1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซุปเปอร์สตริง ชวนฟัง กราวิทัต ปรับร็อกให้เข้าใจง่ายขึ้น

ซุปเปอร์สตริง ชวนฟัง กราวิทัต ปรับร็อกให้เข้าใจง่ายขึ้น

หลังจากฝากผลงานอัลบั้มชุดแรก "Similarities" ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ชื่อวง "ซุปเปอร์สตริง" (Superstring) มาปีนี้สมาชิกทั้ง 3 หนุ่ม คือ "ปอนด์ - พนัง ปานช่วย" (ร้องนำ กีตาร์) "ต้น - สุรพงษ์ ปราณีบุตร" (กลอง) และ "อู๋ - ทศพล อุปการะ" (กีตาร์) กลับมาอีกครั้งในบ้านใหม่ ค่ายสนามหลวง พร้อมอัลบั้มชุด 2 ชื่อ "กราวิทัต" ด้วยดนตรีแนวถนัดที่พวกเขาเรียกว่าอาร์ตร็อก โดยยังทำหน้าที่โปรดิวเซอร์กันเองเหมือนเดิม แต่ทีเด็ดอยู่ที่อัลบั้มนี้มีสุดยอดฝีมือมาร่วมงานด้วย ซึ่ง ซุปเปอร์สตริง เปิดเผยว่า

"งานชุดที่สองเราเปลี่ยนจากชุดแรกเยอะพอสมควร อย่างแรกเลย คือ เราอยากทำยังไงก็ได้ให้ใกล้ชิดกับคนฟังมากขึ้น เลยมองกลับไปที่เนื้อร้อง เพราะมีคนบอกว่าเนื้อร้องที่เราเขียนกันเองมันไม่รู้เรื่อง เข้าใจยาก ชุดนี้เราเลยเชิญพี่ๆ น้องๆ ในวงการมาช่วยด้วยทั้ง พี่เป๋า - กมลศักดิ์ สุนทานนท์, พี่โป โปษยนุกูล, โตน โซฟา (จักรธร ขจรไชยกูล) เหมือนกับเราเดินกลับเข้าเมือง หลังจากที่ชุดที่แล้วไม่รู้ไปอยู่ที่ดาวดวงไหนกัน (หัวเราะ)

นอกจากนี้ เวย์ ไทยเทเนี่ยม (ปริญญา อินทไชย) ก็มาร้องท่อนแร๊ปให้ด้วยในเพลง เรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องดนตรีพวกเรายังทำงานอยู่บนพื้นฐานของความเป็นร็อก แต่จะพิถีพิถันใส่ความละเอียดลออในการทำเมโลดี้ดนตรี ทำให้มีความสวยงามอยู่ในดนตรีร็อก คิดว่าคงทำให้ฟังกันได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญจุดเด่นที่เราภูมิใจมากๆ คือชุดนี้เราใช้วิธีการอัดสดเหมือนฝรั่งสมัยก่อน คือ ยืนในห้องอัดทั้ง 3 คน แล้วเล่นดนตรีพร้อมกันเพื่อให้ได้ฟีลของการเล่นสด ทุกอย่างเราอยากให้มันออกมาจากอารมณ์ที่สดมากที่สุด เพื่อคนฟังจะได้รู้สึกร่วมไปกับเราด้วย

สำหรับชื่ออัลบั้ม กราวิทัต แปลว่า แรงดึงดูด ซึ่งเราตั้งให้เข้ากับชื่อวง ซุปเปอร์สตริง ที่แปลว่า สายใยเชื่อมโยง เพราะเราอยากให้อัลบั้มชุดนี้เป็นจุดเชื่อมระหว่างเรากับคนฟังครับ ตอนนี้เราปล่อยเพลง เติม ที่แต่งโดย พี่โป ให้กันทางคลื่นวิทยุแล้ว เพลงนี้ดนตรีสนุกมาก ส่วนเนื้อหาก็น่าจะเหมาะกับสังคมไทยตอนนี้ที่อยากให้คนไทยหันมาเติมความรักให้กันเยอะๆ และสิ่งสุดท้ายที่เราอยากได้ คือ เราอยากฟังคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์เพลงและจากคนฟังกันเยอะๆ นะครับ"

ความคิดเห็น