1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สิบปี เพลงบอกรักจากอัลบั้มชุดที่ 3 ของ 3 หนุ่ม ฟรายเดย์

สิบปี เพลงบอกรักจากอัลบั้มชุดที่ 3 ของ 3 หนุ่ม ฟรายเดย์

"ฟรายเดย์" วงดนตรีของสามหนุ่ม ได้แก่ "ดุล - อดุลย์ รัชดาภิสิทธิ์" "บอย - ตรัย ภูมิรัตน์" และ "หนึ่ง - เกรียงไกร วงษ์วานิช" ซึ่งมีผลงานมาแล้ว 2 ชุด นั่นคือ "Friday I'm in Love" ในปี 1997 และอีกอัลบั้ม "Magic Moment" ในปี 2002

หลังจากแยกตัวไปออกอัลบั้มเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนอยู่พักใหญ่ พวกเขากลับมาร่วมงานกันครั้ง เพื่อทำผลงานชิ้นใหม่ อัลบั้มชุดที่ 3 ของ ฟรายเดย์ "Song For Tomorrow" ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของวง ซึ่งปล่อยเพลงแรกชื่อ "สิบปี" เพลงรักความหมายดีๆ ที่เพลงนี้ได้พี่ชายใจดีอย่าง "บอย โกสิยพงษ์" มาช่วยแต่งให้อีกต่างหาก เพื่อใช้แทนใจบอกรักแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่ง บอย - ตรัย นักร้องนำของวงบอกว่า "อยากมอบเพลงนี้ให้กับแฟนเพลงของเรา เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เรายังไม่เคยบอกรักกันสักที ไหนๆ ก็อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้ เอาเป็นว่าเพลงนี้ ถือเป็นจดหมายรักจากพวกเรานะครับ"

บอย - ตรัย ยังเล่าที่มาของชื่ออัลบั้มว่า "มันคือเพลงของวันพรุ่งนี้ เป็นเพลงที่พาเราไปสู่กำลังในใจวันพรุ่งนี้ ถึงแม้ว่าวันนี้จะเจอเรื่องอะไรร้ายๆ หรือยากๆ แต่ถ้าเรามีกำลังใจซะอย่าง เราก็จะผ่านมันไปได้ เราอยากจะร้องเพลงที่ทำให้เรามีกำลังใจไปสู่วันพรุ่งนี้ครับ เพลงชุดนี้เป็นป๊อบที่มีความเป็นร็อก เราแต่งตัวให้เพลงของเรามีความหนักแน่นขึ้นกว่า ฟรายเดย์ ในแบบที่ผ่านมา เนื้อหาชุดนี้อาจจะเป็นมุมที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ก็อยู่บนพื้นฐานของเรื่องทั่วไปที่อยู่รอบตัวเรา พูดถึงความสัมพันธ์ต่างๆ เหมือนกับที่พวกเราเคยทำมาตลอด แต่ว่าชุดนี้จะมีความเบิกบาน สดใส ถึงเพลงไหนจะเศร้าก็ยังเศร้าแบบให้กำลังใจ อาจเพราะว่าเราโตขึ้น แต่แน่นอน ก็ยังมีมุมแอบรักอยู่นะ

ฟรายเดย์ ก็ต้องมี 3 คน น้อยกว่านี้ไม่ได้ เรา 3 คนมีวงแค่วงเดียวในชีวิต อาจจะมีบ้างที่เราออกไปทำเดี่ยวหรือเฉพาะกิจ แต่สุดท้ายในใจเราก็มีแค่วงเดียวคือวงนี้ การเป็นวงดนตรีก็คงคล้ายกับการมีคู่รัก การเดินไปพร้อมๆ กัน 3 คนก็ต้องให้สมดุลกัน พวกเราอาจจะเคยไปตามทิศทางของตัวเองมาแล้วก็จริง แต่ว่าเมื่อมองกลับมา จะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ทำงานเป็นวง เวลาที่ดีใจ จะดีใจได้มากกว่าตอนอยู่คนเดียว ทำให้เกิดความทรงจำที่ดีนะครับ"

ความคิดเห็น