1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เผยโฉมหน้า 24 ศิลปิน ผู้ถ่ายทอดบทเพลง King of Kings

เผยโฉมหน้า 24 ศิลปิน ผู้ถ่ายทอดบทเพลง King of Kings

หลังจากเปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลง "King of Kings" (คิง ออฟ คิงส์) เป็นครั้งแรก ในคอนเสิร์ต "H.M.BLUES ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ" ซึ่งแต่งเนื้อร้องโดย "สุรักษ์ สุขเสวี" ประพันธ์ดนตรีโดย "พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา" ก็ได้รับการกล่าวถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า เป็นการตอบโจทย์แนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้ชัดเจนที่สุด

เหล่าศิลปินที่ได้ร่วมร้องเพลงนี้ มีถึง 24 คน อาทิ "ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ" "หนุ่ย - อำพล ลำพูน" "นภ พรชำนิ" "ตุ้ย - ธีรภัทร์ สัจจกุล" "โจ - จิรายุส วรรธนะสิน" "ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา" "จอห์น - นรศักดิ์ รัตนเวโรจน์" "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" "จอย - ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" "รัดเกล้า อามระดิษ" "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ" "สุรสีห์ อิทธิกุล" "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" "บิ๊ก - ธานัท ธัญญาหาร" "อรวรรณ เย็นพูนสุข" "สุนารี ราชสีมา" "ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน" และ "บีม - จารุวรรณ บุญญารักษ์"

ตุ้ย กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนทราบกันดี ถึงพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่าน ไม่ว่าจะด้านใดๆ ก็นำความปลาบปลื้มให้คนไทยได้อยู่กันอย่างมีความสุขกันถ้วนทั่ว ผมได้เห็นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าคนไทยโชคดีที่สุด" ส่วนหนุ่มร็อกมือขวา หนุ่ย เผยว่า "เราเป็นหนี้พระองค์ท่านจริงๆ ใครได้ดูมิวสิกเพลงนี้ต้องรู้สึกเหมือนผม ความปลาบปลื้ม ความซาบซึ้ง ท่านเป็นฮีโร่ ที่ไม่ว่าสถานการณ์ไหนๆ พระองค์ท่านสามารถช่วยปลดทุกข์ให้คนไทยยิ้มได้ครับ"

ปีเตอร์ แจงความรู้สึกว่า "ผมเพิ่งได้มีโอกาสดูมิวสิกฯ เพลงนี้จากคอนเสิร์ตเหมือนกันครับ ยิ่งใหญ่สมกับที่ท่านเป็น คิง ออฟ คิงส์ แค่คำนี้ ก็ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก คนไทยทุกคนเป็นหนี้พระองค์ท่านจริงๆ ครับ" ด้าน จอย เสริมว่า "จากมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ บอกได้เลยว่า เราไม่แบ่งศาสนา ไม่แบ่งภาค ไม่แบ่งวรรณะ เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกันที่รักในหลวงของเราเหมือนกัน และพระราชกรณียกิจ ทุกๆ ด้านของพระองค์ นั่นคือหยาดเหงื่อของพระองค์จริงๆ ที่ทำให้พสกนิกรทุกคนอยู่อย่างมีความสุขค่ะ"

หนุ่มเอิบอิ่มอย่าง เบน ออกความเห็นว่า "นับว่าเป็นมิวสิกวิดีโอที่ทำให้คนที่ดูทุกๆ คน ต้องรู้สึกรักในหลวงเรามากขึ้น และยิ่งวงออเคสตร้าที่ร่วมเล่นพร้อมๆ กับการวาดภาพของ อาเปี๊ยก โปสเตอร์ ต่อหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ผมได้ดูแล้วรู้สึกขนลุกครับ ยิ่งใหญ่จริงๆ" ฟาก ปุ๊ บอกว่า "เป็นมิวสิกฯ ที่ยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่ตรงไหน ก็ยิ่งใหญ่ที่ใช้คนแสดงเยอะมาก แล้วทุกคนก็ล้วนแต่มีความรักที่ยิ่งใหญ่ด้วย นั่นคือรักในหลวงของเรา สมกับเป็นมิวสิกฯ ที่ยิ่งใหญ่แห่งปีเลยล่ะค่ะ"

สุนารี ศิลปินลูกทุ่ง เปิดใจว่า "จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ร้องเพลง และที่สุดของชีวิตคือได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน แต่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้น นั่นคือมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ที่ทำให้เรารู้ว่าพระองค์ท่านยิ่งใหญ่ในใจคนไทยทุกคนจริงๆ" รวมถึง นภ ที่กล่าวว่า "เป็นความยิ่งใหญ่ของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จริงๆ ไม่ว่าทุนสร้าง ผู้ร่วมแสดงที่เยอะมาก ที่สำคัญทุกคนมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่คือรักในหลวง และต้องยกนิ้วให้กับ คุณสุรัสวดี ผู้ที่ทำให้มิวสิกฯ เพลงนี้ถ่ายทอดให้เรารู้สึกถึงความยิ่งใหญ่จริงๆ"

"สุรัสวดี เชื้อชาติ" หรือที่รู้จักกันดี "มาม่าบลู" ผู้กำกับงานชิ้นนี้ เปิดใจการทำงานชิ้นนี้ว่าใช้ทุนสร้างนับล้านบาท เพื่องานอันทรงคุณค่า "เป็นการทำงานที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยกำกับมา ซึ่งเราต้องเดินทางไปถึง 4 ภาค โดยต้องการสื่อให้ภาพออกมาสอดคล้องกับแนวพระราชดำรัสของในหลวงของเรา คือการลงมือทำในสิ่งดีๆ นับแต่วินาทีนี้ การแสดงความรู้สึก ไม่สำคัญเท่า การได้ลงมือทำ

และที่ยากมากๆ แล้วก็ได้ภาพที่สวยงามมาก นั่นคือ การที่เราเอาวงออเคสตร้าวงใหญ่ บรรเลงเพลง พร้อมๆ กับการวาดภาพ ในหลวง โดย อาเปี๊ยก โปสเตอร์ ต่อหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เราต้องรอให้แดดหมดก่อนที่จะถ่ายทำ ซึ่งภาพที่ออกมามีความขลัง มีความอลังการ ยิ่งใหญ่ที่ใครเห็นแล้วต้องรู้สึกได้เลย อยากให้คนไทยทุกๆ คนได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จริงๆ

นอกจากนี้ เราไม่ได้ใช้ศิลปินดาราที่ไหน แต่เราใช้คนจริงที่ทำงานตามแนวพระราชดำรัสของในหลวงมาเป็นผู้ร่วมถ่ายทอดด้วยกัน อาทิ นายสัตวแพทย์ปรีชา พวงคำ แห่งมูลนิธิเพื่อนช้าง, นายประยูร คำชัย ครูจากโรงเรียนบ้านแม่โต๋ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่, พระพิศาลศาสนกิจ (หลวงพ่อเยื้อน) เจ้าอาวาสวัดเขาศาลา จ.สุรินทร์ พระสงฆ์ผู้ต่อสู้ เรื่องการล่าสัตว์ ตัดไม้, นายบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด, นายพูนศักดิ์ สมบูรณ์ ลูกอีสานผู้ดำเนินรอยตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง, นายวินัย สะมะอุน ที่ปรึกษากองอำนวยการ เสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบกับเนื้อหาเพลงแล้ว ทุกอย่างจึงดูลงตัวที่สุด"

ความคิดเห็น