1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แบชเชอร์ ให้ท่า สร้างความคึกคัก เปิดอัลบั้มเพลง 3 มิติ

แบชเชอร์ ให้ท่า สร้างความคึกคัก เปิดอัลบั้มเพลง 3 มิติ

"ปั้น - เจษฎา ลัดดาชยาพร" (ร้องนำ) "นัส - อรรถพล กุมภานนท์" (กีตาร์) และ "โฮม - ศิวพร ห้วยหงษ์ทอง" (กีตาร์) 3 หนุ่มวง "แบชเชอร์" พร้อมส่งอัลบั้มใหม่ "3D" (ทรีดี) ที่อัดแน่นไปด้วยมุมมองใหม่ที่แตกต่าง ครบทุกความตื้น ลึก หนา บาง ทางดนตรี โดยเปิดด้วยเพลงสนุกๆ อย่าง "ให้ท่า" สร้างความคึกคักบนหน้าปัดวิทยุทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่ง ปั้น เป็นตัวแทนเล่าให้ฟังว่า

"อัลบั้มนี้ก็เป็นชุดที่ 3 แล้ว พวกเราเลยอยากทำให้มีอะไรที่พิเศษและต่างไปจาก 2 อัลบั้มแรกบ้าง งานเพลงในอัลบั้มนี้จึงค่อนข้างหลากหลาย อย่างเพลงแรกที่เพิ่งเปิดแนะนำให้กับเพื่อนๆ น้องๆ แฟนเพลงทั่วประเทศได้ฟังกันชื่อเพลง ให้ท่า ก็เป็นเพลงรักที่สื่อออกมาในอีกมุมมองหนึ่งของพวกเรา บวกกับจังหวะที่สนุกๆ เลยทำให้เพลงนี้ฟังแล้วดูคึกคัก ต่างจากเพลงเร็วที่ผ่านๆ มาของพวกเราอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งได้ท่อนร้องที่ร้องว่า แจวมาแจวจ้ำจึก น้ำนิ่งไหลลึก นึกถึงคนแจว ซึ่งมักจะได้ยินตอนงานรับน้องมาอยู่ในเพลงด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ดูคึกคักเป็นพิเศษ

หลายๆ คนได้ยินชื่อเพลงแล้วก็งงๆ กันว่า ให้ท่า มาเกี่ยวโยงกันได้ยังไง คือจริงๆ แล้วอย่างที่บอกครับว่าเพลงนี้เป็นเพลงรัก แต่เป็นเพลงรักที่พวกเรามองต่างออกไปอีกมุม เราเลยเปรียบความรักเหมือนการล่องเรืออยู่กลางทะเล จะล่องเรือไปที่ไหนก็ไม่เจอคนที่ใช่ที่รอเราอยู่ที่ท่าเรือซะที จะออกแนวอ้อนๆ ว่าอยากได้คนที่รักเราจริง เพื่อจะได้จอดเรือสักที ไม่ต้องล่องเรืออยู่กลางทะเลอีก ประมาณนั้นครับ จริงๆ แล้วอยากให้ลองฟังเพลงกันดูแล้วจะรู้ว่าเนื้อหาของเพลงเป็นอย่างไร"

ปั้น ยังเล่าเบื้องหลังมิวสิกวิดีโอเพลง ให้ท่า ให้ฟังด้วยว่า "ตอนแรกคุยกันว่าอยากได้เอ็มวีที่สนุกๆ เข้ากับเนื้อหาและจังหวะของเพลง ก็คิดกันมาค่อนข้างเยอะครับ จะไปถ่ายที่ทะเล จะทำโน่นทำนี่ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะช่วงนี้อากาศค่อนข้างแปรปรวน เอาแน่ไม่ได้สักวัน เกิดตั้งกองถ่ายแล้วฝนตกไม่หยุดทั้งวัน ก็จะเสียกันไปหมด เลยต้องพึ่งเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิก เข้ามาช่วยสร้างสีสันให้กับเอ็มวีของพวกเราแทน ซึ่งพี่ผู้กำกับก็เนรมิตให้พวกเราหัวโตไปตามๆ กัน

ตอนถ่ายก็ยังนึกภาพกันไม่ค่อยออกเท่าไหร่ แค่เข้าใจเรื่องราวว่าจะมีที่มาที่ไปยังไง เอ็มวีจะดำเนินไปในแบบไหนเท่านั้นเอง ผู้กำกับสั่งให้ทำอะไรก็ทำ พี่นัส นี่ก็ฮามาก ส่วนตัวเค้าจะอารมณ์ดี ขี้เล่นอยู่แล้วด้วย ยิ่งผู้กำกับสั่งให้ทำท่าตลกๆ พวกผมก็จะยิ่งขำกัน บางฉากต้องสมมุติว่านั่งอยู่บนเรือ แล้วต้องทำท่าแจวเรือแข่งกัน ก็สนุกดีครับ ฮาดี เล่นกันเองก็ขำกันเอง หวังว่าทุกคนคงจะชอบกัน ขนาดพวกเราดูกันเองยังแอบอมยิ้มกันเลย ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้รู้จักพวกเราครับ ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราหัวโตแล้วจะออกมาเป็นยังไง ก็อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ"

ความคิดเห็น