1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โดม ผุดความคิดเก๋ เก็บภาพถ่ายลงมิวสิกวิดีโอเพลง หยุด

โดม ผุดความคิดเก๋ เก็บภาพถ่ายลงมิวสิกวิดีโอเพลง หยุด

หลังจากที่อัลบั้ม "โมเสค" (Mosaic) ของ "โนโลโก้" วางแผงไปได้ไม่นานมีเสียงจากแฟนเพลงและคนรอบข้างให้การตอบรับเพลงต่างๆ ในอัลบั้มอย่างดี อย่างเพลงเปิดตัว "ยินดี" ที่หลายคนต่างพากันชมในพัฒนาการของ "โดม - ปกรณ์ ลัม" ตามด้วยเพลง "ฝันดี" ที่ทำเอาหลายคนเสียน้ำตากับมิวสิกวิดีโอเนื้อหาโดนๆ และล่าสุดกับเพลง "หยุด" เพลงเนื้อหาดีๆ ดนตรีฟังง่าย ที่หลายคนบอกว่าชอบและอยากให้ทำเป็นมิวสิกวิดีโอ ทางต้นสังกัด มอร์ มิวสิค ไม่รอช้าเตรียมคิดโครงการพิเศษสำหรับเพลงนี้ ซึ่ง โดม เล่าที่มาว่า

"สำหรับเพลงที่พวกเราโนโลโก้และทีมงาน ได้ฝากให้แฟนเพลงตามคลื่นวิทยุได้ทำความรู้จักกันเป็นเพลงที่ 3 คือเพลง หยุด เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆ ครับ เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในช่วงวันวาเลนไทน์ พวกเราก็เลยคิดว่าเหมาะมากที่จะทำเป็นมิวสิกวิดีโอตัวต่อไป ตอนแรกผมก็ร่วมกันคิดกับทีมงานครับว่าอยากให้มีอะไรพิเศษๆ ที่แฟนเพลงสามารถมีส่วนร่วมได้ เพื่อเป็นการขอบคุณและทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ก็เลยคิดกันขึ้นมาว่าภาพและเนื้อหาโดยรวมของมิวสิกฯ ตัวนี้น่าจะเป็นรูปถ่ายของแฟนเพลงและคนทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ ที่สื่อได้ถึงความรักความผูกพัน และภาพก็น่าจะมาจากฝีมือโดม

ปกติโดมจะเป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว ประกอบกับ พี่ต่าย นิทรา (นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา) รู้ว่าโดมชอบถ่ายรูป เลยชวนโดมไปจัดนิทรรศการภาพด้วยกัน ซึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้พอดี ก็เลยคิดว่าได้เอางานของผมมาใช้ได้เหมาะกับทั้งงานเพลงและงานแสดงภาพพอดี ตอนแรกโดมก็จะเอาภาพที่เคยถ่ายมาไปใช้ในงานแต่เกิดไอเดียขึ้นมาว่าช่วงที่เป็นเดือนแห่งความรักพอดี โดมเลยอยากจะเอากล้องออกไปถ่ายผู้คนตามสถานที่ต่างๆ โดยครั้งนี้โดมจะทำตัวเป็นปาปารัสซี่จำเป็นออกไปถ่ายคนในอิริยาบถต่างๆ ที่แสดงถึงความรัก โดยไม่จำกัดรูปแบบ จะเป็นความรักระหว่างเพื่อน พ่อแม่ พี่น้อง คู่รัก และนำมาประกอบกันเป็น มิวสิกฯ เพลงนี้ครับ"

แล้ว โดม จึงเล่าถึงบรรยากาศที่ออกไปถ่ายภาพกันว่า "พอดีโดมไปทำงานที่ เซ็นทรัล เวิลด์ โดมเสร็จงานประมาณ บ่าย 3 แดดก็เริ่มร่มบรรยากาศไม่ร้อน ด้านหน้าจะมีลานกว้างๆ ที่ปกติจะมีผู้คนมาเดินเล่นและพักผ่อนกันเยอะเลยได้โอกาส ตอนแรกเลยโดมว่าจะไปแอบถ่ายเผื่อจะได้อารมณ์ของเขาจริงๆ ตอนนั้นแต่พอคิดไปคิดมาโดมว่าน่าจะเดินเข้าไปคุยกับเขาและขออนุญาตเขาก่อนดีกว่าว่าโดมจะเอาภาพไปทำอะไรบ้าง ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีครับ และภาพที่ได้จะน่าประทับใจมากกว่า พอใจมากครับได้ภาพแม่พาลูกมาเดินเล่น บางคนก็มาเดินจีบกัน พอโดมเดินเข้าไปถามเขาก็เขินๆ ไม่กล้าบอกว่าเป็นแฟนกัน ทำให้สร้างรอยยิ้มให้เราด้วย ทั้งไปถ่ายเขาและถูกขอถ่ายด้วยครับ แลกกัน"

ความคิดเห็น