1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วงร็อกรุ่นใหม่ อาร์ตฟลอร์ สะท้อนสังคมผ่านเพลง มหานคร

วงร็อกรุ่นใหม่ อาร์ตฟลอร์ สะท้อนสังคมผ่านเพลง มหานคร

เรียกได้ว่าแจ้งเกิดในหมู่คนดนตรีแนวอินดี้ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับวงร็อกรุ่นใหม่ที่ทำงานเพลงเองทุกขั้นตอนอย่างวง "อาร์ตฟลอร์" (ArtFLOOR) ประกอบไปด้วย "คริน - สาครินทร์ สุธรรมสมัย" (นักร้องนำ) "ต๊อบ - ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์" (กลอง) "แว๊ต - อนุวัต ชูศรี" (เบส) และ "เกรียง - เกรียงไกร ชูวณิชสกุล" (กีตาร์) ภายใต้การดูแลของค่าย ไนน์ ริกเตอร์ ในเครืออาร์เอส ซึ่งส่งเพลงเปิดตัว "มหานคร" แจ้งเกิดในหมู่คนดนตรีนอกกระแสไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งงานเพลงจะเป็นอย่างไรนั้นไปให้ทั้ง 4 หนุ่มเล่าให้ฟังกันเลย

"สวัสดีครับ พวกเราวงอาร์ตฟลอร์ครับ ก็ดีใจที่มีโอกาสได้มาทำงานดนตรี ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทางค่าย ไนน์ ริกเตอร์ ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสพวกเราได้มาทำงานดนตรีที่เป็นอิสระ เปิดโอกาสทางความคิดที่ออกมาจากพวกเราทั้ง 4 คนจริงๆ ก็ดีใจมากครับ พวกเราอาร์ตฟลอร์ก็ได้รวมวงดนตรีทำงานเพลงกันมาประมาณ 3 ปีแล้ว จนตอนนี้ถือว่าสนิทกันมากๆ ด้วยความที่พวกเราชอบในเรื่องดนตรีเหมือนกัน มันเลยทำให้พวกเราทำงานด้วยกันง่ายขึ้น

สำหรับงานเพลงของอาร์ตฟลอร์ ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นเรื่องราวของสังคมในหลากหลายแง่มุม ผ่านแนวความคิดของวัยรุ่นยุคใหม่ เพื่อให้ดูน่าค้นหามากขึ้น ส่วนในเรื่องของการทำงานเพลง ในแต่ละเพลงที่พวกเราแต่ง พวกเราจะใช้ภาษาในเชิงบทกวี เอามาเรียบเรียงและก็มาสร้างซาวนด์ดนตรี ที่เป็นมุมมองของพวกเราเอง อย่างเพลงเปิดตัวเพลงแรก มหานคร จะเป็นแนวร็อก ซึ่งเพลงนี้ คริน นักร้องนำ ก็เป็นคนแต่งขึ้นมาเอง แล้วเพื่อนๆ ก็ช่วยกันเรียบเรียงครับ ซึ่งเพลงนี้จะสื่อให้เห็นถึงเรื่องราวต่างๆ หรือความวุ่นวายของสังคมในยุคปัจจุบันว่ามีอยู่จริง อยากให้ไปหาฟังกัน สำหรับมิวสิกฯ เพลง มหานคร อย่าลืมไปติดตามชมกันนะครับ"

ความคิดเห็น