1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อ๊อฟ เผยตัวตนและความรู้สึกผ่านเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4

อ๊อฟ เผยตัวตนและความรู้สึกผ่านเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4

กระแสความสำเร็จจากอัลบั้ม "Together" กับเพื่อนสนิทอย่าง "เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร" และ "ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช" ยังไม่ทันจาง "อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" เจ้าของเสียงร้องขยี้ใจคนฟัง ก็เร่งเครื่องทำอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 4 "This Is Aof" ทันที โดยปล่อยเพลงแรก "จุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ" ไปประกอบละครดังจนร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง และเพลงสนุกๆ "เหตุผลร้อยแปด" ที่เอาท่อนสร้อยของเพลง "ไม่ต้องมีคำบรรยาย" เพลงดังจาก มิสเตอร์ทีม มาใส่เนื้อร้องและทำนองใหม่ ซึ่ง อ๊อฟ ได้พูดถึงการทำงานในอัลบั้มใหม่ของตัวเองให้ฟังว่า

"อัลบั้มชุดที่ 4 This Is Aof ทำมานานแล้วครับหลังจากเสร็จชุด Offering Love แต่มาทำ Together กับเป๊กและไอซ์ก่อน อัลบั้มที่ 4 ห่างจากอัลบั้มเดี่ยวชุดที่แล้วปีกว่าได้ ดูเหมือนทำงานตลอดปี ไม่หายไปไหนเลยใช่ไหมครับ อ๊อฟถือว่าโชคดีมากๆ ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสอ๊อฟอย่างต่อเนื่อง ส่วนอัลบั้มนี้ใช้ชื่อว่า This Is Aof เป็นคอนเซ็ปต์ที่พูดถึงตัวตนและความรู้สึกของอ๊อฟผ่านเพลง ใครอยากรู้ตัวตนของอ๊อฟ ต้องฟังเพลงในอัลบั้มชุดนี้ โดยเพลงต่างๆ ในอัลบั้มนี้ได้พี่นิ่ม สีฟ้า (กัลยารัตน์ วารณะวัฒน์) ดูแลเนื้อร้องให้

เพลงในอัลบั้มส่วนใหญ่จะคัดมาแต่เพลงช้าเพราะซึ้ง ใครที่ยังติดใจเพลงช้า เศร้า ช้ำรัก คงไม่ผิดหวัง น้ำตาท่วมเอ่อกันแน่นอนครับ ส่วนวิธีการร้อง ก็จะมีเทคนิคใหม่ๆ มากขึ้น อยากให้ลองฟังกันดู ส่วนเพลงที่ปล่อยไปตามรายการวิทยุอยู่ในตอนนี้ชื่อเพลง เหตุผลร้อยแปด เป็นเพลงสนุกๆ แบบมีจังหวะ เป็นเพลงสนุกๆ เพลงเดียวในอัลบั้มครับ และอยากให้เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้ด้วย เพราะอยากให้แฟนเพลงเห็นมุมสนุกจากอัลบั้มเดี่ยวของอ๊อฟบ้าง"

เมื่อถามถึงผลตอบรับ อ๊อฟ ตอบว่า "ตอนนี้อ๊อฟได้เข้าไปดูตามชาร์ตวิทยุทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ก็ติดอันดับเพลงตามหลายคลื่นวิทยุ ดีใจมากครับ ทุกครั้งที่ปล่อยเพลงอะไรออกไป ก็จะมีแฟนเพลงเป็นกำลังใจและสนับสนุนอ๊อฟตลอด เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับนักร้องอย่างเรามากๆ หลังจากปล่อยเพลง เหตุผลร้อยแปด ก็จะตามติดด้วยเพลงช้าเศร้า ที่ใครๆ หลายคนรอคอย รับรองต้องถูกใจกันอย่างแน่นอนครับ ส่วนจะวางแผงให้ได้ฟังกันเต็มๆ ปลายเดือนสิงหาคมนี้นะครับ"

ความคิดเห็น