื้อเทปจริง ไม่ได้ซื้อเอ็มพีสาม ก็ขอให้เจริญๆ นะครับ"

ซึ่งหลังจาก กะลา ได้ปล่อยเพลงแรก ใช่ฉันหรือเปล่า ให้ได้ฟังกันไป จนมีผลตอบรับที่ดีมาก เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้มีโอกาสร่วมสนุกกับศิลปินวง กะลา ทางต้นสังกัดจีนี่เรคคอร์ด ร่วมกับรายการเซียนโอเกะ จึงได้ร่วมกันคิดจัดกิจกรรมประกวดร้องเพลงในโครงการ "ใช่ เซียนโอเกะ Kala หรือเปล่า" ขึ้น

กติกาคือต้องร้อง 1 เพลงบังคับ ใช่ฉันหรือเปล่า ของวง กะลา ร้องดี ลีลาได้ ไม่จำกัดเพศ อายุไม่เกิน 25 ปี มีรางวัลชนะเลิศ 1 รางวัลและรางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล พร้อมของรางวัลพิเศษสุดจากวง กะลาทั้ง 3 รางวัล ผู้ที่สนใจสมัครง่ายๆ คือ ส่งชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ไปที่ zien_oke@grammytelevision.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 กันยายน นี้เท่านั้น เพื่อทีมงานจะได้ติดต่อกลับ เพื่อเชิญมาร่วมแคสติ้งที่ตึก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในวันที่ 5 กันยายน นี้ และคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบไปบันทึกเทปการแข่งขันและค้นหาผู้ชนะกันต่อไป

ใครสนใจอยากร้องให้เหมือนต้นฉบับแท้ๆ ก็ลองหาซื้ออัลบั้ม อินไซด์ มาฟังกันได้ หรือใครที่เป็นแฟน 4 หนุ่มวงกะลา และไม่อยากพลาดอัลบั้มลำดับที่ 5 นี้ ก็ติดตามหามาฟังกัน ตั้งแต่ 29 สิงหาคม เป็นต้นไป ทุกแผงทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น