1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นักร้องใหม่ ยุ้ย ณพอาภา กับเพลงฟังสบาย ให้ฉันรักเธอ

นักร้องใหม่ ยุ้ย ณพอาภา กับเพลงฟังสบาย ให้ฉันรักเธอ

ตบเท้าก้าวเข้ามาเป็นนักร้องจนสำเร็จ สำหรับ "ยุ้ย - ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา" จากสังกัด เมโลดิก้า ในเครือ อาร์เอส เจ้าของเพลงฟังสบายๆ อย่าง "ให้ฉันรักเธอ" ซึ่ง ยุ้ย ได้พูดถึงผลงานเพลงชิ้นแรกในชีวิตของเธอว่า

"สำหรับเพลงแรกที่ ยุ้ย นำมาให้ทุกคนได้ฟังก็มีชื่อว่าเพลง ให้ฉันรักเธอ ค่ะ เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงที่ฟังสบายๆ จังหวะกลางๆ เนื้อหาก็จะเล่าถึงความรักในแง่บวก เป็นความรักที่ไม่ได้ต้องการจะเป็นเจ้าของหรือจำเป็นว่าจะต้องสมหวังในความรัก แต่ว่าขอแค่ได้มีความรู้สึกดีๆ ให้เท่านั้น ความหมายง่ายๆ คือขอแค่ให้ได้รัก ได้แอบรักก็มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ ยุ้ย ว่าความรักแบบในเพลงนี้น่ารักดีนะ เป็นเพลงที่มองโลกในแง่ดี ซึ่งก็คล้ายกับตัวของ ยุ้ย เลย (ยิ้ม) ฟังแล้วน่าจะมีอาการยิ้มๆ ได้

บอกให้เลยว่ากว่าจะออกมาได้อย่างที่เพื่อนๆ ได้ฟังเนี่ย ใช้พลังการร้องไปเยอะเลยค่ะ เพราะ ยุ้ย ต้องเข้าห้องอัดอยู่หลายรอบ แต่ว่าก็ถือว่าเป็นเพลงที่เปิดประสบการณ์ในห้องอัดให้ ยุ้ย อย่างดีเลยนะคะ คือความรู้สึกตอนนั้น ยุ้ย มีทั้งความดีใจและตื่นเต้นปนกันที่เราได้เข้าห้องอัดเสียงทำเพลงของตัวเองจริงๆ ซึ่งบรรยากาศในห้องก็เงียบ และก็หนาวด้วย บอกตรงๆ ว่าไม่เหมือนที่เคยคิดเอาไว้เลยค่ะ

ตอนที่ร้องเพลงนี้ครั้งแรกรู้เลยว่าทำได้ไม่ดี เพราะ ยุ้ย เกร็งมาก แต่ก็พยายามที่จะร้องให้ดีที่สุด ก็เลยจะมัวแต่ตั้งใจร้อง ไม่ให้เพี้ยน ไม่ให้ผิดคีย์ จนลืมไปว่าการร้องให้ได้ฟีลลิ่งนั้นก็สำคัญ ก็ได้พี่พู (ชมพู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) และโปรดิวเซอร์ค่ะ คอยให้คำแนะนำกับ ยุ้ย ว่าไม่ต้องตื่นเต้น อยากให้ร้องสบายๆ ร้องไปให้ฟังแล้วสามารถยิ้มตามไปกับเพลงของเราได้ ยุ้ย ก็เลยตั้งใจใหม่ ตอนร้องก็จินตนาการว่าเรากำลังมีความสุขและอยากบอกความรู้สึกนี้กับใครสักคนแล้วร้องออกมา ซึ่งได้ผลมากๆ เลยค่ะ"

ความคิดเห็น