1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คู่หูหน้าใหม่ โจ-ป๊อป เปิดอัลบั้มแนะนำตัวกับแฟนเพลง

คู่หูหน้าใหม่ โจ-ป๊อป เปิดอัลบั้มแนะนำตัวกับแฟนเพลง

ศิลปินคู่ใหม่ "โจ-ป๊อป" ที่เพิ่งจะแนะนำบทเพลงเปิดตัว "ผู้ชายของเธอ" และ "รู้ตัวช้า" ของพวกเขาให้ผู้ฟังได้รู้จักกันไม่นาน ที่หลายๆ คนอาจคุ้นเสียงแล้ว แต่ยังไม่รู้จักความเป็นมาของพวกเขา ดังนั้นวันนี้ "โจ - วัทนพร พึ่งเพียร" และ "ป๊อป - ศักยวัชร์ วงศ์รัตนกมล" จะมาบอกเล่าที่มาของการทำงานร่วมกันครั้งนี้ รวมไปถึงเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของทั้งสองด้วย

มารวมตัวกันได้ยังไง

โจ "เริ่มจากตอนแรกที่เข้าวงการเลยนะครับ ก็คือไปประกวดโครงการปั๊บแอนด์ทีมซิงกิ้งคอนเทสต์ ที่เชียงใหม่แล้วก็ได้ที่ 3 ครับแล้วพอลงจากเวทีมาก็มีแคสติ้งของอาร์เอสมาติดต่อให้มาเทสต์ที่บริษัท แล้วก็มาเทสต์จนได้เซ็นสัญญา 5 ปีกับอาร์เอส แล้วจึงได้มาทำงานกับป๊อปครับ"

ป๊อป "ส่วนป๊อป ตอนนั้นผมเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยที่เชียงใหม่นะครับ แล้วก็พอช่วงซัมเมอร์ แม่ของผมก็ได้ยินเรื่องโครงการประกวดแป้งชีเน่ซัมเมอร์แคสติ้งโครงการแรกนะครับ ผมเลยไปประกวดแล้วก็ได้เข้ารอบครับ เลยได้เข้ามาเรียนที่อาร์เอส เรียนได้ซักปีหนึ่งครับก็ได้มาเจอโจ ต่อจากนั้น เราเรียนได้ประมาณ 3 ปีครับ ทั้งเรียนร้องและเรียนเต้น เรียนละคร แอ็กติ้งด้วยครับ จึงได้มีโปรเจกต์จากค่ายเมโลดิก้าโดย พี่เอฟู คุณณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ เค้ามีโปรเจกต์ว่าจะทำอัลบั้มดูโอ ก็เลยมาเฟ้นหานักร้องที่แผนกแคสติ้งครับ สุดท้ายก็มาลงเอยที่พวกเรา เพราะว่าแนวเพลงที่พี่เอฟูต้องการก็เป็นแนวเพลงที่พวกเราสองคนชอบครับ ส่วนสูงก็พอๆ กันครับ แล้วก็เป็นคนเหนือเหมือนกันด้วยครับ ก็เลยเข้ากันได้ดี"

ต้องใช้เวลาถึง 3 ปีท้อบ้างมั้ย

ป๊อป "ก็มีบ้างครับ เพราะว่าตอนนั้นก็ได้ลองหลายๆ แนวก็ยังไม่ใช่ตัวเองซักที สุดท้ายก็ได้มาลงเอยที่นี่แหละครับ คิดว่าอัลบั้มนี้ก็เป็นตัวเรามากที่สุด"

อัลบั้มนี้เป็นแนวเพลงอะไร

โจ "เป็นแนวป๊อปแล้วก็มีหลายๆ กลิ่นเข้ามารวมด้วย อะคูสติก อาร์แอนด์บี แล้วก็ป๊อป"

เป็นอัลบั้มอีพีมีแค่ 4 เพลงคิดว่าน้อยไปมั้ย

โจ "ไม่น้อยนะครับ เพราะว่าแต่ละเพลงที่เรามีเราได้ตั้งใจทำ แล้ว 4 เพลงแรกนี่เราเอามาให้ฟังกันก่อนแล้วจะมีอัลบั้มตามมาอีกเรื่อยๆ น่ะครับ"

แนะนำแต่ละเพลงหน่อย

โจ "เพลงแรกที่เราเปิดตัวไป ผู้ชายของเธอ ครับ เพลงนี้เหมาะสำหรับผู้ชายที่กำลังมีความรักมองอะไรก็สวยงามไปหมด"

