1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มะเหมี่ยว ยกวง มอร์นิ่งเซิร์ฟเฟอร์ เข้าวงการตามรอยพี่ชาย

มะเหมี่ยว ยกวง มอร์นิ่งเซิร์ฟเฟอร์ เข้าวงการตามรอยพี่ชาย

ปล่อยให้พี่ชายอย่าง "ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก" มือเบสวง "บอดี้สแลม" โด่งดังไปก่อนหลายขุม แต่สำหรับน้องชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง "มะเหมี่ยว - ภูเก็ต ช้างเสวก" มือกลอง ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ก้าวเข้าสู่วงการเพลงพร้อมกับเพื่อนๆ "กาจ - กาจวิศว์ ริเริ่มวนิชย์" "กล้วย - ศิวัช หอมขำ" "บัย - พลภัทร เหล่าจรุงเภสัชกร" "เชี่ยง - เกษมศักดิ์ เชี่ยงฉิน" และ "เต่า - วทัญญู วิบูลมงคลชัย" ในนามวง "มอนิงเซิร์ฟเฟอร์" (Morningsurfers) ออกอัลบั้มชุดแรก "เลิฟ รูม" (Love Room)

ล่าสุดพวกเกำลังจะมีผลงานหมายเลข 2 "คอมมอน พีเพิล" (Common People) ที่ทำกับ ค่ายสนามหลวง ซึ่งส่งเพลง "หยุดมันเอาไว้" และ "เฝ้ารอ" ให้ฟังกันแล้วทางวิทยุ งานนี้หนุ่มน้อยรีบออกตัวไม่กล้าเทียบรุ่น ขอแค่ตามรอยพี่ชายเท่านั้น

"ตอนได้รางวัล ฮอตเวฟ มิวสิก อะวอร์ดส์ (พ.ศ. 2544) เรา 6 คนยังเรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบกันอยู่เลยครับ ตื่นเต้นมากตอนเข้าประกวด แต่ปรากฏว่าก็สามารถทำออกมาได้ดี ที่หันมาเล่นดนตรีก็เพราะพี่ปิ๊ดนี้แหละครับ เป็นแรงบันดาลใจ ยิ่งช่วงประกวดกับตอนทำเดโม พี่เขาจะคอยแนะนำคอยให้กำลังใจตลอด ตอนนี้อัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อ คอมมอน พีเพิล (คนธรรมดา) ที่ฟูมฟักกันมาอย่างตั้งใจก็เสร็จตามที่ฝันซะที สำหรับ 2 เพลง คือ หยุดมันเอาไว้ และ เฝ้ารอ ที่ปล่อยไปคงได้ฟังกันบ้างแล้วตามคลื่นวิทยุ หวังว่าคงจะเป็นที่ถูกใจกัน

อัลบั้มนี้ได้นักดนตรีเก่งๆ อย่าง พี่นอ - นรเทพ มาแสง กับ พี่หนึ่ง สลีปเปอร์วัน มาช่วยดูแลการผลิตให้ นอกนั้นพวกเราโปรดิวซ์กันเองหมดเลย มีอิสระในการสรรหาความแปลกใหม่ลงไปในเพลงเยอะมาก นอกจาก กลอง กีต้าร์ เบส แล้วยังมี ทรัมเป็ต และ ซินธิไซเซอร์ ทำให้ภาคดนตรีแนวป๊อปร็อกมีสีสันมากขึ้น แต่ก็ยังเน้นให้ฟังง่ายนะครับ

สำหรับฟีดแบ็กจากที่ได้ไปเล่นแคมปัสกับคลื่นฮอตเวฟ 91.5 ก็ดีครับ พอเล่นเสร็จน้องๆ เข้ามาขอลายเซ็นกันใหญ่ ดีใจครับ ได้กำลังใจเยอะแบบนี้ พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และฝึกซ้อมให้มากเข้าไว้เพื่อความเป็นทีมเวิร์ก ส่วนงานเพลงจะดีแค่ไหน สู้พี่ชายได้รึปล่าว ต้องให้แฟนเพลงเป็นคนตัดสินครับ โดยในวันที่ 12 กันยายนนี้ อัลบั้ม คอมมอน พีเพิล ของพวกเรา มอนิงเซิร์ฟเฟอร์ จะวางแผงแล้ว ลองหาไปฟังกันนะครับ" มะเหมี่ยว กล่าว

ความคิดเห็น