1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แกะกล่องอัลบั้มใหม่ Minutes to Midnight ของ ลินคิน พาร์ก

แกะกล่องอัลบั้มใหม่ Minutes to Midnight ของ ลินคิน พาร์ก

หลังจากให้สาวกรอกันมาถึง 4 ปี ในที่สุดวงนูเมทัล "ลินคิน พาร์ก" (Linkin Park) ก็เตรียมที่จะส่งผลงานมาให้กระแทกหูกันอีกครั้งในชุดใหม่ที่ชื่อว่า "Minutes to Midnight" ที่พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งทางวงเผยว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยทำมา

Minutes to Midnight เป็นผลงานชุดที่ 3 ของ ลินคิน พาร์ก ต่อจาก Meteora ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นร่วมกันโปรดิวซ์ระหว่างโปรดิวเซอร์ที่ดังที่สุดแห่งยุค และเจ้าของรางวัลโปรดิวเซอร์แห่งปีคนล่าสุดจากเวทีแกรมมี่อวอร์ดส อย่าง "ริก รูบิน" (Rick Rubin) และ "ไมค์ ชิโนดะ" (Mike Shinoda) มันสมองของ ลินคิน พาร์ก นั่นเอง ซึ่งซิ้งเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า "What I've Done" ได้ออกมาชิมลางก่อนหน้าแล้วเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

"เดฟ ฟีนิกซ์ ฟาร์เรล" (Dave Phoenix Farrell) มือเบสของวงกล่าวว่า "เราไม่เคยทุ่มเทกับชุดไหนเท่ากับอัลบั้มนี้เลย" สำหรับชื่ออัลบั้มนี้ ไมค์ เองเผยว่ามันมีความหมายเป็นนัยสองความหมายซ้อนกันอยู่ "ความหมายที่แท้จริงของมัน ก็คือการนับถอยหลังวันโลกาวินาศ การประกาศวันสิ้นโลก เป็นอุปมาอุปไมยถึงความตายและการเกิดใหม่ แต่อีกทางหนึ่งผมก็สื่อไปถึงบุคคลในวงการเพลงทั้งหลาย ประเภทหน้าไหว้หลังหลอกอย่างที่รู้ๆ กัน"

ลินคิน พาร์ก ได้ใช้เวลากว่า 14 เดือนในสตูดิโอและเขียนเพลงขึ้นมากว่า 100 เพลง เพื่อทำเดโมสำหรับ Minutes To Midnight ซึ่งตัว ไมค์ ออกความเห็นว่า "เป็นการพัฒนาซาวด์ใหม่ๆ ของวงอย่างไม่เคยมีมาก่อน เราเขียนมันในวิธีที่ต่างออกไป และใช้เครื่องดนตรีและอุปกรณ์ที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ตั้งแต่กีตาร์และแอมป์สไตล์ดั้งเดิม จนถึงเสียงเมลโลทรอนและดรัมแมชชีน รุ่น 808 อันดั้งเดิมของรูบินที่เขาใช้ในผลงานชุดแรกของพวก Beastie Boys มาแล้ว เราพยายามตั้งคำถามในทุกๆ ความท้าทายตลอดกระบวนการสร้างสรรค์ดนตรี"

ตัว ริก เองก็ชื่นชมกับผลงานชุดใหม่ของกลุ่มดนตรีร็อกรุ่นกระทงกลุ่มนี้เช่นกัน "พวกเขาพยายามข้ามขีดจำกัดของตัวเอง มันจะไม่มีซาวด์แค่ แร็ป ร็อก อีกแล้ว พวกเขามีการเขียนเพลงที่แข็งมากๆ ตัวโน้ตพรั่งพรู เป็นโปรเกรสซีฟเลย" โปรดิวเซอร์มือทองแห่งยุคกล่าว

ในเร็วๆ นี้ ลินคิน พาร์ก นั้นก็จะเปิดตัวซีรีส์เว็บบีโสดทาง linkinpark.com ที่จะเจาะลึกความเป็นมาที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนของพวกเขา และกระบวนการผลิตอย่างเป็นขั้นเป็นของของผลงานชิ้นใหม่ ที่ ไมค์ เล่าเพิ่มเติมว่า "ผมรู้ว่าคำนี้ไม่มีในพจนานุกรม แต่ความยิ่งใหญ่ของมันก็ควรค่ากับการสร้างศัพท์เฉพาะให้กับมันก็แล้วกัน"

ทั้งนี้ ลินคิน พาร์ก คว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส มาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2002 และ 2006 และทำยอดขายมาแล้วถึง 40 ล้านชุดทั่วโลก รวมทั้งยังก่อตั้งองค์กร Music For Relief ร่วมกับสภากาชาติสากลเมื่อต้นปี 2005 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปลายปี 2004 และต่อต้านภาวะโลกร้อน อีกด้วย ส่วนแฟนๆ ที่รอฟังอัลบั้มใหม่มานาน ก็เตรียมตัวพบกับอัลบั้ม Minutes to Midnight ได้เร็วๆ นี้

ความคิดเห็น