ป๊อป "เพลงที่ 2 รู้ตัวช้า ครับ จะได้ผมเป็นคนร้องแล้วก็เพลงนี้ โจจะเป็นพระเอกเอ็มวี เนื้อหาคือคนที่รู้ตัวว่าเสียคนที่มีค่าไป ทั้งที่เมื่อก่อนนี้ไม่เคยเห็นคุณค่า แต่พอเสียเค้าไปเลยเพิ่งรู้ตัวว่าเราน่ะรักผู้หญิงคนนี้ พอจะกลับมาขอคืนดีก็รู้ตัวว่าช้าเกินไปแล้ว"

โจ "เพลง ไม่อยากได้น้องสาว เพลงนี้โจเป็นคนร้องครับ เป็นเพลงสบายๆ ครับเป็นเวอร์ชั่นอะคูสติก เป็นเพลงที่อยากจะกล่าวถึงเพื่อนก็มีเยอะแล้ว น้องสาวก็มีเยอะแล้ว อยากได้แฟนมั่ง ส่วนต่อไป สายเดิม สายไป พูดถึงว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีความทรงจำหลายๆ อย่างที่เราพูดคุยกัน รู้จักกันทางโทรศัพท์ แล้วสุดท้ายก็เลิกกันทางโทรศัพท์เครื่องนี้ครับ เพลง ผู้ชายของเธอ จะเป็นแบบป๊อปใสๆ บวกอาร์แอนด์บีเล็กน้อย รู้ตัวช้า จะเป็นเพลงป๊อปช้าเลย แล้วอะคูสติกจะเป็นเพลง ไม่อยากได้น้องสาว ส่วน สายเดิม สายไป ก็จะเป็นแนวอาร์แอนด์บี"

โจเคยผ่านงานละครมาด้วย

โจ "ใช่ครับผ่านงานละครมา 3 เรื่อง เรื่องแรก พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว แล้วก็ ยิ่งเกลียดเธอยิ่งเจอรัก แล้วก็ได้มาแจมกับเพื่อนแซ่บ 4 คูณ 4 ช่วยในการเป็นนักร้องได้บ้างเรื่องอายคอนแท็กน่ะครับ เราจะได้ประสบการณ์มากกว่าป๊อป"

ป๊อปจะเป็นคนชอบท่องเที่ยว

ป๊อป "ก็ไปมาหลายที่เหมือนกันครับ ตอนเด็กๆ คือ พ่อผมอยู่ที่อเมริกาเปิดร้านอาหารอยู่ที่นั่น ผมเลยมีโอกาสได้ไปเยี่ยมทุกๆ ปีจนถึง ม.6 น่ะครับ บางทีก็ไปเรียนซัมเมอร์ บางทีก็ไปรับจ๊อบเล็กๆ น้อยๆ ทำให้ผมรู้สึกว่าผูกพันกับการเดินทาง แล้วก็รู้สึกว่าขาดการเดินทางไม่ค่อยได้ ล่าสุดผมได้มัโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนามมาครับ ในรูปแบบของแบ็กแพ็กเกอร์ ไปสองคนครับ ตอนแรกกะจะไปคนเดียว แต่มีคนเตือนว่าไม่ควรจะไปคนเดียว เพราะว่ามันค่อนข้างจะอันตรายหน่อย ก็เลยชวนเพื่อนอีกคนหนึ่งไป"

ได้ประสบการณ์อะไรบ้าง

ป๊อป "ได้เยอะครับ ทั้งประสบการณ์ช่วยเหลือตัวเอง เอาตัวรอดให้ได้ แล้วก็บริหารเงิน เพราะว่าบั๊ดเจตน้อยครับในรูปแบบของแบ็กแพ็กเกอร์ แล้วผมได้โอกาสไปปีนเขาครับที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในเอเชียอาคเนย์ครับเลยภูมิใจมากๆ ครับ ถ้ามีโอกาสก็ต้องไปอีกครับ"

โจจะชอบแข่งรถทางเรียบ

โจ "เป็นการแข่งรถดริฟต์น่ะครับ ก็เป็นรูปแบบการทำให้รถเสียการโอเวอร์สเตียร์ (oversteer) ไป คือการสไลด์ (slide) น่ะครับ เหมือนในทีวีที่เห็นแข่งทั่วไป เหมือนหนังเรื่องทาคุมิน่ะครับ Initial D อย่างนั้นฮะชอบ ก็แข่งเป็นประจำอยู่แล้วด้วยครับ ทุกวันเสาร์ของเดือนกับเพื่อนๆ"

