1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปุ้ม อรวรรณ คืนไมค์ เปลี่ยนแนวการร้องในเพลง ทำยังไง

ปุ้ม อรวรรณ คืนไมค์ เปลี่ยนแนวการร้องในเพลง ทำยังไง

หายหน้าไปนานสำหรับ "ปุ้ม - อรวรรณ เย็นพูนสุข" ที่ล่าสุดกลับคืนไมค์กับอัลบั้ม "D-Voice" ในสังกัดอาร์เอส ที่ส่งเพลงซิงเกิลแรก "ทำยังไง" ซึ่งทำให้แฟนเพลงฉงน เพราะน้ำเสียงและรูปแบบการร้องที่ผิดแผกแตกต่างไปจากเดิม ปุ้ม เลยมาเฉลยข้อข้องใจไว้ว่า

"ก็ไหนๆ ก็หายไปนานนะคะ (ยิ้ม) กลับมาทั้งทีก็ไม่อยากให้เหมือนเดิม เริ่มจากการตั้งชื่อโปรเจกต์เป็น D-Voice ในการแนะนำตัวครั้งแรกแทนที่จะเป็น ปุ้ม อรวรรณ ก็ด้วยเหตุผลนี้แหละค่ะ คืออยากให้แฟนเพลงรู้สึกว่าได้ลุ้นว่า เอ๊ะ นักร้องคนนี้เป็นใครกัน อะไรแบบนี้ แต่หลายคนก็เดาไม่ออกนะคะว่าเป็น ปุ้ม อย่างมากก็อาจจะแค่คุ้นๆ เพราะน้ำเสียงกับสไตล์การร้องเรียกว่าแตกต่างจากเดิมหมดเลย อันนี้คือความตั้งใจของ ปุ้ม ค่ะ

ครั้งนี้ ปุ้ม ดีไซน์การร้องใหม่เลย คือจะเน้นการร้องแบบที่ใช้ลมมากขึ้น เวลาฟังก็จะได้อารมณ์อีกแบบที่แตกต่างจากที่ ปุ้ม เคยร้อง แฟนเพลงจะไม่เคยได้ยินว่า ปุ้ม ร้องเพลงในสไตล์นี้มาก่อน เพราะฉะนั้นก็จะได้ในแง่ของความแปลกหูแปลกใจกันไป อย่างเช่นเพลง ทำยังไง ซึ่งเนื้อหาจะค่อนข้างเศร้า ก็เป็นสไตล์ที่ ปุ้ม ถนัดอยู่แล้ว ก็จะพูดถึงความรักที่ไม่สมหวังนะคะ แล้วผู้หญิงก็เกิดคำถามขึ้นในใจว่าทำไมเวลาเลิกกันแล้ว แต่ผู้ชายลืมง่ายจัง แต่ผู้หญิงนี่ทำยังไงๆ ก็ลืมไม่ได้ซักทีอะไรแบบนี้ ดนตรีก็จะเป็นดนตรีแบบโซลป๊อป เป็นแนวดนตรีในอีกสไตล์หนึ่งที่ ปุ้ม อยากจะนำเสนอค่ะ"

ความคิดเห็น