1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จากเบื้องหลัง มิ้นท์ สวมหมวกใบใหม่ จับไมค์ส่งอัลบั้มแรก

จากเบื้องหลัง มิ้นท์ สวมหมวกใบใหม่ จับไมค์ส่งอัลบั้มแรก

ผ่านประสบการณ์กว่าสิบปีในบทบาทของคนเบื้องหลังทำเพลงของหลายศิลปินดัง อาทิ "ศุ บุญเลี้ยง" "ลาบานูน" และ "แบชเชอร์" ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสาน และ ควบคุมการอัดเสียง ให้กับห้องอัดเสียง เบบี้ ไมนด์ สตูดิโอ ของตัวเอง ล่าสุด "มิ้นท์ - ศิริพร แตรตุลาการ" สวมหมวกใบใหม่โดดขึ้นจับไมค์ในฐานะนักร้องครั้งแรกกับอัลบั้มชุดแรก "Bymint" (ใบมิ้นท์) เปิดตัวเป็นศิลปินคนแรกในสังกัดเล็กๆ อินดี้ไอดู ของตัวเอง โดยส่งเพลงซึ้งแนวฟังสบายๆ อย่าง "คิดถึงจัง" และ "โกรธฉันไหม" ออกมาทางวิทยุให้แฟนเพลงได้ฟังแล้ว โดย มิ้นท์ เผยว่า

"ก่อนมาทำอัลบั้มนี้ มิ้นท์ มีสตูดิโอเล็กๆ รับทำเพลง ทำดนตรี ทำจิงเกิ้ล ให้กับนักร้องและรายการทีวีหลายรายการมาหลายปี จนมานั่งนึกว่าใจจริงๆ เราก็อยากทำเพลงแบบที่เคยชอบ และเคยฟังมาตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกันนะ เลยเริ่มทำมาเรื่อยๆ คนเดียว แต่งเพลงเอง ทำดนตรีเอง เอาแนวเพลงทุกแนวที่ชอบหยิบจับเข้ามารวมใส่ในอัลบั้มนี้ เนื้อหาจะเป็นการเล่าเรื่องจากประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต เล่าเรื่องผ่านเครื่องดนตรีและเนื้อเพลง ผสมผสานให้เข้ากันกับตัวตนของ มิ้นท์ จนออกมาอัลบั้ม ใบมินท์

แนวเพลงฟังง่ายหลายๆ สไตล์ มีทั้ง ป๊อป ป๊อปร็อก บอสซาโนว่า ดิสโก้ และ แจ๊ส อย่างเพลงแรก คิดถึงจัง เกิดขึ้นจากบรรยากาศรอบตัวสบายๆ ในวันที่อากาศดี นั่งจิบกาแฟ เป็นอารมณ์ความรู้สึกอบอุ่นที่จะคิดถึงใครสักคนได้ตลอดทั้งวัน ส่วนเพลง โกรธฉันไหม เป็นความรู้สึกในใจที่ทุกคนแอบมีได้ แบบแอบรักเพื่อนสนิท อยากเห็นเค้ามีความสุข อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูนะคะ สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงแนวนี้ อยากฝากอัลบั้มแรกของ มิ้นท์ ไว้ด้วยนะคะ"

สำหรับคนที่มีหัวใจที่อบอุ่นมีความสุขกับง่ายๆ กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว ลองฟังอัลบั้ม Bymint วางแผงตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นต้นไปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น