1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่มน้อยหน้าทะเล้น อนัน อันวา เผยรู้จักความรักแล้วครับ

หนุ่มน้อยหน้าทะเล้น อนัน อันวา เผยรู้จักความรักแล้วครับ

หนุ่มน้อยหน้าทะเล้น อนัน อันวา ศิลปินค่าย อาร์เอส เว้นวรรคพักงานเพลงไปร่วมปี กว่าจะคลอดอัลบั้มใหม่ อนัน เอิร์ธ เชค งานเพลงชุดที่ 3 ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดย อนัน เผยถึงงานอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า "จากอัลบั้มชุดที่แล้วก็ผ่านมาเกือบปี ช่วงที่ไม่ได้ร้องเพลง อนันไปเล่นหนังและละคร ก็เลยห่างเรื่องเพลงไป พอเวลาไปไหนมาไหนก็จะมีแฟนเพลงถามตลอดเวลาว่า เมื่อไหร่จะมีเพลงออกให้ฟังกัน ตอนนี้ก็มีออกมาให้ฟังกันแล้ว เวลาไปไหนใครเห็นอนันก็จะพูดเหมือนกันหมดว่า อนันโตขึ้น แล้วอัลบั้มนี้ก็เป็นชุดที่ 3 แล้ว

คอนเซปต์ของอัลบั้มจะเปลี่ยนไปบ้าง โตขึ้นตามอนัน อย่างเสื้อผ้าจากที่ใส่ กางเกงสี่ส่วนก็จะมาเป็นกางเกงขายาว เสื้อก็จะไม่เน้นสีสัน ลวดลายมาก แต่ในส่วนของเพลงอนัน ยังเน้นความมัน สนุก สนานเหมือนเดิม แล้วเนื้อเพลงก็จะมีเรื่องของความรักเยอะขึ้น เพราะเริ่มรู้จักความรักแล้วครับ

การทำงานชุดนี้อนันเริ่มเข้าห้องอัดหลังจากปิดกล้องละคร กระตุกหนวดเสือ ส่วนในเรื่องเพลงและคอนเซปต์ อนันคุยกับพี่ทีมงานนานแล้วว่า อยากได้แบบไหน ชอบแนวเพลงยังไง ได้มีส่วนร่วมเสนอไอเดียกับพี่ๆ มากขึ้น ไม่เหมือนตอนที่ยังเป็นเด็กที่อนันสนุกตรงที่ได้ร้องเพลงอย่างเดียว ตอนนี้อนันรู้สึกดีที่ได้ช่วยคิดว่า เพลงของอนันน่าจะเป็นแบบนี้ ดนตรีอย่างนี้ เสื้อผ้าทรงผมด้วย สำหรับชื่ออัลบั้ม อนัน เอิร์ธ เชค ก็มาจากตัวอนันเองที่เป็นคนสนุกๆ แล้วที่ผ่านมาอนันก็จะมีเพลงเต้นสนุกๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ร่วมแจม สนุกกับอนันอีกครั้ง"

ความคิดเห็น