1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดประตูต้อนรับหนุ่มมาเลเซียมากความสามารถ ริน ลิม

เปิดประตูต้อนรับหนุ่มมาเลเซียมากความสามารถ ริน ลิม

"ริน ลิม" (Rynn Lim) หรือ "หลินหยู่จง" (Lin Yu Zhong) หนุ่มมากความสามารถจากประเทศมาเลเซีย ที่เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง และพรีเซนเตอร์โฆษณา เขาคว้ารางวัลจากการเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงมาแล้วหลายสถาบัน นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขายังได้รับเกียรติให้เป็นนักวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกของมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นนักร้องเพียงคนเดียวที่ได้รับเกียรตินี้

ริน ออกผลงานเพลงมาแล้ว 2 อัลบั้ม อัลบั้มแรก เมื่อปี 2006 ใช้ชื่อว่า Rynn's 1st Album และอัลบั้มที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว ชื่อว่า Rynn's In The Rain และสำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ใกล้จะออกนี้ ริน ได้เลือกประเทศไทย เป็นสถานที่ถ่ายทำปกอัลบั้มและมิวสิกวิดีโอผลงานเพลงชุดใหม่ของเขา ริน เลยถือโอกาสนี้มาแนะนำตัวให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จัก ไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

แนะนำตัว

"สวัสดีครับ (ภาษาไทย) ผม ริน ลิม จากมาเลเซีย เคยออกผลงานมาแล้วที่ประเทศไต้หวัน มาเลเซีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ รู้สึกดีใจมากที่ได้มากรุงเทพฯ ครั้งนี้ และเมื่อกี้ที่เดินเข้ามาผมก็เห็นทุกคนส่งยิ้มให้ผมครับ ทุกคนน่ารัก เป็นมิตรมากๆ ครับ"

ผลงานสร้างชื่อคือเพลงอะไร

"เพลง Kao An เป็นเพลงจากอัลบั้มแรกครับ"

มาเมืองไทยครั้งนี้มาทำอะไรบ้าง

"มาทำงานใหม่ๆ ให้ต่างจากอัลบั้มชุดที่แล้วครับ ครั้งนี้มาถ่ายปกอัลบั้ม และถ่ายมิวสิกวิดีโอที่ประเทศไทยครับ"

มีโอกาสไหมที่อัลบั้มของ ริน จะมาวางแผงที่เมืองไทย

"อยากครับ เพราะผมชอบประเทศไทย ในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง ผมก็อยากให้ผลงานของตัวเองเผยแพร่ไปหลายๆ ประเทศ ไปสู่คนฟังครับ"

เพลงไหนที่อยากจะร้องให้แฟนเพลงชาวไทยฟัง เพราะอะไร

"เพลงชื่อ Melodi ครับ เป็นเพลงจากอัลบั้มที่ 2 ที่อยากจะร้องเพลงนี้ เพราะว่าแฟนเพลงก็เหมือนเสียงเพลง เหมือนแรงบันดาลใจในการทำงาน ก็เลยอยากร้องเพลงนี้ให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังครับ"

ชอบดนตรีตั้งแต่เมื่อไหร่ และเล่นเครื่องดนตรีอะไรเป็นชิ้นแรก

"ผมเริ่มเล่นกีตาร์เป็นอย่างแรกครับ ตอนอายุ 17 ปี เพราะว่าเห็นพี่ชายเล่นบ่อยๆ เวลาอยู่ที่บ้าน พี่ชายผมเริ่มเล่นเพราะว่าจะใช้จีบสาวครับ พอเห็นพี่เล่น ผมก็เลยเล่นตามครับ"

ระหว่างเป็นนักร้องกับนักแสดง อย่างไหนเหมาะกับตัวเองมากกว่า

"นักร้องแน่นอนครับ เพราะการได้ร้องเพลงคือการที่ผมได้เป็นตัวของตัวเอง เวลาแสดงละคร ผมก็ต้องเล่นเป็นบุคลิกของคนอื่นที่คนอื่นเขียนสคริปต์ให้ แต่พอมาแต่งเพลงเอง ร้องเพลงเอง คือตัวตนของผมจริงๆ ครับ"

เคยมาเมืองไทยมาก่อนไหม

"เคยครับ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ผมมาเที่ยวกรุงเทพฯ กับเพื่อนๆ ครับ ส่วนครั้งนี้กลับมาอีกครั้ง แต่มาทำงาน เพราะผมชอบประเทศไทยมากๆ ครับ"

อยากจะทำกิจกรรมอะไรที่เมืองไทยเป็นพิเศษหรือเปล่า

"กินครับ ผมชอบทานอาหารไทย ชอบอาหารรสจัดอย่างต้มยำกุ้ง และทุเรียนครับ ผมคิดว่าคนมาเลเซียชอบกินทุเรียนนะ"

อยากฝากอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยบ้าง

"สวัสดีแฟนเพลงชาวไทยทุกคน นี่เป็นการมาเปิดตัวครั้งแรกของผมในฐานะนักร้อง ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาประเทศไทย เพราะเป็นประเทศที่อยู่แล้วรู้สึกสบายใจ มีความสุข ผู้คนน่ารัก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนเพลงจะให้โอกาส และผลงานของผมได้รับการสนับสนุนจากแฟนเพลงชาวไทยเร็วๆ นี้ครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น