1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอดี้สแลม เตรียมวาง ยาพิษ กับอัลบั้มใหม่ Save My Life

บอดี้สแลม เตรียมวาง ยาพิษ กับอัลบั้มใหม่ Save My Life

หลังจากซุ่มเตรียมงานเพลงอัลบั้มล่าสุดเกือบ 2 ปี ตอนนี้ "บอดี้สแลม" ได้แก่ "ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" (ร้องนำ) "ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก" (เบส) "ยอด - ธนชัย ตันตระกูล" (กีต้าร์) และ "ชัฒ - สุชัฒติ จั่นอี๊ด" (มือกลอง) กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "Save My Life" ชื่ออัลบั้มที่พูดถึงสิ่งที่ช่วยให้เรามีความสุขและผ่านพ้นวันเวลาที่เลวร้ายมาได้

นอกจากเริ่มต้นด้วยแนวคิดแบบโดนๆ ดังกล่าวแล้ว ในงานเพลงชุดที่ 4 ยังพิถีพิถันในส่วนของดนตรีที่ยังคงเป็นร็อกผสมผสานแนวดนตรีใหม่ๆ ล้ำๆ แตกต่างแต่ลงตัวในแบบ บอดี้สแลม ดังจะเห็นได้จากเพลงเปิดตัว "ยาพิษ" ที่ได้นักแต่งเพลงมือทอง "กบ - ขจรเดช พรหมรักษา" มือกลองวง "บิ๊กแอส" มาดูแลเรื่องเนื้อเพลงให้ เพลงนี้จะพูดถึง "คำพูดที่ไม่ทันคิด เป็นเหมือนยาพิษของคนที่งมงาย" เรียกได้ว่าได้ยินแค่นี้ก็โดนใจแฟนเพลงแล้ว งานนี้ ตูน ยังเผยถึงการทำงานอัลบั้มล่าสุดว่า

"วิธีการเริ่มทำงานในอัลบั้มนี้เริ่มจากการพวกเราทั้ง 4 คนเล่นแจมดนตรีกันในสตูดิโอ หรืออย่างช่วงที่เราเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัด พอโชว์คอนเสิร์ตเสร็จเราก็จะมานั่งล้อมวงกันในห้องพักแล้วก็เริ่มแจมกัน จนได้เป็นซาวด์ใหม่แต่ยังคงความเป็นพวกเราอยู่ อย่างซิงเกิลแรกที่ปล่อยให้ฟังกันเพลง ยาพิษ ถ้าฟังดูซาวด์ดนตรีจะใหม่มากขึ้นแตกต่างจากชุดที่แล้ว ส่วนวิธีร้องจะผสมสไตล์อาร์แอนด์บีลงไปด้วย อยากให้ลองฟังกันดูครับ"

ถือเป็นอีกอัลบั้มของ บอดี้สแลม ที่ประกอบไปด้วยส่วนสำคัญที่บรรจงทำด้วยความสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด เตรียมพิสูจน์ทั้งภาพและเสียง ได้ในมิวสิกวีดีโอเพลง ยาพิษ พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 5 รายการไฟว์ไลฟ์ และเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มเร็วๆ นี้

ความคิดเห็น