1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลุลา เปลี่ยนความสุขเป็น มงกุฎดอกไม้ ตอบรับอัลบั้มกระแสดี

ลุลา เปลี่ยนความสุขเป็น มงกุฎดอกไม้ ตอบรับอัลบั้มกระแสดี

"ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" หรือที่เรียกติดปากว่า "ลุลา" นักร้องสาวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับแนวเพลงบอสซาโนวา ด้วยเสียงที่ฟังสบายๆ ทำให้อัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "Urban Lullaby" ได้กระแสตอบรับที่ดีมายาวนาน ลุลา จึงขอส่งเพลงพิเศษ "มงกุฎดอกไม้" ออกมาแทนคำขอบคุณ โดยเจ้าตัวบอกว่า

"เพลง มงกุฎดอกไม้ จริงๆ ก็ถือว่าเป็นเพลงแบบพักผ่อนสบายๆ ฟังสบายๆ ที่สำคัญคืออยากส่งเหมือนเป็นสารไปให้แฟนเพลงและคนที่มีส่วนร่วมที่ทำให้อัลบั้มนี้ ที่ทำให้ลุลาเป็นที่นิยม ทำขึ้นมาเพื่อขอบคุณมากกว่าค่ะ มงกุฎดอกไม้ ก็มีคนถามมาเยอะว่ามีความหมายอะไร เราพยายามจะทำเพลงขอบคุณที่ไม่มีคำว่าขอบคุณ ก็เลยมองความหมายของ มงกุฎดอกไม้ เวลาเราเป็นนักร้องเราก็ทำเพลงให้คนฟังมีความสุขเป็นการมอบความสุขให้กับเขา แต่กลับกลายเป็นว่าชีวิตของลุลาคือการที่แฟนเพลงมอบความสุขกลับมา เราก็เลยเปลี่ยนความสุขให้เป็น มงกุฎดอกไม้ ที่เมื่อคนฟังสวมให้เราแล้วเรารู้สึกว่าจากคนธรรมดาเรากลายเป็นเจ้าหญิง อันนั้นคือความหมายของ มงกุฎดอกไม้ ค่ะ"

ในเร็วๆ นี้จะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่ ซึ่งจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จาก ลุลา "อัลบั้มใหม่ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงของการจัดวางรูปแบบ เพราะว่าคงจะมีการปรับโฉมใหม่พอสมควรค่ะ ก็อาจจะเป็นปรับลักษณะแนวว่าบอสซาโนวาแล้วจะไปทางแนวไหน ทีมงานจะเป็นใคร คงจะเป็นการปรับโฉมใหม่อีกขั้นนึง ซึ่งน่าจะยากขึ้นค่ะ จากก้าวหนึ่งไปก้าวสองคงต้องมีการเชื่อมโยง ตอนนี้กำลังฟอร์มทีมใหม่ ภายในปีนี้รับรองว่าได้ฟังแน่นอนค่ะ"

ส่วนกระแสตอบรับที่ดีจากอัลบั้มชุดแรกก็ไม่ได้สร้างความกดดัน เพราะ ลุลา ตั้งใจทำงานเพลงด้วยความสุข "ไม่กดดันเลย เพียงแต่ว่าเราพยายามจะย้อนไปนึกถึงความคิดตอนสมัยที่ทำชุดนั้นอยู่ ว่าเราคิดอะไรอยู่ แล้วเราก็พยายามที่จะคิดแบบนั้น เพราะว่าเราทำก็เพื่อทำเพลงที่เราชอบ แล้วคนที่ฟังก็มีความสุขค่ะ" ตอนนี้ ลุลา ก็ขอฝากเพลงพิเศษให้ฟังไปพลางๆ ก่อน "ตอนนี้ก็มีเพลง มงกุฎดอกไม้ ค่ะ ใครที่คิดถึงลุลาก็ฝากเพลงนี้ไว้ให้ฟัง เพราะทุกครั้งที่คลื่นเพลงเปิดขึ้นมา ก็อยากให้รู้ไว้ว่าเราขอบคุณ เรายินดีที่จะทำอัลบั้มใหม่ให้มีความสุขที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น