1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โชกุน ปลื้ม เป็นตัวแทนบอกรักแม่ในเพลง รักแม่...เท่าฟ้า

โชกุน ปลื้ม เป็นตัวแทนบอกรักแม่ในเพลง รักแม่...เท่าฟ้า

แม้ว่า "โชกุน - กฤต ศิริสวัสดิ์" เจ้าหนูฟันกระต่ายจะไปไม่ถึงดวงดาวในการประกวดร้องเพลงเด็ก ซี-ซ่า (C-Sa) ทางสายฝัน สู่ดวงดาว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ด้วยความมุ่งมั่นไม่มีหยุด ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง "ปุ้ม - พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา" แห่งค่าย บัตเตอร์ฟลาย เรคคอร์ด มอบหมายหน้าที่ให้เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงรักแบบเด็กๆ ที่มีชื่อว่า "รักแม่...เท่าฟ้า"

บทเพลง รักแม่...เท่าฟ้า เป็นเพลงซึ่งแต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับวันแม่ที่กำลังจะมาถึง และยังเป็นเพลงที่ได้รับคัดเลือกจากคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ในคณะอนุกรรมาธิการคุณธรรมและจริยธรรม คณะกรรมาธิการการศาสนา จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้เป็นเพลงส่งเสริมคุณธรรมด้านความกตัญญูอีกด้วย โดย โชกุน เผยว่า

"ผมรู้สึกดีใจมากครับ และอยากขอบคุณลุงปุ้มมากๆ ที่ให้โอกาสผมได้ทำฝันให้เป็นจริงได้ ถึงผมจะไม่ใช่ผู้ชนะการประกวดร้องเพลงก็ตาม และอยากบอกเพื่อนๆ ทุกคนว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นครับ ส่วนเพลงนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของแม่ที่มีให้เรา เปรียบเทียบกับท้องฟ้าที่ว่ากว้างแล้ว แต่ความรักที่แม่มีให้ลูกกว้างใหญ่กว่านั้นอีกหลายเท่า เป็นเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ครับ และเพลงนี้ผมร้องคู่กับ น้องออมสิน (ชนินาถ ศิริสวัสดิ์) ดาราเด็กจากละครเรื่อง ตามรอยพ่อ และภาพยนตร์เรื่อง มะหมา 4 ขาครับ ด้วยครับ"

ความคิดเห็น