1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพนเค้ก รับประกันอัลบั้ม Good Taste อร่อยเหมือนเดิม

แพนเค้ก รับประกันอัลบั้ม Good Taste อร่อยเหมือนเดิม

ประสบความสำเร็จไปไม่น้อย สำหรับ 5 หนุ่มวง "แพนเค้ก" ที่ประกอบด้วย "นิ้งหน่อง - ทินกร พึ่งตาราวี" (ร้องนำ) "โจ - เหมือนเพชร อำมะระ" (กีตาร์) "พีท - กฤษฎิ หาญเจริญวนะภูษิต" (กีตาร์) "เบนนี่ - อธิสสร ชวาลา" (เบส) และ "ยอด - อาทิตย์ รัตนพันธ์" (กลอง) จาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมากับอัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ " และ "ผัดกะเพรากับเรา 2" ที่ส่งเพลงโดนใจแฟนเพลงมาแล้วหลายต่อหลายเพลง วันนี้วง แพนเค้ก กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มที่ว่า "กู๊ด เทสต์" (Good Taste) โดย นิ้งหน่อง บอกที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ว่า

"ใครที่เคยฟังอัลบั้มชุดที่ 1 ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยว อัลบั้มชุดที่ 2 ก็จะเป็นผัดกะเพรา เราไม่อยากจะเจาะจงว่าเป็นอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งแล้ว เพราะว่าเพลงเราค่อนข้างจะฟังได้หลากหลายแนว หลากหลายวัยสำหรับกลุ่มคนฟัง เราก็เลยเปิดเป็นฟูดเซ็นเตอร์เลย เลือกกินได้ตามใจชอบ อร่อยเหมือนเดิม"

นิ้งหน่อง เล่าถึงการทำงานว่า "เราทำเพลงกันเองตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้ว มีพี่โจ มือกีตาร์ เป็นโปรดิวเซอร์ แต่ละคนก็ทำหน้าที่ของแต่ละคน ส่วนตัวผมก็ดีไซน์เสียงร้องและแต่งเพลงเอง 3 เพลง ในอัลบั้มนี้เพลงเร็วจะสนุกมากขึ้น เพลงช้าก็กรีดข้อมือฟังกันเลยทีเดียว ใครอกหักฟังแล้วจะแย่มากๆ ในเรื่องของซาวด์ดนตรีค่อนข้างจะเปลี่ยนไปจากอัลบั้ม 1 อัลบั้ม 2 เลย จะเน้นในเรื่องของการอัดสดมากขึ้น เราใช้ห้องอัดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น คนที่มิกซ์ คนที่ทำก็เป็นคนที่มีคุณภาพจริงๆ"

ส่วนผลการตอบรับ นิ้งหน่อง บอกว่า "ตั้งแต่ปล่อยเพลงแรกมา ตั้งแต่ต้นจนเจ็บ เป็นเพลงช้าๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้หวัง เป็นเพลงที่เราทำเสร็จเป็นเพลงแรก แล้วก็ปล่อยเพลง นางร้าย เศษหนึ่งส่วนเกิน จนถึงตอนนี้อัลบั้มวางแผงแล้ว ก่อนหน้าที่จะวางแผง เราไปทัวร์วิทยุภาคอีสานมา 9 วัน กระแสดีมากๆ น้องๆ ทุกคนก็มาเต็มสถานี แล้วก็ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน หลายคนก็ร้องเพลงอัลบั้มใหม่ได้แล้ว อาจจะยังไม่รู้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ"

"อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 3 แล้วนะครับ แพนเค้ก กู๊ด เทสต์ ก็อยากจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเหมือนอัลบั้ม 1 อัลบั้ม 2 เพราะว่าเราไปเล่นที่ไหนทั่วประเทศก็ให้การต้อนรับเราดีมากๆ น้องๆ แฟนเพลงของเราทุกคนอบอุ่นมาก เราอยากจะได้รับการต้อนรับที่ดีอีกครั้ง" นิ้งหน่อง ฝากทิ้งท้าย

ความคิดเห็น