คิดว่ากีฬาแบบนี้อันตรายมั้ย

โจ "เป็นแบบความเร็วไม่ค่อยสูงน่ะครับ ไม่อันตราย ถ้าเกิดฝึกมาโอเคแล้วนะครับ โจก็ฝึกมาประมาณ 2-3 เดือนเองครับ เพราะว่าหลังจากที่มีหนังเข้ามาใครๆ ก็ชอบแล้วพอดีว่าไปเจอโรงเรียนสอนดริฟต์รถ ก็เลยไปสมัครเรียนกับเค้า ก็เลยลองไปทำดู พอทำได้ก็คิดว่ามันเป็นกีฬาที่สนุกน่ะครับ เลยชอบครับผมท้าทายดีครับ"

ทั้งคู่มีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้อย่างไรบ้าง

ป๊อป "ตอนแรกเราก็มีส่วนในเรื่องการเสนอความคิดเห็น อันไหนที่เป็นตัวเรามากที่สุดเราก็บอกพี่เค้าไป แล้วก็นำมาประยุกต์ใช้กับเพลงให้เข้ากับตัวเรามากที่สุด อีกอย่างคือเราได้มีส่วนร่วมในการร้องคอรัสด้วยครับทั้ง 4 เพลงเลย"

เพลงที่ปล่อยออกไปผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

โจ "ผลตอบรับดีนะครับ ยิ่งในภาคเหนือยิ่งดีมาก บ้านเกิดพวกเราติดชาร์ตท็อปไฟว์เกือบทุกสถานี ล่าสุดมีโอกาสไปเช็กของคลื่นที่จังหวัดกำแพงเพชรน่ะครับติดอันดับที่ 4 ก็พอใจ ภูมิใจมากครับ เพราะว่าเพลงยิงออกไปนานมาก ประมาณเดือนครึ่งถึงจะมีเอ็มวีออกมาครับ"

มาทำงานคู่กันรู้สึกอย่างไรบ้าง

โจ "การปรับตัวนี่รู้สึกว่าจะไม่ได้ปรับอะไรมากมายนะครับ เพราะเราสองคนก็สนิทกันตั้งแต่เข้ามาที่บริษัทเอาร์เอสแล้ว ตอนเรียนแคสติ้งก็จะเรียนคลาสเดียวกันตลอดเวลา แล้วก็อยู่กันสองคนน่ะครับ คุยกันเข้ากันได้"

ป๊อป "อะไรก็ลงตัวครับ พอดีได้โปรเจ็กต์ดูโอด้วยก็เลยลงตัวที่เราสองคน เพราะฉะนั้นปัญหาไม่ถูกคอกันนั้นนี่เลิกคิดไปเลยไม่มีฮะ"

ข้อดีของการเป็นศิลปินดูโอ

ป๊อป "อย่างแรกก็ไม่เหงาครับได้ร่วมแชร์ความตื่นเต้นบนเวที"

โจ "ไม่เขินครับไม่เขิน รู้สึกว่ามีเพื่อนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา"

ฝากอัลบั้มกับแฟนเพลง

โจ "ก็อยากจะขอฝากอัลบั้มนะฮะ โจ-ป๊อป เพราะว่าอัลบั้มนี้พวกเราสองคนตั้งใจทำกันมาก"

ป๊อป "แล้วก็ถึงแม้จะเป็นอีพี มีแค่ 4 เพลง แต่ทุกเพลงพวกเราก็พยายามกันอย่างสุดความสามารถ เพราะทุกเพลง ก็ลองซื้อฟังกันนะฮะ มีหลากสไตล์หลายแนวในอัลบั้มนี้ฮะ ไม่ว่าจะเป็นป๊อป อะคูสติก แล้วก็ป๊อปฮิปฮอป ช่วยซื้อแผ่นแท้กันด้วยนะครับ"

รู้จักความเป็นมาของพวกเขากันมากขึ้นแล้ว หากสนใจบทเพลงอื่นในอัลบั้มของ โจ-ป๊อป ก็ลองติดตามหามาฟังกันได้ เร็วๆ นี้ทุกแผงทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24

ความคิดเห็น