1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปั๊บ-ลุลา จับ ตัวปลอม มาร้องในท่วงทำนองแปลกใหม่

ปั๊บ-ลุลา จับ ตัวปลอม มาร้องในท่วงทำนองแปลกใหม่

ยังมีผลงานออกมาให้หายคิดถึงกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับ 2 ศิลปินมากความสามารถอย่างหนุ่ม "ปั๊บ - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" แห่งวง "โปเตโต้" (Potato) และสาวเสียงสวย "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" จากค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ล่าสุดจับเอาเพลงดังตลอดกาลของวง "ไฮดร้า" (Hydra) ประกอบด้วย "ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์" และ "ปอนด์ - ธนา ลวสุต" อย่างเพลง "ตัวปลอม" มาร้องใหม่ให้ฟังกันถึง 2 แบบ คือป๊อปร็อกและโมเดิร์นป๊อป สะท้อนมุมมองของคนที่พยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครสักคน แต่สุดท้ายแล้วก็ยังอยากให้เขาชอบเราในแบบที่เราเป็น

ปั๊บ เผยแนวดนตรีที่เรียบเรียงใหม่ในเพลงนี้ว่า "ดีใจที่ได้ร้องเพลงที่พี่ป้างเป็นคนแต่ง เป็นเพลงที่ทรงคุณค่าในใจผมอยู่แล้ว แต่คราวนี้นำมาปรับใหม่เพิ่มสีสันให้ทันสมัยขึ้นโดยใส่ความเป็นป๊อปร็อกลงไป มีการลีดกีตาร์ เสียงกลองจะแน่นขึ้น เมโลดีตอนต้นเพลงจะแข็งแรงแบบโปเตโต้ แล้วผมก็เพิ่มคีย์การร้องให้เข้ากับดนตรีใหม่ที่ทำด้วย คือเพลงนี้มีดีในตัวเองมาแล้ว ผมก็แค่คิดว่าจะทำยังไงให้ไม่เสียเพลงเดิม เหมือนกับที่ถึงเราจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร แต่สุดท้ายก็อยากให้เขาชอบเราในแบบที่เราเป็น"

ลุลา ออกปากว่าเพลงที่ร้องนี้มีท่วงทำนองแปลกใหม่ "คิดว่าต้องสนุกแน่ๆ ถ้าได้ทำเพลงนี้ เพราะยังไม่เคยร้องเพลงของวงไฮดร้าเลย ตอนแรกคิดฟุ้งเยอะมากว่าจะทำออกมาแบบนู้นแบบนี้ แต่สุดท้ายก็เลือกเป็นความเรียบง่ายเพื่อให้คนฟังเข้าถึงได้มากที่สุดเป็นสไตล์โมเดิร์นป๊อปที่เสพง่าย ใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น แต่จะใส่ซาวนด์ที่ยังไม่เคยได้ใช้มาก่อนลงไป เช่น เสียงคีย์บอร์ดก็จะเป็นซาวนด์อิเล็กทรอนิกส์น่ารักๆ เป็นความแปลกใหม่ที่คนฟังจะได้ยินเป็นครั้งแรก และเพลงนี้ลุลาก็ร้องคอรัสเองด้วย ส่วนมิวสิกวิดีโอทำเป็น 2 เวอร์ชัน ถ่ายทอดในมุมมองของผู้หญิงและผู้ชาย ขอฝากเพลง ตัวปลอม ในมุมของผู้หญิงสมัยใหม่ด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น